ผิวใส

ป้าไปไกลๆ อยากโดนทักว่าน้อง!! ผิวใส หน้าเด็กดูอ่อนกว่าวัย ไม่ต้องพึ่งยีนผิว แค่ดูแลถูกวิธี

Alternative Textaccount_circle
ผิวใส
ผิวใส
เชื่อว่าครั้งหนึ่งในชีวิตของสาวๆ หลายคนคงต้องเคยเกิดคำถามในใจว่า ทำไม้ทำไมผู้หญิงบางคนถึงเกิดมามี ผิวใส ไร้ริ้วรอยประดุจผิวเด็กจนน่าอิจฉา ชนิดที่ว่าเวลาและอายุไม่สามารถทำอะไรพวกเธอได้เลยทีเดียว แล้วก็คงคิดหาสาเหตุกันไปว่าผู้หญิงเหล่านั้นมีผิวดีกันตั้งแต่เกิด หรือมีเคล็ดลับในการสร้างและบำรุงผิวกันแน่

ซึ่งผลการวิจัยจากนักวิทยาศาสตร์โอเลย์ระบุชัดว่า ยีนผิวหรือพันธุกรรมไม่ได้ส่งผล 100 เปอร์เซ็นต์ต่อผิวหน้าที่ดีของสาวๆ ถึงแม้หลายคนจะเชื่อว่าผิวจะดีได้ขึ้นอยู่กับยีนหรือพันธุกรรม แต่สาเหตุที่ผู้หญิงบางคนเกิดมาพร้อมกับผิวหน้าที่เด็ก อ่อนกว่าวัย เป็นเพราะ “ยีนผิว” ของพวกเธอสามารถทำงานได้แตกต่าง โดดเด่น และมีประสิทธิภาพกว่ายีนของกลุ่มคนทั่วไปก็เท่านั้น ซึ่งจริงๆ แล้วมีเพียงผู้หญิงแค่ไม่กี่คนเท่านั้นที่เกิดมาพร้อมกับความโชคดีนี้

แต่สาวๆ หลายคนที่ไม่ได้เกิดมาพร้อมยีนดังกล่าวก็ไม่ต้องวิตกกังวลไป เพราะจากการค้นคว้าของนักวิทยาศาสตร์โอเลย์พบว่า แท้จริงแล้วเคล็ดลับผิวใส หน้าเด็กดูอ่อนกว่าวัยนั้น ทำได้ง่าย ไม่ต้องพึ่งยีน แต่ขึ้นอยู่กับการดูแลผิวที่ถูกต้องต่างหาก

โดยสาวๆ ควรมองหาผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีส่วนประกอบหลักอย่างไนแอคซินาไมด์ (วิตามินบี 3) ที่เป็นวิตามินสารพันประโยชน์ ช่วยทั้งในด้านริ้วรอยจนถึงความกระจ่างใส และเพนตะ-เปปไทด์ (PAL-KTTKS) เพราะเป็นส่วนผสมสำคัญที่จะช่วยบำรุงและฟื้นฟูสภาพผิวให้กลับมาดูกระจ่างใสและอ่อนกว่าวัยได้อย่างแน่นอน นอกจากนี้ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต เช่น การพักผ่อนที่เพียงพอ การกินอาหารที่มีประโยชน์ และออกกำลังกายอย่างเหมาะสม รวมถึงการมีทัศนคติและสุขภาพจิตที่ดี ก็ล้วนมีผลต่อผิวหน้าให้ดูเด็กอ่อนกว่าวัยของสาวๆ ด้วยเช่นกัน

หวังว่าเคล็ดลับผิวใสดูหน้าเด็กในครั้งนี้จะช่วยทำให้ผิวหน้าของสาวๆ ดูอ่อนเยาว์ เปล่งปลั่งแบบธรรมชาติ จนคนรอบข้างต้องเรียกน้องไปเลยค่ะ

ภาพ : Pexels

Praew Recommend

keyboard_arrow_up