NYX Professional

อัพเดตเทรนด์เมคอัพจากแอลเอ เน้นโครงหน้าเป๊ะสไตล์สาย ฝ. ถ่ายรูปขึ้นกล้อง ไม่ต้องพึ่งแอพฯ

Alternative Textaccount_circle
NYX Professional
NYX Professional
ครึ่งปีหลัง 2017 แล้วนะคะสาวๆ แพรวดอทคอม มีเทรนด์เมคอัพส่งตรงจากลอสแอนเจลิสมาให้อัพเดทกันค่ะ ล่าสุด NYX Professional Makeup จัดงาน “PRO DAY” แชร์เทคนิคการแต่งหน้าที่ไม่เคยเปิดเผยจากเซเลบริตี้เมคอัพอาร์ทิสต์มือโปรอย่างป้อม – วินิจ บุญชัยศรี” และอัพเดทเทรนด์เมคอัพระดับโลกจาก Roshar G. Sandage” เมคอัพอาร์ทิสต์ชื่อดังระดับอินเตอร์ผู้เชี่ยวชาญการแต่งหน้าแบบ Flawless Skin ที่บินลัดฟ้ามาจากแอลเอ

เริ่มด้วยการอัพเดทเทรนด์เมคอัพระดับโลกจาก Roshar เมคอัพอาร์ทิสต์มือโปรชื่อดังจากแอลเอและนิวยอร์ก ผู้มีฝีมือการแต่งหน้าที่โดดเด่นและมีเอกลักษณ์จนเป็นที่ยอมรับจากสื่อแฟชั่นทั่วโลก นอกจากผลงานด้านเมคอัพที่มีสไตล์อันน่าทึ่งแล้ว Roshar ยังรังสรรค์ผลงานด้านศิลปะ แฟชั่น การแสดง คอสตูมผ่านเมคอัพพรีเซ็นเทชั่นของเขาเองได้อย่างน่าอัศจรรย์ Roshar ยังได้ร่วมงานกับแบรนด์เมคอัพชื่อดังมากมายทั่วโลกจนได้รับขนานนามว่าเป็นเอ็กซ์เพิร์ตเรื่อง Flawless Skin (ผิวที่เนียนเรียบไร้ที่ติ) และเป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องการใช้ลายเส้น สี และการเก็บรายละเอียดได้อย่างยอดเยี่ยม โดยการมาทำงานร่วมกับ NYX Professional Makeup ครั้งนี้ Roshar ได้ให้เคล็ดลับการแต่งหน้ากับสาวๆ เมคอัพจังกี้ว่า “สิ่งที่สนุกที่สุดสำหรับการแต่งหน้าก็คือการอาศัยจินตนาการแบบไร้ขอบเขตสร้างสรรค์ลุคใหม่ๆ อย่างไร้ขีดจำกัด การครีเอทสิ่งใหม่นี่แหละคือการสร้างตัวตนที่ชัดเจนและสร้างคุณค่าให้ผลงานตัวเองและทีม และเทรนด์ของภาพถ่ายปัจจุบันก็ควรจะให้ความสำคัญกับการรีทัชให้น้อยที่สุดแต่ให้ความสำคัญกับเมคอัพที่ดูเรียลดูสมจริงมากที่สุด การเก็บรายละเอียดอย่างละเมียดละไมทุกองศาจึงสำคัญมากกับการแต่งหน้าแบบมือโปร”

“ลุคที่ฮอตสุดๆ สำหรับสาวแอลเอคือ งานหน้าเป๊ะเว่อร์แบบสายฝอ แน่นอนว่าสาวแอลเอกล้าที่จะลองเมคอัพที่มีความหลากหลายและแอพพลิเคชั่นที่มีความแปลกใหม่มากขึ้น เทรนด์เมคอัพที่มาแรงคือการเน้นโครงหน้าให้ชัดเจน เป๊ะทุกองศา การคอนทัวร์ให้หน้าดูเล็กลง งานเสกผิวเรียบเนียนปกปิดทุกจุดบกพร่องบนหน้าด้วยคอนซีลเลอร์ แต่ยังเน้นความโกลว์ให้กับบางส่วนของหน้า เช่น การเฉดดิ้งเน้นจมูกโด่ง งานไฮไลท์โกลว์ๆ ให้หน้าดูสวยแพง งานสโตรบที่ทำให้หน้าของสาวๆ ดูเงาและมีมิติ ไอเท็มที่แนะนำคือ Strobe of Genius Illuminating Stick ที่ช่วยเพิ่มความคมชัดและความวาวให้ใบหน้ามีความโฉบเฉี่ยว มั่นหน้าได้เลยเมื่อโดนแสง จะเซลฟี่มุมไหนก็แซ่บแบบสายเฟียซตัวจริง ส่วนงานตาพุ่งมีมิติสะพรึงขั้นสุดก็ต้องยกให้ Ultimate shadow palette พาเล็ตต์สีสดแซ่บ 4 เฉดสีในตลับเดียวมีตั้งแต่เฉดสีธรรมชาติไปจนถึงสีสันสดใส แน่นอนว่าสาวๆ ควรมีไว้ที่โต๊ะเครื่องแป้ง”

