5 เคล็ดลับง่ายๆ เพื่อ ผิวกระจ่างใส สุขภาพดี ที่ใครๆ ก็สามารถทำได้

account_circle

คุณไม่สามารถเปลี่ยนสีผิวที่คุณมีมาตั้งแต่เกิด แต่สามารถทำให้ ผิวกระจ่างใส สุขภาพดี ได้หากคุณทำตามเคล็ดลับเหล่านี้……..

ไม่ว่าจะกี่ยุค กี่สมัย  ค่านิยมผิวขาวก็ยังคงอยู่ไม่ไปไหน แต่คุณรู้หรือไม่ว่าผิวสุขภาพดีนั้นต้องเป็นผิวที่มีความชุ่มชื้น เนื้อผิวมีความเรียบเนียน ไม่มีจุดด่างดำ และผิวดูกระชับและเต่งตึง รวมถึงกระจ่างใส หากคุณมีคุณลักษณะตามที่กล่าวนี้ ก็เข้าข่ายว่าผิวมีสุขภาพดี

ผิวกระจ่างใส ไม่ได้หมายความว่า ผิวจะต้องขาวจั๊วะเหมือนกระดาษ แต่ผิวกระจ่างใสนั้นคือผิวจะต้องดูสดใส มีน้ำมีนวล ดูเรียบเนียน ไม่มีจุดด่างดำ ซึ่งไม่ว่าจะเป็นคนผิวสีไหนก็สามารถกระจ่างใสได้ เพราะฉะนั้นความเชื่อที่ว่า ผิวขาวต้องคู่กับกระจ่างใส ลบทิ้งไปได้เลยจ๊ะ

แต่จะทำอย่างไร ให้ผิวดูสุขภาพดี และกระจ่างใสในคราเดียวกัน บอกเลยว่าไม่ยาก แต่ก็ไม่ง่าย เพราะคุณจะต้องมีระเบียบวินัย ในการดูแลสุขภาพผิวอย่างต่อเนื่อง แพรวดอทคอมนำ 5 เคล็ดลับง่ายๆ เพื่อผิวกระจ่างใส สุขภาพดี ที่ใครๆ ก็สามารถทำได้ มาให้คุณได้ลองทำตามกัน รับรองว่าผิวหน้า และผิวกายของสาวๆ จะดีขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ

วิตามินจากธรรมชาติช่วยให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้น

หากสาวๆ อยากมีผิวที่ดูกระจ่างใส โดยไม่ต้องพึ่งสารเคมี ลองเลือกรับประทานผักและผลไม้ที่อุดมไปด้วย วิตามินซี เช่น ผลไม้สกุลส้ม ประกอบไปด้วย ส้มเช้ง ส้มเกรพฟรุท เลมอน มะนาว และ ส้มเขียวหวาน เป็นต้น เพียงแค่ดื่มน้ำมะนาวคั้นสดทุกๆ เช้า ก็จะช่วยให้ผิวดูใสขึ้น

และอีกหนึ่งวิตามินที่สำคัญต่อผิวคือ วิตามินเอ ซึ่งพบได้ในผักผลไม้จำพวก แครอท แตงโม มะละกอสุก ซึ่งเป็นสีของอาหาร เบต้าแคโรทีน ซึ่งทำให้ผิวกระชับ และดูสดใส นอกจากนี้วิตามินเอ ยังอยู่ใน นมไร้ไขมัน ไข่แดง และปลาเล็กตัวน้อย อีกด้วย

สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยที่จะทำให้ผิวของคุณสาวๆ สวยจนไม่ต้องไปเข้าคอร์สราคาแพงๆ คือการดื่มน้ำไม่ต่ำกว่าวันละ 2 ลิตร บอกเลยว่าข้อนี้ช่วยได้มากจริงๆ

