สาวหน้ามันก็แต่งหน้าฉ่ำวาวแบบ Dewy Look ได้นะ รู้ยัง!

สำหรับสาวผิวแห้งก็ง่ายหน่อย  แต่สาวไทยที่มักมีผิวเทข้างไปทางมันและผสมร้อยละเกินเจ็ดสิบ แล้วยังอยากสวยสไตล์ Dewy Look  ไม่ต้องมัวจดๆ จ้องๆ เพราะกังวลว่าหลังจากแต่งไปแล้วสองชั่วโมงให้หลัง หน้าจะเปลี่ยนจาก ‘ฉ่ำ’ ไปเป็น ‘เยิ้ม’ หรือสยองถึงขั้น ‘เงาวิ้ง’ อีกต่อไป เพราะแพรวดอทคอมมีตัวช่วยดีๆ มาเสิร์ฟให้คุณแล้ว
1.ไพรเมอร์และรองพื้นเนื้อแมทท์

Dior Pore Minimizer Skin Refining Matt Primer
Dior Pore Minimizer Skin Refining Matt Primer

เพียงทาไพรเมอร์เนื้อแมทท์ในบริเวณที่คุณต้องการควบคุมความมัน หลังจากลงครีมบำรุงกับครีมกันแดด และก่อนลงรองพื้นตามปกติ  ย้ำ!ให้อ่านทวนขั้นตอนอีกครั้ง  เพราะหากคุณทำตามเรา ผลลัพธ์ที่ได้จะทำให้รู้สึกราวกับพบคำตอบแห่งสวรรค์    ด้วยคุณจะไม่ต้องกังวลใจกับความมันส่วนเกินบนใบหน้าอีกต่อไป  เรียกได้ว่าเป็นไอเท็มจิ๋ว(ใช้เพียงนิดเดียว)แต่แจ๋วมากๆ  กับจะได้ผลดียิ่งขึ้น ถ้าคุณเลือกใช้รองพื้นเนื้อแมทท์ควบคู่ไปด้วย อ๋อ…ไม่ต้องกลัวว่าหน้าจะดูแมทท์เกินไปนะ เพราะคุณสามารถผสมชิมเมอร์ลงไปกับรองพื้นเพื่อช่วยกระจายแสงให้หน้าดูวาวแต่ไม่มันได้ มีข้อควรระวังอยู่นิดเดียวตรงที่การใช้ทั้งไพรเมอร์เนื้อแมทท์และรองพื้นเนื้อแมทท์อาจทำให้คุณเกลี่ยรองพื้นยากขึ้นเท่านั้น แต่เชื่อว่าด้วยฝีมือ ฝึกบ่อยๆ ก็เกลี่ยกริ๊บได้แน่

2.บลัชออนและบรอนเซอร์เนื้อครีม

Chanel Soleil Tan de Chanel Bronzing Make Up Base
Chanel Soleil Tan de Chanel Bronzing Make Up Base

ทั้งบลัชออนและบรอนเซอร์เนื้อครีมคือตัวช่วยให้หน้าคุณดูฉ่ำวาวได้ง่ายๆ โดยลงบรอนเซอร์บริเวณกรอบหน้า และลงบลัชออนบริเวณแก้มตามปกติ ก่อนจะใช้แป้งควบคุมความมัน และไม่ต้องกลัวว่าเมื่อผลิตภัณฑ์เนื้อครีมมาเจอกับน้ำมันบนใบหน้าแล้วเมคอัพจะเลือนหรือไหลเป็นคราบ  เพราะเรามีไอเท็มเด็ดชิ้นสุดท้าย สเปรย์เซ็ทเมคอัพ ที่จะช่วยเซ็ทเมคอัพให้ฉ่ำอย่างอุ่นใจยิ่งขึ้น อ่านต่อไปนะ

3.แป้งควบคุมความมัน

Laura Mercier Mineral Pressed Powder SPF15
Laura Mercier Mineral Pressed Powder SPF15

