ทำตามด่วน…5 ท่าฟิตหุ่น ลดพุง ต้นขา เฟิร์มขึ้นกระชับกว่าเดิม

ทำตามด่วน…5 ท่าฟิตหุ่น ลดพุง ต้นขา เฟิร์มขึ้นกระชับกว่าเดิม…ปัญหาระดับชาติก็ว่าได้สำหรับ เรื่องรูปร่าง ความหย่อนคล้อยที่มักจะถามหาสาวๆ จนขาดความมั่นใจ วันนี้เลยต้องจัดคอร์สแบบเร่งรัดมาให้ดูกันกับท่าฟิตหุ่นที่ทำตามกันเองได้ง่ายๆ ทุกส่วน ทั้งหน้าท้อง ต้นขา และเรียวขา

ท่านวดกระชับหน้าท้อง

นวดวนเข้าเป็นวงกลมจากบริเวณสะโพกถึงกลางหน้าท้อง
นวดวนขึ้นจากกลางหน้าท้องมาใต้ทรวงอก เพื่อเป็นการกระชับผิว
นอนราบยืดขาออกจนสุด ยกศรีษะขึ้นเล็กน้อยมองที่ปลายเท้า เกร็งกล้ามเนื้อสะโพกและต้นขากำมือลูบหน้าท้องขึ้นมาด้านข้างลำตัว

ท่านวดกระชับต้นขา

ใช้ฝ่ามือทั้งสองข้างลูบแบบสลับเริ่มจากหัวเข่าขึ้นมาจนสะโพก
บีบเนื้อบริเวณต้นขาเป็นจังหวะเพื่อกระชับกล้ามเนื้อ
กำมือคว่ำบนหน้าขาในแนวดิ่งอีกมือวางตามขวาง แล้วกดคลึงผิว
บีบและบิดเนื้อบริเวณต้นขาเป็นรูปตัว S โดยขยับมือไปมาเพื่อให้เกิดความเคลื่อนไหว
นวดต้นขาโดยการขยับมือขึ้น-ลงให้เหมือนกำลังใช้ผ้าขนหนูขัดผิวไป-มา
ออกแรงกดพอประมาณไล่ขึ้นจากหัวเข่าถึงสะโพก

ท่านวดกระชับเรียวขา

ประสานมือทั้งสองข้างบริเวณกลางน่องออกแรงกดไล่ขึ้นมาถึงข้อพับเข้า (ทำซ้ำ 10 ครั้ง)
วางมือทั้ง 2 ข้างขนาบบริเวณน่องลูบขึ้นจนถึงหัวเข่า (ทำซ้ำ 10 ครั้ง)

ทำตามด่วน…5 ท่าฟิตหุ่น ลดพุง ต้นขา เฟิร์มขึ้นกระชับกว่าเดิม

นอกจากนี้ด้านกูรูสาว อลิตา ตันติวีรสุต ได้แนะเคล็ดลับการดูแลรูปร่าง พร้อมแนะนำท่าออกกำลังกายสำหรับฟิตหุ่นสวยแบบเร่งด่วนว่า ‘การที่คนเราจะดูแลรูปร่างของตัวเอง ต้องเริ่มจากการสร้างทัศนคติก่อน หากเรามีความตั้งใจว่าเราจะต้องมีหุ่นที่ดีให้ได้ เราก็จะมีกำลังใจมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะคนที่กำลังจะแต่งงานก็มักอยากจะดูดีที่สุดทั้งรูปร่างและผิวพรรณ เพราะวันแต่งงานเป็นหนึ่งวันที่สำคัญที่สุดในชีวิต ซึ่งสำหรับท่าออกกำลังกายที่สามารถทำได้ง่ายๆ นั้นประกอบด้วย 5 ท่า และควรทำอย่างสม่ำเสมอในทุกวันควบคู่ไปกับการวิ่งเพื่อผลลัพธ์ที่ดี

  1. ท่าเมาท์เทน คลามเบอร์ เริ่มจากเตรียมตัวให้พร้อมในท่าฟูลแพลงค์หรือท่าเตรียมวิดพื้น งอตัวเล็กน้อย แล้วออกวิ่งอยู่กับที่ โดยให้เอาเข่าเข้าหาหน้าอก เกร็งช่วงท้อง ทำท่านี้ประมาณ 30 วินาทีถึง 1 นาที
  2. ท่าสควอท จั๊มพ์ เริ่มที่ท่าสควอท โดยการยืนกางขาออกกว้างเท่ากับช่วงไหล่ ย่อตัวลง ยื่นก้นไปข้างหลัง ตามองตรงไปข้างหน้าและพยายามล็อกตัวให้ตรง จากนั้นกระโดดขึ้น และกลับมาท่าในท่าสควอทท่าเดิม ทำประมาณ 15-20 ครั้ง
  3. ท่าสควอทบวกกับท่ารีเวิร์ส ลันจ์ ท่านี้จะเน้นช่วงขา ก้น และสะโพก เริ่มจากทำท่าสควอทก่อน แล้วตามด้วยการถอยเท้าข้างหนึ่งไปด้านหลัง และต้องตั้งลำตัวให้ตรง ถอยเท้าสลับข้างประมาณ 10 ครั้ง
  4. ท่าพุชอัพ หรือท่าวิดพื้น เริ่มจากการวางมือให้ขนานกับหัวไหล่ ลำตัวต้องขนานตรง ก้นไม่โด่ง ท่านี้จะต้องเกร็งช่วงท้องเหมือนท่าแพลงค์ ค่อยๆ ย่อตัวลง ให้ข้อศอกขนานกับลำตัว โดยย่อลงไปให้ได้มากที่สุด พยายามเกร็งแขนไว้แล้วดันตัวขึ้นทำประมาณ 10 ครั้ง
  5. ท่าไทรเซบ ดิพส์ คือ ท่าที่เน้นกล้ามเนื้อแขนด้านหลัง วางมือบนเก้าอี้ เตียงหรือฐานให้มั่นคง วางเท้ากับพื้น ตามองตรง เลื่อนตัวมาด้านหน้าเล็กน้อย เกร็งแขนไว้ให้ก้นลอยอยู่ ย่อตัวลงต่ำพร้อมล็อกหลังให้ตรง ย่อตัวลงมาจนข้อศอกทำมุม 90 องศา แล้วออกแรงดันตัวกลับสู่ตำแหน่งเดิม พยายามให้ข้อศอกแนบอยู่ข้างลำตัว ทำท่านี้ทำประมาณ 10-20 ครั้ง’

Praew Recommend

keyboard_arrow_up