พังหรือรอด! 4 คนดังสาวสวย กับประสบการณ์สุดโก๊ะตอนลองแต่งหน้าด้วยตัวเองครั้งแรก

Alternative Textaccount_circle

สาวๆ จำครั้งแรกที่ได้ลองแต่งหน้าตัวเองได้ไหมคะ ว่าตอนนั้นเริ่มจากอะไร ออกมาเป็นอย่างไรบ้าง เชื่อว่าจุดเริ่มต้นส่วนใหญ่เลย มักเกิดจากการแอบหยิบเครื่องสำอางของคุณแม่มาแต่งหน้าตาม ด้วยวัยเด็กที่อยากรู้อยากเห็นอยากลองใช่ไหมล่ะคะ บอกเลยว่าเด็กผู้หญิงมักผ่านช่วงเวลาเหล่านี้มาทั้งนั้น ทำลิปสติกคุณแม่เลอะบ้าง หักบ้าง ตลับแป้งตกแตกบ้าง อายไลเนอร์เลอะเทอะ ฯลฯ บอกเลยว่าสำหรับครั้งแรกดูเป็นเรื่องธรรมดามากๆ ซึ่งเรื่องราวน่ารักๆ เหล่านี้ที่ผ่านมานานแล้ว แพรวดอทคอม ได้ลองแง้มๆ กับ 4 คนดังสาวสวย ว่าลองแต่งหน้าด้วยตัวเองครั้งแรกพังหรือรอด ใช้เวลานานไหม ต้องลบแก้บ้างหรือไม่ จำได้หรือเปล่า เรามาร่วมย้อนวันวานความโก๊ะกับการเมคอัพครั้งแรกด้วยตัวเองไปกับพวกเขากันค่ะ

พังหรือรอด! 4 คนดังสาวสวย กับประสบการณ์สุดโก๊ะตอนลองแต่งหน้าด้วยตัวเองครั้งแรก

บัว – สโรชา วิริยะเมตตากุล

ครั้งแรกเลยเหรอคะ เด็กมากสิบกว่าขวบมั้งคะ จำไม่ค่อยได้ ขโมยเครื่องสำอางคุณแม่มาแต่งหน้า (หัวเราะ) ตอนนั้นแค่เห็นคุณแม่แต่งแล้วอยากแต่งหน้าตามบ้าง ส่วนตอนแรกที่เริ่มรู้สึกว่าแต่งหน้าด้วยตัวเองได้ น่าจะเป็นตอนที่บัวอยู่อาร์เอส (ช่วงประมาณเป็นนักศึกษาปีสาม) แล้วตอนนั้นเหมือนเราเป็นเด็กฝึกเทรนดี้อะไรประมาณนี้ ทางค่ายก็ต้องฝึกสอนอะไรหลายๆ อย่าง อาทิ สอนเต้น สอนการแสดง สอนงานพิธีกร และสอนแต่งหน้า ตอนนั้นรู้สึกอเมซิ่งมากว่าแค่แต่งหน้าต้องใช้ไอเท็มอะไรเยอะไปหมด เช่น เบส แต่ก็มีหลายสี แต่ละสีมีคุณสมบัติต่างกันสำหรับแก้จุดด้อย โชว์จุดเด่น ฯลฯ เลยถือว่าครั้งนั้นที่ได้เรียนแต่งหน้า เป็นการได้แตะเมคอัพจริงจัง ได้รู้ว่าโครงหน้าเราเป็นแบบนี้ต้องแต่งแบบนี้ เฉดดิ้งต้องแบบนี้ ต้องทำอะไรบ้างให้ดูดีสุด หลังจากเรียนรู้เทคนิคเมคอัพจากเหล่าพี่ๆ เมคอัพอาร์ติสต์ที่มาสอน พอได้ลองแต่งหน้าครั้งแรก ปรากฎว่าพังค่ะ! รู้สึกว่าตัวเองยังไม่ชำนาญแต่งไม่เก่ง เขียนตาก็เลอะเยิ้มๆ แล้วยังเบี้ยวอีก เราก็เติมอีกหน่อยให้สองข้างเท่ากัน แต่ยิ่งเติมยิ่งเบี้ยวไปกันใหญ่ แต่ตอนนั้นก็มั่นใจว่าสวยแล้วแหละ (หัวเราะ) ซึ่งก็ใช้เวลาแต่งหน้านานมากเหมือนกันนะช่วงแรกๆ เพราะก็แต่งตามสเต็ปที่เรียนมาเริ่มตั้งแต่การลงเบส ซึ่งเมื่อก่อนเราไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าต้องลงเบส ไล้ดั้ง คอนทัวร์ ไฮไลท์ด้วยเหรอ แต่ก็ลองแต่งเก็บดีเทลหมด ส่วนจุดที่ต้องลบๆ แก้ๆ มากที่สุดคงจะเป็นเขียนอายไลเนอร์นี่แหละค่ะ

