เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์

“ฉันคือไอดอลของตัวเอง” ทริคฟิตหุ่นของ “เจนี่” พร้อมแนวคิดเปลี่ยนเศร้าเป็นสุข

Alternative Textaccount_circle
เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์
เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์
ถ้าให้นึกถึงคนดังในวงการบ้านเราที่หุ่นปังๆ เอวเป็นเอว ใส่อะไรก็สวยดูดีไปหมดจนสาวๆ หลายคนอยากจะสิงร่างให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย ภาพของหญิงสาวระดับซุป’ตาร์คนหนึ่งลอยมาทันที นั่นคือ “เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ” ที่ถือเป็นผู้จุดประกายให้สาวๆ หันมารักสุขภาพและฟิตหุ่น เปลี่ยนหุ่นอวบแก้มซาลาเปามาเป็นหุ่นเป๊ะเซ็กซี่ได้สำเร็จ ครั้งนี้ แพรวดอทคอม จะหยิบยกเคล็ดลับหุ่นเฟิร์ม พร้อมถ่ายทอดแนวคิดของเจนี่ที่ว่า “ความสุขเป็นเรื่องง่ายๆที่ใครๆ ก็เข้าถึงได้” มาฝากด้วยค่ะ
 
เคล็ดลับหุ่นเป๊ะของตัวแม่

“เจนี่ออกกำลังกายสัปดาห์ละ 5 วัน เริ่มต้นด้วยวิ่ง 1 ชั่วโมง เวตเทรนนิ่ง 1 ชั่วโมง ปั่นจักรยาน 1 ชั่วโมง แล้วกลับมาเวตเทรนนิ่งอีก 1 ชั่วโมง ทำงานมาเหนื่อยแค่ไหนยังไงก็ต้องออกกำลังกายค่ะ”

ปีนผ้า…คือที่สุด!

“มาเริ่มปีนผ้าเพราะต้องออกอีเว้นต์ค่ะ และส่วนตัวเจนี่เห็นว่าน่าลอง แล้วก็พบว่าปีนผ้าคือที่สุดจริงๆ เพราะต้องใช้ความสามารถบนความเสี่ยง…ลองแล้วชอบค่ะ ตอนนั้นไม่มีสะลิงอะไรเลย มันคือการลอยในอากาศที่ระดับความสูงเท่าตึก 4 ชั้น จริงๆ ถ้าตกก็ตกเลย! แต่ตอนนั้นรู้สึกอย่างเดียวเลยคือ กลัวจำท่าต่อไปไม่ได้” (หัวเราะ)

มุมสุดเลิฟในซูเปอร์มาร์เก็ต

“ไปมุมผลไม้ก่อนเลยค่ะ ดูว่าซีซั่นนี้มีอะไรออก กินอะไรดี เพราะเจนี่เป็นคนที่กินแล้วต้องมีความสุข ไม่กินคลีนนะ
นานๆ ทีถึงจะกินพวกสลัดสักที”

“ฉันคือไอดอลของตัวเอง”

“เจนี่ไม่มีไอดอลในการออกกำลังกายค่ะ เริ่มมาออกกำลังกายเพราะเคยทำงานแล้ววูบ…เป็นลม ไปตรวจร่างกายถึงรู้ว่าคอเลสเตอรอลสูงมาก หมอมีให้เลือก 2 ทาง กินยาตลอดไปชีวิตหรือออกกำลังกาย เจนี่เลยเลือกออกกำลังกายโดยเริ่มจากพิลาทีส ทุกวันนี้นอกจากสุขภาพดีขึ้นมาก ยังมีข้อดีอื่นๆ ตามมาด้วย เลยยิ่งรักการออกกำลังกาย”

ความสุขคือเรื่องรอบตัว

“เจนี่มีความสุขกับการได้เติมเต็มจิตใจให้ตัวเอง มีความสุขในการทำสิ่งที่รัก เช่น ทำงาน ออกกำลังกาย กินอะไรอร่อยๆ จริงๆ เจนี่ว่าคนเราไม่ได้ต้องการ “ความสุขที่สุด” ตลอดเวลา… ไม่จำเป็นเลยค่ะ แค่วันหนึ่งเราตื่นมาแล้วยิ้มได้ ได้กินของอร่อย แม้จะต้องแลกกับการออกกำลังกายที่นานกว่าปกติอีกสักครึ่งชั่วโมง แต่ถ้าทำให้ชีวิตแฮ็ปปี้ ได้กินอะไรที่ชอบ แค่นี้ก็ทำให้มีความสุขแล้ว ดีกว่าพรุ่งนี้ตายไปทั้งที่ยังไม่ได้กินอะไรที่ชอบเลย มัวแต่กินคลีนทั้งชีวิต
แล้วตายไปก็เอาร่างกายไปไม่ได้ สู้บาลานซ์ดีๆ ระหว่างปริมาณที่กินเข้าไปและการออกกำลังกายเพื่อเบิร์นออก วางตารางชีวิตตัวเองดีๆ เจนี่ว่าแค่นี้ก็แฮ็ปปี้แล้วค่ะ”

ฟิตเนสในฝัน

“911byJT” ของเจนี่เอง อยู่เกษตรนวมินทร์ สี่แยกลาดปลาเค้าค่ะ เป็นฟิตเนสที่ครบวงจรอย่างที่เจนี่ชอบ คือมีทั้งฟิตเนส ยิมมวย เทควันโด และสตูดิโอ ภายในพื้นที่ 2 ไร่

แนะนำมือใหม่หัดฟิต

“เข้าใจว่าหลายคนจะเกิดความรู้สึกเบื่อหรือขี้เกียจออกกำลังกายในช่วงเริ่มต้น แต่จริงๆ แล้วการออกกำลังกายคือยาวิเศษเลยนะ สำหรับคนที่เพิ่งเริ่ม เจนี่แนะนำให้วิ่งหรือเดินเร็ว 20 – 30 นาที เพราะนอกจากได้เหงื่อแล้ว ยังทำให้อัตราการเต้นของหัวใจสม่ำเสมอ การออกกำลังกายช่วง 30 นาทีแรกเป็นการวอร์ม นาทีที่ 40 เป็นต้นไปเป็นการปั๊มกล้ามเนื้อ และตั้งแต่นาทีที่ 50 จะเป็นการเผาผลาญไขมันอย่างที่เรารอคอย ร่างกายจะแปรสภาพเป็นเตาเผาอาหารที่เรากินเข้าไป”

เศร้าให้สุด เดี๋ยวก็หาย

“เจนี่เป็นคนไม่ค่อยเก็บความทุกข์ไว้นานๆ ถ้ารู้สึกทุกข์สัก 1 ชั่วโมงหรือ 1 วัน จะต้องหายให้เร็วที่สุด ถ้าร้องไห้…เจนี่ก็จะร้อง…ร้องจนสุด ร้องกับตัวเอง ไม่เคยร้องไห้กับเพื่อนเลย เพราะเจนี่มีความรู้สึกว่าเรื่องของเราคือเรื่องของเราไม่ใช่เรื่องของทุกคนที่จะต้องมานั่งรับรู้ว่าเจนี่เศร้า”

ที่มา : นิตยสาร Lemonade คอลัมน์ COVER Interview เรื่อง Riya
ภาพจาก Instagram : janienineeleven

Praew Recommend

keyboard_arrow_up