แสงแดดตัวทำลายผิว

อีกหนึ่งศัตรูตัวฉกาจที่ทำร้ายผิวของสาวๆ คือแสงแดด แม้กระทั่งแสงไฟจากหลอดนีออน ก็ทำร้ายผิวได้เช่นกัน เพราะฉะนั้น ครีมกันแดด เป็นสิ่งที่สำคัญมาก สาวๆ ควรทาครีมกันแดดก่อนออกไปเผชิญแสงแดดอันเร่าร้อนอย่างน้อย 20 นาที เพื่อให้เนื้อครีมทำงานได้ดีที่สุดนะจ๊ะ รวมถึงหาหมวก หรือร่มไว้กันแดด ก็จะช่วยกันแดดได้อีกขั้น ห้ามลืมเป็นอันขาดเลยนะข้อนี้

สครับผิว ช่วยให้ผิวขาวใสได้

อีกหนึ่งเคล็ดลับที่จะช่วยให้ผิวดูกระจ่างใส คือ สครับผิว เดี่ยวนี้มีสครับขัดผิวให้เลือกมากมาย หลากหลายยี่ห้อ ซึ่งก็มักจะใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติ ราคาก็มีตั้งแต่ถูกไปจนแพง แต่หากใครที่งบน้อย ลองนำน้ำตาลผสมกับน้ำผึ้ง ให้เข้ากัน อาจจะเลือกน้ำตาลที่เกล็ดไม่ต้องละเอียดมาก แต่ก็ไม่ใช่หยาบเว่อร์ ค่อยขัดวนทั่วตัวไปเรื่อยๆ จนน้ำตาลละลาย ผิวของคุณก็จะดูเรียบเนียนมากยิ่งขึ้น ปล.ไม่จำเป็นต้องขัดทุกวัน สัปดาห์ละ 1 ครั้ง หรือ 2 ครั้งต่ออาทิตย์ กำลังดีเชียวล่ะ

ออกกำลังกาย ช่วยทำให้ผิวดีขึ้น

อะแฮ่ม ฟังไม่ผิด ออกกำลังกายจะช่วยให้ผิวดี และแข็งแรงมากขึ้น เพราะออกซิเจน รวมถึงระบบเลือดในร่างกายจะหมุนเวียนได้ดี นอกจากผิวจะสวยแล้ว หุ่นยังดี แถมสุขภาพยังแข็งแรงอีกนะ ออกกำลังกายเพียง 30 นาทีต่อวัน รับรองรู้เรื่อง

สารสกัดจากธรรมชาติ ช่วยให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้น

 ผิวกระจ่างใส สุขภาพดี
นัมเบอร์เซเว่น ไวท์ แอนด์ ไบรท์ สลีปปิ้ง มาส์ก

ปัจจุบันมีแบรนด์เครื่องสำอางมากมายที่นิยมใช้สารสกัดจากธรรมชาติ มาช่วยทำให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้น อย่างผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดจากตระกูลนับเบอร์เซเว่น ที่ตอนนี้ได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดจากกลุ่ม นับเบอร์เซเว่น ไวท์แอนด์ไบรท์ เอฟวรเดย์ ไวท์เทนนิ่ง

 ผิวกระจ่างใส สุขภาพดี
นัมเบอร์เซเว่น ไวท์ แอนด์ ไบรท์ อินเทนซีฟ อาย ครีม
 ผิวกระจ่างใส สุขภาพดี
นัมเบอร์เซเว่น ไวท์ แอนด์ ไบรท์ คอนเซนเทรดเท็ต เอสเซนส์ โลชั่น

โดยในไลน์นี้ใช้ส่วนผสมของวิตามินซี สาหร่ายแดง และสารสกัดจากใบมัลเบอร์รี่ ซึ่งจะช่วยให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้น รวมถึงยังมีสารสกัดจากเลมอนที่ช่วยปรับโทนสีผิวให้ดูเรียบเนียนขึ้น รวมทั้งเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ซึ่งมีตั้งแต่ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดจนถึงขั้นตอนบำรุง ทำให้ผิวดูเนียนนุ่ม กระจ่างใส รวมถึงมีสีผิวเนียนเรียบสม่ำเสมอมากขึ้น

ภาพ : www.pexels.com

 

 

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up