เปิดตำราประหยัดค่าสกินแคร์ด้วย 4 เทคนิคสวยด้วยเปลือกกล้วย

เปลือกกล้วยช่วยลดรอยดำจากสิว

เรื่องรอยดำที่เกิดจากสิวนั้น เป็นปัญหาใหญ่อันดับต้นๆ ที่แก้ยากมาก ยิ่งอายุเยอะขึ้นรอยดำก็ยิ่งจางช้าขึ้นตาม วิธีแบบธรรมชาติที่สามารถทำมาช่วยลดรอยดำจากสิวได้ก็คือการนำเปลือกกล้วยมาใช้ โดยตัดเปลือกกล้วยตามขนาดพอเหมาะ เป็นสี่เหลี่ยมก็ได้ จากนั้นนำส่วนของด้านในเปลือกกล้วยไปถูกเบาๆ บริเวณที่เป็นรอยดำจากสิวจนกระทั่งเปลือกเป็นสีน้ำตาล ทำแบบนี้วัลน 3 ครั้งเป็นประจำ ก็จะช่วยให้รอยนั้นกระจ่างใสขึ้นได้

เปลือกกล้วยช่วยลดการอักเสบของสิว

เป็นสิวอุดตันมองใกล้ๆ ก็ไม่มั่นใจ แต่ถ้าเป็นสิวอักเสบยิ่งแล้วใหญ่เพราะขนาดของเม็ดสิวทั้งใหญ่ เห็นชัดเจน และเจ็บอีกต่างหาก กว่าจะหายถ้าไม่ไปหาหมอทานยาก็ใช้เวลาหลายสัปดาห์สิวถึงจะยุบ เปลือกกล้วยนี่แหละจึงเป็นอีกทางเลือกที่ช่วยได้ เพียงนำมาถูๆ นวดๆบริเวณที่เป็นสิวอักเสบ จะที่ใบ้หน้าหรือหลังก็ได้ ทำแบบนี้ทุกวันประมาณ 5 นาที เดือนแรกที่ทำก็เริ่มเห็นผลแล้ว

400-banana

เปลือกกล้วยช่วยฟันขาว

วัตถุดิบที่ช่วยการทำให้ฟันขาว ก่อนหน้านี้มีทั้งการใช้เบคกิ้งโซดา และการใช้ผงถ่าน อีกวิธีนึงที่แนะนำวันนี้ก็คือการใช้เปลือกกล้วย เอามาถูกที่ฟันวันละ 1 นาที ทุกวัน หรือย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง จากฟันเหลืองๆ ก็จะเริ่มขาวขึ้นแล้ว

เปลือกกล้วยช่วยลดความแก่

นำเปลือกกล้วยมาบดให้ละเอียดจากนั้นผสมกับไข่แดงคนจนเข้ากัน เสร็จแล้วทำความสะอาดผิวหน้าให้เรียบร้อย จึงค่อยนำส่วนผสมที่ทำไว้มาทาลงใบหน้า มากส์ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที หรือใช้วิธีการนวดเบาๆ ก็ได้ จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำแบบนี้เป็นประจำทุกวัน รอยเหี่ยวย่นต่างๆบนใบหน้าก็จะจางลง

 ต่อไปใครที่กินกล้วยก็อย่าเพิ่งทิ้งเปลือกไปก่อน ลองเก็บมาใช้ประโยชน์แบบนี้บ้าง อย่างน้อยๆ ถ้าได้ผลดี ก็ช่วประหยัดเงินค่าสกินแคร์เยอะอยู่นะ

เรื่อง : แพรวดอทคอม

ภาพ : Pinterest

Source :http://www.realbeautyspot.com/top-five-beauty-treatments-banana-peels

Twitter :sriploi17

Praew Recommend

keyboard_arrow_up