แต่ที่เริ่มแต่งหน้าคล่องๆ จนมาทางด้านบิวตี้บล็อกเกอร์น่าจะเป็นช่วงเรียนจบมาประมาณ  3 ปีได้ แรกเริ่มเลยบัวชอบทำผม ตอนนั้นแต่งงานแล้ว คุณแม่สามีต้องไปออกงานบ่อยๆ ท่านก็ไปทำผมที่ซาลอน แต่ส่วนใหญ่จะเป็นทรงเดิมๆ เปียคาดผม ตอนนั้นบัวก็เลยอาสาว่าทรงแบบนี้บัวทำให้ได้นะคะ สักพักก็รู้ว่าเบสิคเกิน เริ่มไปศึกษาเอาจากในยูทูป หนังสือ แล้วลองฝึกกับผมตัวเองก่อน ลองไปลองมาช่วงนั้น พี่โมเมดังมากเรื่องเมคอัพ ส่วนเราก็ทำผมเป็นนี่นา ซึ่งตอนนั้นเมืองไทยยังไม่มีใครเด่นเรื่องรีวิวสอนทำผมเลย ก็เลยตัดสินใจทำคลิปสอนทำผมลงยูทูปเลย จะเน้นที่ทรงง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง จากนั้นก็มาทางด้านเมคอัพด้วยประมาณนี้


ป้อ – ปุญญพัฒน์ ถนอมกุล

สำหรับป้อด้วยความชินที่มีพี่ๆ ช่างแต่งหน้าแต่งให้ เลยทำให้ป้อแต่งหน้าไม่เป็นตั้งแต่มหาวิทยาลัยเลยค่ะ (จริงๆ ทุกวันนี้ก็ยังแต่งไม่เก่งนะคะ) ยังนั่งเกร็งตอนเขียนคิ้วอยู่ทุกวัน ครั้งแรกที่รู้สึกว่าจะต้องแต่งหน้าด้วยตัวเองตอนใกล้เรียนจบเริ่มเป็นสาว เริ่มออกงาน แล้วก็มีบางงานที่เราทำจะต้องแต่งหน้าเองด้วย เริ่มแรกจำได้ว่าดูคลิปพี่โมเมค่ะ ดูวนไปทั้งวัน แต่งแล้วลบๆ พยายามดูว่าเครื่องสำอางแบบไหนใช้ยังไงบ้าง เพราะด้วยความเป็นเด็กผู้หญิง ซื้อเก่งมากค่ะแต่ใช้ไม่เป็น ต้องขอบคุณพี่โมเมมากๆ นะคะ

สำหรับบิวตี้ไอเท็มชิ้นแรกๆ ที่ซื้อมาลองด้วยตัวเอง จริงๆ ซื้อหลายไอเท็มและหลายยี่ห้อมากเลย ชิ้นแรกๆ จำไม่ได้เลยค่ะ ว่าซื้อของอะไรไปบ้าง และกว่าจะแต่งหน้าได้แบบทุกวันนี้ ต้องฝึกเยอะจริงๆ ค่ะ พยายามจะแต่งหน้าเป็นลุคอื่นตามคลิปดู สุดท้ายคือเหมือนเดิมทุกอย่าง Everyday Look  ขนาดเปลี่ยนคลิปแล้วนะคะ แต่ที่ยากมากๆ ในตอนแรกเลยคือติดขนตาปลอม ติดไปแล้วดูตาเหล่ก็เคย แล้วก็เขียนคิ้วค่ะ โชคดีที่เป็นคนคิ้วหนาเลยเขียนๆ ไป แต่ก็บ่อยที่เขียนเบี้ยวก็มีค่ะ