นอกจาก Roshar จะแนะนำเทรนด์ Glow Getter ที่เน้นความโกลว์ ความวาวแบบมีมิติแล้ว เทรนด์เมคอัพที่กำลังมาแรงส่งตรงจากแอลเอก็คือเทรนด์ Matte & Metals ที่เน้นสีแบบเมทัลลิกแบบฟียซๆ, เทรนด์ Precision Power ที่เน้นความคมชัดทั้งคิ้ว ตา และปากให้ดูคมชัด พุ่งระดับสิบ มีพลังขั้นสุด, เทรนด์ Grungy Vinyl ที่มอบลุคโกลด์แบบแซ่บๆ สวยสะพรึงด้วยสีสันหลากหลาย และเทรนด์ Acid Trip ที่เน้นสีสันสดใส นีออน จี๊ดจ๊าดสะดุดตา

A post shared by Vinij Boonchaisri (@pom_vinij) on

พร้อมกันนี้ ยังพบกับเทคนิคการแต่งหน้าที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อนจากเซเลบริตี้เมคอัพอาร์ตติสมือโปรระดับเทพอย่าง “ป้อม – วินิจ บุญชัยศรี” ผู้อยู่เบื้องหลังความงามของดารา เซเลบระดับแถวหน้าของเมืองไทยและผู้มากความสามารถทั้งเรื่องเมคอัพ อาร์ต และแฟชั่น ซึ่งได้มาสาธิตการแต่งหน้าสไตล์ NYX อย่างมืออาชีพที่เน้นทั้งงานหน้าและงานคิ้วให้เป๊ะปังอลังเว่อร์จนต้องได้แฮชแทค #ลูกสาวสวยมาก กับ 10 สุดยอดผลิตภัณฑ์ NYX Professional Makeup ในดวงใจ หนึ่งในนั้นก็คือ Bright Idea Illuminating Stick ซึ่งเป็นไฮไลท์เพิ่มความโกลว์ให้ใบหน้า เพียงเบลนด์ในบริเวณจุดกระทบแสงของใบหน้าภายในไม่กี่วินาที สาวๆ ก็จะมีออร่าเปล่งประกายอย่างเป็นธรรมชาติ

ถ้าอยากแต่งหน้าถ่ายรูปขึ้นกล้อง ต้องให้ความสำคัญกับผิว ซึ่งจะเน้นความเป็นธรรมชาติ ไม่หนาหนัก แต่ปกปิดรอยต่างๆ อย่างเนียนเรียบ ไพรเมอร์คือคีย์หลัก เพราะช่วยควบคุมความมันบนใบหน้า อำพรางรูขุมขนให้แลดูเล็กลง และยังช่วยให้สีสันของเครื่องสำอางติดทนนานยิ่งขึ้น โดยแต้มในบริเวณกึ่งกลางหน้า แล้วทาเพียงแป้งฝุ่นบางๆ เท่านั้น ส่วนงานคิ้วเป๊ะ ถ้าจะเป็นสายฝรั่งเซ็กซี่ต้องเขียนคิ้วให้คมชัดและเบลนด์หัวคิ้ว ส่วนหางคิ้วก็โก่งเล็กน้อยและคมกริบ ที่สำคัญคือต้องเลือกที่เขียนคิ้วให้เหมาะกับสีผม 3D Brow Marker ก็เป็นอีกหนึ่งไอเท็มในดวงใจ เพราะดีไซน์มาเพื่อเขียนคิ้วแบบมือโปรโดยเฉพาะ”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up