6 ทริคเด็ดเมคอัพที่ผู้หญิงสวยเพอร์เฟ็กต์รู้ แล้วคุณล่ะรู้ยัง!

แหม… แต่เราก็สงสัยนะ ว่าคุณรู้ด้วยหรือเปล่า?

1.Perfect Eyeliner Tip :
อายไลเนอร์แบบเจลให้เส้นคมชัดและติดทนกว่าชนิดอื่น ถ้าต้องการวาดเส้นให้หนา หรือระบายให้เต็มบริเวณรอยพับเปลือกตา ควรรองพื้นด้วยอายเบสสีเบจ เพื่อให้เปลือกตาแลดูสว่างเรียบเนียน และเส้นขอบตาดูสวยงาม แต่ทั้งนี้ระหว่างลงมือกรีด ให้เตรียมคอตตอนบัดชุบอายเมคอัพรีมูฟเวอร์เตรียมไว้ เผื่อพลาดจะได้แก้ไขทัน
\

ภาพ : www.hdwalls.xyz
ภาพ : www.hdwalls.xyz

2.Perfect Smoky Eye Tip :
วันไหนอยากจัดลุคเป็นสาวมั่น แน่นอนว่าการแต่งตาให้คมเข้มด้วยอายแชโดว์สีจัดกว่าปกติเป็นสิ่งที่ต้องมาคู่กัน แต่หากอยากเข้มแบบไม่แพนด้าก็ควรเริ่มจากวาดอายไลเนอร์ก่อน แล้วจึงทาอายแชโดว์ จากนั้นใช้แปรงฟองน้ำเกลี่ยเพื่อให้สีสันอายไลเนอร์และอายแชโดว์ดูอ่อนนุ่มกลมกลืนกัน

ภาพ : www.maybelline.co.uk
ภาพ : www.maybelline.co.uk

3.Perfect Eyelash Tip :
สำหรับสาวที่อยากให้ขนตาดูดกหนา ให้ใช้ดินสอเขียนขอบตาวาดลงไปตรงฐานของขนตา จะทำให้ฐานขนตาดูดกหนาและช่วยเน้นให้ดวงตาคมกลมโตขึ้น ส่วนสาวๆ ที่รักขนตาปลอมเป็นชีวิตจิตใจ คีย์เวิร์ดสำคัญคือคุณต้องเลือกขนตาปลอมที่มีขนาดเหมาะกับดวงตา และเลือกใช้กาวที่มีคุณภาพ เพื่อจะได้ติดให้เรียบสนิทไปกับขนจริง

ภาพ : www.minibeautylife.com
ภาพ : www.minibeautylife.com

4.Perfect Eyebrow Tip :
การเติมคิ้วให้เข้ม ควรเลือกดินสอเขียนคิ้วสีอ่อนกว่าสีคิ้วธรรมชาติ เพราะเมื่อไล้เบาๆ ระหว่างเส้นขนคิ้วจะช่วยให้กลมกลืนพอดี อีกอย่างการใช้แปรงปัดตามเส้นคิ้วก็จะช่วยเกลี่ยสีสันให้ดูเป็นธรรมชาติ สำหรับสาวที่มีขนคิ้วสีเข้ม อาจปัดด้วยมาสคาราเนื้อเจลสีใสให้เป็นมันเงาเพิ่ม

ภาพ : www.chaletfashions.com
ภาพ : www.chaletfashions.com

5.Perfect Cheeks Tip :
อยากให้บรัชออนติดทน ควรเกลี่ยบนผิวแก้มหลังจากทารองพื้น วิธีนี้ยังทำให้แก้มดูเรียบเนียน และสีดูอ่อนนุ่มเหมือนเลือดฝาดตามธรรมชาติ จากนั้นปัดทับด้วยแป้งฝุ่น แล้วตามด้วยบรัชออนชนิดฝุ่นอีกรอบ

ภาพ : www.reddit.com
ภาพ : www.reddit.com

6.Perfect Lip Tip :
ก่อนทาลิปสติกแต่ละครั้ง ไม่ว่าจะเป็นตอนเช้า พักกลางวัน หรือไปปาร์ตี้กลางคืน ควรทำความสะอาดริมฝีปากโดยเช็ดคราบลิปสติกสีเดิมให้เกลี้ยง ใช้กระดาษทิชชูหรือผ้าขนหนูเนื้อหยาบถูเบาๆ เพื่อขจัดผิวที่ลอกเป็นขุยออก จากนั้นทาลิปบาล์มให้นุ่มลื่น ตามด้วยลิปสติกสีที่ชอบ เพียงเท่านี้เรียวปากเนียนเรียบที่ทาเคลือบด้วยลิปสติกสีสวยก็จะดูเอิบอิ่มเซ็กซี่ขึ้นมาทันที

ภาพ : www.galleryhip.com
ภาพ : www.galleryhip.com

เรื่อง : Ghibli

Praew Recommend

keyboard_arrow_up