ลิขิตเหนือเขนย

พรีเคมีความฟิน ละครภาคต่อ สามชาติสามภพ ลิขิตเหนือเขนย

Alternative Textaccount_circle
ลิขิตเหนือเขนย
ลิขิตเหนือเขนย

พรีเคมีความฟิน ละครภาคต่อ สามชาติสามภพ ลิขิตเหนือเขนย (Three Lives, Three Worlds, The Pillow Book)  คู่ขวัญ “ตี๋ลี่เร่อปา” – “เกาเหว่ยกวง” กลับมารับบทนำ

ลิขิตเหนือเขนย

“สามชาติสามภพ ป่าท้อสิบหลี่” (Eternal Love) เป็นนิยายแนวเทพเซียนยุคใหม่ที่ได้กระแสตอบรับจากแฟนๆ อย่างล้นหลาม ซึ่งผู้ชมบางส่วนยังยกให้เรื่องนี้เป็นนิยายขึ้นหิ้งไปแล้ว เพราะไม่ว่าจะเป็นเวอร์ชั่นการ์ตูน ,ซีรีส์ หรือภาพยนตร์ ก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเวอร์ชั่นที่ถูกสร้างเป็นละคร ในเดือนมีนาคมปี 2017 ที่ออกอากาศ ละครเรื่องนี้มีจำนวนยอดผู้ชมทะลุ 3 หมื่นล้านวิวและในปีต่อมาพุ่งขึ้นไปถึง 5 หมื่นล้านวิว เรียกว่าทุบๆ สถิติกันเลยทีเดียว

ไม่เพียงสร้างชื่อเป็นละครฮิตเท่านั้น แต่เรื่องนี้ยังจุดพลุความดังให้กับนักแสดงรุ่นใหม่ที่ตอนนี้กลายเป็นพระเอก-นางเอกดาวเด่นประดับวงการบันเทิงไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็น “จางปินปิน” เจ้าของบท “ราชาปีศาจ”, “เกาเหว่ยกวง” เจ้าของบท “มหาเทพตงหัวตี้จวิน”, “ตี๋ลี่เร่อปา” เจ้าของบท “ป๋ายเฟิ่งจิ่ว” จิ้งจอกน้อยเก้าหางแห่งชิงชิว

เชื่อหรือไม่ว่าคอละครเกินครึ่ง ชมเรื่องนี้มากกว่า 1 รอบ แม้ว่าความยาวจะมีมากถึง 58 ตอน และบางคนบอกว่าพวกเขาดูซ้ำมากกว่า 5 รอบเสียอีก โดยว่ากันว่าหนึ่งในเหตุผลที่หลายๆ คนดูมากกว่า 1 รอบก็คือต้องการที่จะโฟกัสคู่รอง หลังจากโฟกัสทีคู่หลักในครั้งแรกที่ดู

ลิขิตเหนือเขนย

สำหรับในคู่รองนั้นเป็นเรื่องราวความรักข้างเดียวระหว่าง “ป๋ายเฟิ่งจิ่ว”  จิ้งจอกน้อยเก้าหางแห่งชิงชิว กับ “ตงหัวตี้จวิน” มหาเทพแห่งสวรรค์ชั้นฟ้า ด้วยเนื้อหาที่ลุ้นทำให้แฟนๆ ติดใจ ทำให้ผู้ประพันธ์ “ถังชีกงจื่อ” คลอดเรื่อง “ลิขิตรักเหนือเขนย” ออกมาให้ได้ติดตามกันต่อ

ลิขิตเหนือเขนย

โดยหลังจากที่ใช้เวลาถ่ายทำอยู่นาน ล่าสุด “สามชาติสามภพ ลิขิตเหนือเขนย” (Three Lives, Three Worlds, The Pillow Book)  ฉบับละครก็เตรียมออกอากาศให้ได้ชมกันแล้ว โดยในประเทศไทยสามารถติดตามได้ทางแอพพลิเคชั่น Wetv และขอบอกอีกนิดว่าบทบาทของ “ป๋ายเฟิ่งจิ่ว” และ “ตงหัวตี้จวิน” ยังตกเป็นของ “ตี๋ลี่เร่อปา” และ“เกาเหว่ยกวง” เหมือนเดิม

สำหรับ สามชาติสามภพ ลิขิตเหนือเขนย เป็นเรื่องราวของ “ตงหัวตี้จวิน” มหาเทพแห่งสวรรค์ชั้นฟ้าที่ไร้หัวใจและความรู้สึก กับจิ้งจอกน้อยเก้าหางแห่งชิงชิว “ป๋ายเฟิ่งจิ่ว” หลานสาวของ “ป๋ายเฉียน” (สามชาติสามภพ ป่าท้อสิบหลี่) โดยในภาคหนึ่งนั้นได้กล่าวว่ามหาเทพตงหัวไม่อยากมีความรักกับใครทั้งนั้น จึงทำลายหินสามชาติ (หินที่สลักชื่อคู่แท้) ทำให้ความรักระหว่างเขากับ “เฟิงจิ่ว” เป็นไปไม่ได้ เธอเสียใจมากจึงพยายามที่จะสลักชื่อของเธอกับมหาเทพตงหัว แต่ก็ไม่สำเร็จ ขณะเดียวกันหินได้เผยชื่อคู่แท้ของ “เฟิงจิ๋ว” นั่นคือ “เหวินชางตี้จวิน” ส่วนคนนี้จะเป็นใครและพบรักกันได้อย่างไรนั้นก็ต้องติดตามในภาคสอง

ลิขิตเหนือเขนย


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up