วิธีง่ายๆ ที่จะช่วยควบคุมความมันบนใบหน้าก็คือการใช้แป้งคุมความมันนี่แหละ มันจึงคุ้มค่าหากคุณจะลงทุนซื้อแป้งดีๆ มาสักตลับ จากนั้นใช้พัฟหรือแปรงแต่งหน้าปัดแป้งลงบนบริเวณทีโซน หรือบริเวณที่หน้าคุณมันเป็นพิเศษ (ไม่จำเป็นต้องใช้ทั่วทั้งใบหน้านะ เดี๋ยวจะดูแมทท์จนเกินไป) สำคัญคือคุณควรพกไปเติมระหว่างวันด้วย อย่าลืมสิว่าอากาศเมืองไทยเข้าข่ายร้อนตับแล่บเป็นอาจิณนะ

4.แป้งไฮไลท์

MAC Mineralize Skinfinish Soft and Gentle
MAC Mineralize Skinfinish Soft and Gentle

หลังจากใช้ผลิตภัณฑ์ชนิดควบคุมความมันมาเกือบทั้งหน้าแล้ว ก็ถึงคิวของแป้งไฮไลท์บ้าง
โดยลงแป้งบริเวณจุดกระทบแสงเช่น สันจมูก โหนกคิ้ว โหนกแก้ม และปลายคาง เพียงเท่านี้หน้าคุณก็จะดูเปล่งประกาย สว่างใส มีมิติมากขึ้น สิ่งที่ต้องระวังคือ หากคุณลงแป้งไฮไลท์มากเกินไปหรือลงทั่วทั้งหน้า แทนที่จะดูหน้าโกลวก็จะกลายเป็นหน้ามันเยิ้มแทนน่ะสิ นอกจากนั้นยังไม่ควรลงบริเวณที่มีรูขุมขนกว้าง เพราะจะกลายเป็นว่าไปเน้นความกว้างของรูขุมขนให้ชัดขึ้นไปอีก รู้อย่างนี้แล้วก็ควรใช้แค่พอเหมาะนะ

5.ฟองน้ำแต่งหน้า
5
การแต่งหน้าจะง่ายขึ้นอีกเยอะ ถ้าคุณมีฟองน้ำแต่งหน้าดีๆ สักชิ้น  และโปรดใช้มันเวลาลงรองพื้น เพราะนอกจากจะช่วยให้รองพื้นติดผิวดีแม้ในบริเวณซอกเล็กๆ เช่น ร่องข้างจมูกแล้ว ยังช่วยให้รองพื้นเนียนเสมอกัน ไม่เยอะเกินไปจนดูหนาหรือหนักหน้า  และที่สำคัญ ฟองน้ำที่ดีจะไม่ดูดความชุ่มชื้นจากผิวคุณออกมามากเกินไปด้วยนะ เก๋กู้ดใช่ไหมล่ะ

6.สเปรย์เซ็ทเมคอัพ

Urban Decay De-Slick Oil-Control Makeup Setting Spray
Urban Decay De-Slick Oil-Control Makeup Setting Spray

สเปรย์เซ็ทเมคอัพถือเป็นของจำเป็นที่ต้องมีไว้สำหรับสาวผิวมันเลยนะ โดยฉีดหลังแต่งหน้าแล้วปล่อยให้แห้งก่อนที่คุณจะออกจากบ้าน สิ่งนี้จะทำให้เมคอัพที่อยู่บนหน้าคุณติดทนนานขึ้น ไม่ไหลเลอะเป็นคราบ นอกจากนั้นยังช่วยควบคุมความมันบนใบหน้าได้อีกด้วย ทำให้หน้าไม่หมองระหว่างวัน เพียงเท่านี้หน้าคุณก็จะสวย เนียนเด้ง เป๊ะนานกว่าเดิม เหมือนว่าเพิ่งแต่งหน้ามาใหม่ๆ เลยล่ะ

เมื่อได้ตัวช่วยดีๆอย่างนี้แล้ว สาวๆ ก็สามารถสวยอินเทรนด์ตามสไตล์สาวเกาหลีกันได้ไม่ยากเลยเนอะ 

เรื่อง “ม่าเหมี่ยว”

ภาพ : www.tsgclub.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up