แล้วบิวตี้ไอเท็มชิ้นไหนที่ซื้อบ่อยที่สุด สำหรับป้อชอบซื้ออายแชโดว์ เมื่อก่อนเลยชอบซื้อของ M.A.C กับ Nars แต่ทุกอย่างต้องมีกลิตเตอร์แวววาว พิกเม้นท์แน่นๆ ป้อชอบมาก และอย่างไปที่บอกไปว่าชอบแต่ง Everyday Look บางทีถ้าอยากเปลี่ยนลุคก็เปลี่ยนเปลี่ยนสีลิปสติก ป้อไม่เน้นแต่งหน้าสีจัดจ้าน เน้นดวงตาคมเข้มค่ะ


ชะเอม – ม.ล.เอวิตา ยุคล

ลองแต่งหน้าตัวเองครั้งแรกตอนอยู่ ม.2 จริงๆ ตอนนั้นก็ถือว่าเด็ก แต่เห็นคุณแม่กับญาติๆ แต่งหน้าแล้วก็อยากลองบ้าง จำได้ว่าครั้งแรกที่ลองพังค่ะ (หัวเราะ) ใช้เวลานานเป็นชั่วโมง ไม่เข้ากันเลย ผมสีดำ คิ้วสีแดง ส่วนที่ต้องลบๆ แก้ๆ จะเป็นตา เขียนตาแล้วเลอะ ต้องลบแต่งใหม่หลายรอบ ด้วยเพราะเพิ่งหัดลองเลยเขียนตาเลยไม่เก่งเท่าไหร่ ส่วนบิวตี้ไอเท็มแรกๆ ที่ซื้อเอง น่าจะเป็นลิปสติกนะคะ เพราะส่วนตัวเป็นคนที่ชอบทาลิปสติกอยู่แล้ว


อ้อมแอ้ม – ศรัณย์ภัค เพ็ญชาติ

แต่งหน้าด้วยตัวเองครั้งแรกน่าจะตอนปีหนึ่ง เพราะตอนอยู่มัธยมแต่งหน้าไม่เป็น ตอนเริ่มแต่งหน้าเองเลยคือให้เพื่อนสอน ตอนที่ต้องแต่งไปออกงานอะไรสักอย่างเนี่ยแหละ ใช้เวลาเป็นชั่วโมงเลยกว่าจะเสร็จ รู้สึกตัวเองแต่งช้ามาก กว่าจะเขียนอายไลเนอร์ แล้วติดขนตาเสร็จ สรุปครั้งแรกพัง! เพราะปกติจะให้แม่ช่วยเขียน พอลองเขียนเองครั้งแรกเลอะค่ะ เขียนตาสองข้างก็ไม่เท่ากัน แต่เดี๋ยวนี้คล่องแล้วค่ะ แป๊ปเดียวเสร็จ ส่วนติดขนตาตอนแรกๆ ก็ยังติดเองไม่ได้นะ ต้องฝึกติดไปเรื่อยๆ จนชิน สำหรับบิวตี้ไอเท็มแรกที่ลองซื้อด้วยตัวเองเลยคือ อายไลเนอร์ เพราะว่าเป็นคนที่ชอบเขียนอายไลเนอร์มาก ตั้งแต่สมัยที่คุณแม่เขียนให้จนตอนนี้เขียนเองได้คล่องแล้ว ก็ยังชอบเขียนอายไลเนอร์มากอยู่ดี เป็นไอเท็มแรกด้วยที่รู้สึกว่าทำให้เราดูตาโตขึ้น


เรื่อง : PP_แพรวดอทคอม
ภาพ IG : Staytan_official, buablink, om_amphenjati, FB : RATTA Studio

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up