เทคนิคแต่งหน้าสวยใส ร้อนแค่ไหนก็ไม่หมอง

bs1

ซึ่งเทรนด์การแต่งหน้าที่คลาสสิคตลอดกาลและไม่มีวันตกยุค ก็คือการแต่งหน้าที่ดูเหมือนไม่ได้แต่งหน้า ซึ่งไม่ได้หมายความถึงการใช้เครื่องสำอางน้อยชิ้นเพื่อให้ได้ลุคสวยใส บางเบาแต่เพียงเท่านั้น แต่ยังหมมายถึงการแต่งหน้าที่โฟกัสไปที่ความสวยงามตามธรรมชาติของคุณและไฮไลท์ให้เด่นชัดขึ้น ซึ่งเหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับสาวๆเอเชียที่ไม่ค่อยเหมาะกับการแต่งหน้าด้วยสีสันจัดจ้านและเมคอัพหนาเตอะสักเท่าไหร่

bs2

โดยเริ่มต้นจากขั้นตอนการทำความสะอาดหน้าปกติ และเตรียมผิวให้พร้อมสำหรับการแต่งหน้า ซึ่งผิวที่สะอาดหมดจดก็เหมือนกับผืนผ้าใบที่รอให้แต่งแต้มสีสันลงไป แต่ทว่าโทนสี และเทคนิค ที่เราจะใช้นั้นจะเป็นอะไรที่บ้างเบาเหมือนการระบายด้วยสีน้ำ ซึ่งเป้นการแต่งหน้าสีระเรื่อไม่เด่นชัด แต่เรียบเนียนบางใสเป็นธรรมชาติ ด้วยการแต้มรองพื้นหรือบีบีครีมลงไปที่จุดสำคัญของใบหน้าก่อนจะเกลี่ยให้ทั่วจากนั้นจึงรอให้ครีมเซ็ทตัวแล้วจึงปัดตามเบาๆ ด้วยแป้งฝุ่นโปร่งใสเพื่อไม่ให้สีรองพื้นเปลี่ยนและป้องกันไม่ให้สีผิวดูหลอกตาเกินไป

bs3

จากนั้นจึงโฟกัสไปที่ดวงตาและคิ้วที่ได้รูป โดยไม่เน้นว่าจะต้องเป๊ะขนาดเส้นต่อเส้นทั้งขนคิ้วและขนตา ทว่าต้องให้ความสำคัญกับเรียงตัวเสมอเท่ากันของโครงคิ้วก่อนเพื่อให้สามารถแต่งหน้าขั้นตอนอื่นได้ง่าย เนื่องจากใบหน้าจะดูมิติขึ้นหลังจากทำให้คิ้วให้ได้รูป อุปกรณ์ก็คือกรรไกรเล็มคิ้วให้ได้ที่ แล้วปัดเบามือด้วยอายชาโดส์สีน้ำตาลที่ใกล้เคียงกับสีคิ้วที่อ่อนหรือเข้มกว่าเล็กน้อย โดยส่วนที่เหลือจะนำไปปัดที่กลางเปลือกตาและลงซ้ำด้วยอายไลเนอร์ที่เปลือกตาก่อนจะปัดมาสค่าร่าสีดำที่ขนตาให้ทั่วโดยพยามให้ขนตาดูดกดำสม่ำเสมอกันเพื่อให้ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติที่สุด

bs4

แทนที่จะใช้บลัชออน เลือกใช้บรอนเซอร์ที่จะให้ลุคซันคิสแบบซัมเมอร์ขนานแท้ แถมยังช่วยคอนทัวร์รูปหน้าให้เรียวสวยขึ้น โดยเลือกสีชมพูกึ่งน้ำตาลนู้ดเกลี่ยไล้ บริเวณใต้โหนกแก้มเบาๆเหมือนผิวที่ดูแดดเลียระเรื่อ โดยเลือกบรอนเซอร์ผิวสัมผันด้านเพื่อให้หน้าไม่ดูมันวาวจนเกินไปแล้วเกลี่ยเบลนด์กับผิวให้สม่ำเสมอกัน ที่แก้ม และอีกเล็กน้อยที่ขมับทั้งสองข้างให้เป็นกรอบหน้าเรื่อยลงมาถึงคาง

bs5

จากนั้นลงรองพื้นให้ทั่วริมฝีปากแล้วใช้พูกันทาสีชมพูอมส้มหรือสีพีชให้ทั่วโดยเน้นที่กึ่งกลางริมฝีปากจากนั้นซับด้วยกระดาษทิชชู่แล้วลงทับด้วยลิปลอสใสให้ทั่วก็จะได้รูปปากที่สวยงามเอิบอิ่มสไตล์ซัมเมอร์

bs6

ขั้นตอนสุดท้ายคือไฮไลต์ใบหน้า ด้วยอิลูมิเนอเตอร์หรือแป้งไฮไลต์ บริเวณที่ต้องการเน้นเช่นสันจมูก หน้าผาก โหนกแก้ม ไปจนถึงรอยหยักของริมฝีปาก เพื่อให้ได้ลุคผิวที่ดู Glow เปล่งประกายสว่างใสไม่ว่าจะอยู่ใต้แสงแดดไปจนถึงสปอตไลท์ โดยแต้มด้วยพู่กันทาตาเล็กน้อยบริเวณหัวคิ้ว เพื่อเสริมให้ใบหน้าดูมีมิติเรืองรอง ตบท้ายด้วยการฉีดเสปรย์น้ำแร่เล็กน้อยให้ทั่วใบหน้าเพื่อให้หน้าไม่ดูมันและเซ็ทเมคอัพให้ติดทนนาน ไม่หายไปตามความร้อนของสภาพอากาศและความฮอตที่เพิ่มขึ้นของคุณ

Credit :
http://www.allure.com/beauty-trends/blogs/daily-beauty-reporter/2012/02/how-long-can-you-hoard-beloved-beauty-products-before-they-go-bad.html

Home


http://de-smitten.com/

4 Steps to Create The Perfect Nude Lip


http://pinterest.com
http://www.glamourmagazine.co.uk/

Kristine Froseth by David Dunan for Stylist France, 2nd April 2015

Praew Recommend

keyboard_arrow_up