ผิวแพ้ง่าย

ยืนยันว่าเวิร์ค! “ปอนด์-หฤทัย ไชยันต์ ณ อยุธยา” แชร์ทริคสวยฉบับสาวผิวแพ้ง่าย

Alternative Textaccount_circle
ผิวแพ้ง่าย
ผิวแพ้ง่าย

นิตยสารแพรว ฉบับ 931 ปักษ์นี้จัดพิเศษสำหรับเคล็ดลับความสวย โดยเฉพาะสาว ผิวแพ้ง่าย ยืนยันว่าเวิร์คโดย ปอนด์ – หฤทัย ไชยันต์ ณ อยุธยา เซเลบริตี้ดีไซเนอร์คนเก่ง ที่มาเผยเคล็ดลับไม่มีกั๊ก

ปอนด์มีผิวแพ้ง่ายมากถึงมากที่สุด มักมีอาการคันและขึ้นรอยแดง หลายวันหากเจอผลิตภัณฑ์ที่แพ้ วิธีแก้คือกินยาแก้แพ้กันไว้ หรือรอให้ค่อยๆ หายไปเอง ทุกครั้งที่ปอนด์ลองผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ จึงต้องวางแผนทดลองใช้ในช่วงเวลาที่ไม่มีงานหรือไม่ต้องออกไปพบเจอใคร ย้อนไปช่วงสมัยเรียนมหาวิทยาลัย ปอนด์เคยรักษาด้วยการใช้สเตียรอยด์เป็นเวลานาน ซึ่งเป็นอันตราย แพทย์จึงต้องค่อยๆ รักษาทีละขั้นตอน เริ่มจากการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีสารเคมี เพื่อหลีกเลี่ยงอาการแพ้หรือคัน ปอนด์ลองมาหลายแบรนด์กว่าจะเจอสิ่งที่ใช่

ครีมกันแดดคือสิ่งสำคัญและจำเป็นที่สุด อย่างที่หลายคนรู้ว่ามีปัจจัยมากมายประกอบการตัดสินใจเลือกใช้ ทั้งเนื้อผลิตภัณฑ์ ความเหนอะหนะ สีผิวหลังใช้ที่ต้องไม่ทำให้หน้าขาวหรือลอย สามารถกันแดดได้ตลอดวัน สำหรับปอนด์ สำคัญที่สุดคือต้องไม่แพ้ เพื่อน แนะนำให้ใช้ MizuMi UV Water Serum 100% Non-Chemical ซึ่งพอปอนด์ลองแล้วก็ใช้มาตลอดเลย เพราะนอกจากไม่เกิดการแพ้ใดๆ หน้ายังไม่ขาวลอยด้วยค่ะ

ผลิตภัณฑ์ที่สำคัญอีกอย่างสำหรับปอนด์คือรองพื้น เพราะเราต้องทาทั่วทั้งใบหน้า ปอนด์เลือก LANCÓME Absolue Fluid Foundation รองพื้นสูตรน้ำที่ไม่อุดตันผิวและไม่เกิดการระคายเคือง ใครมีปัญหาเรื่องแพ้ง่ายแนะนำตัวนี้เลยค่ะ

สเปรย์น้ำแร่เป็นผลิตภัณฑ์อเนกประสงค์ที่ปอนด์จัดให้เป็นสิ่งจำเป็น ใช้ฉีดหลังจากแต่งหน้าเสร็จ เพื่อเซตเมคอัพและทำให้ เครื่องสำอางติดทนมากขึ้น เนื่องจากเรามีผิวแพ้ง่าย จึงส่งผลให้ผิวแห้งตามมาด้วย เพราะการอักเสบของผิวทำให้ผิวระคายเคืองและไม่แข็งแรง จึงกักเก็บความชุ่มชื้นไม่ดีเท่าที่ควร สเปรย์น้ำแร่จึงเป็นไอเท็มติดตัวไว้ สำหรับฉีดบนผิวหน้าระหว่างวันเมื่อรู้สึกหน้าแห้งตึง ทั้งยังเติมความสดชื่นให้ผิวอีกด้วย ปอนด์พกติดตัวตลอด โดยเฉพาะเวลาเดินทาง เอาไว้สำหรับเช็ดเครื่องสำอาง เพราะไม่รู้ว่าจะแพ้น้ำประปาของที่นั่นหรือเปล่า ซึ่งทุกครั้งมักแพ้เสมอ (หัวเราะ) วิธีใช้ คือ ฉีดสเปรย์น้ำแร่ลงบนสำลีให้ชุ่ม แล้วเช็ดคราบ เครื่องสำอางให้เกลี้ยง ผลลัพธ์คือช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวด้วย แต่หากเป็นเครื่องสำอางกันน้ำ ต้องใช้ Johnson’s Baby Oil ก่อน แล้วค่อยปิดท้าย ด้วยสเปรย์น้ำแร่อีกทีค่ะ

เครื่องสำอางที่พกติดตัวเสมอเมื่อต้องออกงาน หรือไปข้างนอกคือ อายไลเนอร์ ดินสอเขียนคิ้ว และแป้งฝุ่น แต่หากให้เลือกแค่ชิ้นเดียว อายไลเนอร์ คืออันดับหนึ่งค่ะ สมัยเด็กปอนด์มักโดนล้อเรื่อง ตาโปน เป็นเหมือนจุดด้อยที่ต้องแก้ไข แต่พอเขียน อายไลเนอร์กลับเป็นจุดเด่นไปเสียอย่างนั้น (หัวเราะ) ปอนด์ติดอายไลเนอร์มาก ขาดไม่ได้เลยหากต้องออกไปข้างนอก M.A.C Liquid Eye Liner เป็นไอเท็มที่ใช้ประจำวัน เพราะใช้ง่ายและล้างออกไม่ยาก ส่วนอายไลเนอร์ M.A.C Liquid last Liner ใช้เฉพาะเวลาออกงานหรือกิจกรรมที่ต้องการความติดทน เคยใช้ตัวนี้แล้วไปว่ายน้ำ จบวันอายไลเนอร์ก็ยังอยู่ ไม่มีหลุดเลย

คิ้วคือส่วนสำคัญของสาวๆ หลายคน ปอนด์ก็เช่นกัน ใช้ผลิตภัณฑ์เขียนคิ้วของ M.A.C เพราะติดทน สีสวย และใช้ง่าย ไม่มีรุ่นที่ใช้ประจำ เพราะปอนด์มักลืมพกใส่กระเป๋า จึงถือโอกาสลองรุ่นใหม่ อยู่เรื่อยๆ สำหรับแป้งฝุ่นชอบ Shu Uemura Face Powder Matte ที่มีเนื้อบางเบา ทำให้ผิวหน้าผ่อง แต่ไม่วอกหรือลอย เวลาไปข้างนอกพกไว้เติม ระหว่างวันจะดูเหมือนเพิ่งแต่งหน้ามาใหม่ๆ เลยค่ะ


เรื่องและภาพ : นิตยสารแพรว ฉบับ 931 คอลัมน์ BEAUTY SECRET หน้า 76 – 78
ภาพ IG : pound.haruethai

Praew Recommend

keyboard_arrow_up