10 เหตุผลที่คุณควรไปเที่ยวไต้หวันสักครั้ง

ไต้หวัน อีกหนึ่งประเทศในเอเชียที่น่าจับตามองในเรื่องของการท่องเที่ยว ด้วยขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศหนึ่งที่มีความปลอดภัยสูง บวกกับความน่าสนใจในเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ทั้งความเป็นธรรมชาติ วัฒนธรรม ศิลปะ และความเจริญต่างๆ โดยเฉพาะในเมืองหลวงอย่างไทเป ที่ๆ คุณจะได้พบแลนด์มาร์คสำคัญๆ ทางวัฒนธรรมแห่งดินแดนฝั่งตะวันออก ไปพร้อมกับความทันสมัยต่างๆ อย่างตึกระฟ้าที่สูงติดอันดับโลก และนอกเหนือจากสถานที่ท่องเที่ยวที่เรียกว่าครบทุกอรรถรสแล้ว Traveloka ผู้ให้บริการจองตั๋วเครื่องบินและที่พักออนไลน์ ก็ได้รวบรวม 10 เหตุผล ที่คุณควรหาโอกาสไปเยือนประเทศไต้หวันดูสักครั้งมาฝากกัน

1. ไต้หวันยกเว้นวีซ่าให้กับนักท่องเที่ยวไทย

1

ก่อนหน้านี้การท่องเที่ยวไปที่ไต้หวัน อาจมีขั้นตอนที่ยุ่งยากด้วยมีขั้นตอนการเตรียมเอกสารและขอวีซ่าต่างๆ แต่ในขณะนี้ เพื่อเป็นการกระชับความสัมพันธ์และส่งเสริมการแลกเปลี่ยนระหว่างประชาชนไต้หวันกับไทย สาธารณรัฐจีน (ไต้หวัน) จึงมีประกาศยกเว้นการตรวจลงตรา (วีซ่า) เข้าไต้หวันให้กับคนไทย โดยมีผลบังคับทดลองใช้ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2559 จนถึง วันที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2560 เป็นเวลา 1 ปีเท่านั้น โดยนักท่องเที่ยวชาวไทยจะต้องกรอกใบขาเข้าตามปกติ ซึ่งตอนนี้ก็สามารถกรอกได้ทางออนไลน์ล่วงหน้าได้สูงสุด 30 วันก่อนการเดินทางได้ที่นี่ >> https://oa1.immigration.gov.tw/nia_acard/acardAddAction.action

2. ตั๋วเครื่องบินราคาถูก
และนอกจากนักท่องเที่ยวชาวไทยจะได้รับสิทธิ์ฟรีวีซ่าตลอด 1 ปีแล้ว สายการบินต่างๆ ก็มักจะออกโปรโมชั่นไปยังไทเป ไต้หวันในราคาถูก โดยคุณสามารถพบตั๋วเครื่องบินได้ในราคาเริ่มต้น 3,XXX ขึ้นไป อย่างสายการบินราคาประหยัดเช่น แอร์เอเชีย ไทเกอร์แอร์ ก็มีเที่ยวบินจากกรุงเทพฯ ไปยังไทเปทุกวัน วันละหลายเที่ยวบิน ซึ่งคุณสามารถจองตั๋วเครื่องบินราคาประหยัดและเปรียบเทียบราคาต่างๆกับ Traveloka ได้ที่ https://www.traveloka.com/th-th

3. เหมาะสำหรับผู้ที่มีเวลาท่องเที่ยวจำกัด

3

แม้คุณจะมีวันลาพักแค่ 3 -4 วัน ก็เพียงพอแล้วสำหรับการมาเที่ยวที่ไต้หวัน ด้วยเป็นประเทศที่ใช้เวลาเดินทางเพียงไม่นาน แค่ประมาณ 3 ชั่วโมงกว่าๆ เท่านั้น รวมไปถึง การคมนาคมด้วยรถไฟฟ้า MRT ที่สะดวก รวดเร็วในการไปท่องเที่ยวยังสถานที่ต่างๆ ในเมืองเทไป เอาเป็นว่า เพียงแค่ 3 วัน คุณก็สามารถเที่ยวชมสถานที่ที่น่าสนใจในเทเป พร้อมกินและช้อปได้อย่างครบถ้วนแล้ว

4. ค่าเงินถูก
ที่ไต้หวันใช้สกุลเงิน TWD หรือ ไต้หวันดอลลาร์ โดยเทียบอัตราแลกเปลี่ยนกับสกุลเงินไทย 1 ไต้หวันดอลลาร์อยู่ที่ประมาณ 1 บาทกว่าๆ เท่านั้น ซึ่งถือว่ามีความใกล้เคียงกันมาก ฉะนั้น ของกินของใช้ที่นี่ จึงไม่ต่างจากการอยู่เมืองไทยมากนัก แถมสินค้าบางประเภทยังมีราคาถูกไปอีกด้วย

5. บ้านเมืองสวยงามและสะอาด

5

บอกเลยว่าที่ไต้หวัน บ้านเรือนเค้าสวยงามน่ารักกว่าที่คิด คือบรรยากาศให้ฟีลเหมือนญี่ปุ่นผสมเกาหลีเลยก็ว่าได้ แถมบ้านเมืองยังสะอาด เรียบร้อย ผู้คนเป็นมิตรและมีระเบียบวินัย ทำให้บรรยากาศการมาเที่ยวที่นี่ดีสุดๆ แถมไม่ว่าจะอยู่ตรงไหนก็ถ่ายรูปสวย เอาเป็นว่านี่คือเหตุผลหนึ่งที่คุณควรมาเที่ยวไต้หวันสักครั้ง

6. ของช้อปปิ้งราคาถูก

6

ไต้หวันมีของน่าช้อปที่ราคาถูก ซึ่งนักท่องเที่ยวเมื่อมาเยือนก็ต้องซื้อกลับไป อาทิ รองเท้าผ้าใบแบรนด์ดังต่างๆ ซึ่งส่วนใหญ่มีราคาถูกกว่าประเทศไทย และเครื่องสำอางค์ ซึ่งมีหลากหลายแบรนด์ให้เลือก โดยเฉพาะแผ่นมาร์กหน้าต่างๆ เป็นต้น ที่ควรซื้อกลับไป โดยคุณสามารถไปเดินช้อปได้อย่างเพลิดเพลินที่ย่านซีเหมิงติง แหล่งช้อปชื่อดังของไทเป

7. ชานมไข่มุก

7

ต้นตำรับชานมรสชาติดีก็ต้องที่ไต้หวันนี่แหละ ซึ่งหากใครหลายๆ คนชอบกินชานมไข่มุก บอกเลยว่าต้องมาที่ไต้หวันสักครั้ง เพื่อมาลิ้มลองตามร้านต่างๆ ที่มีให้เลือกมากมายอยู่ทั่วทุกถนน แม้แต่ในร้านสะดวกซื้อเอง ก็มีชานมหลากหลายยี่ห้อให้ซื้อกลับไปเป็นของฝากเช่นกัน

8. ตลาดกลางคืน แหล่งรวมสตรีทฟู้ด
นอกจากชานมไข่มุกจะเด็ดแล้ว ไต้หวัน โดยเฉพาะในเมืองหลวงยังไทเป ยังมีตลาดกลางคืนมากมายหลายแห่ง ซึ่งแต่ละแห่งก็ล้วนเป็นที่ๆ มีแต่ของกินข้างทางอร่อยๆ ให้นักท่องเที่ยวได้ทดลองมากมาย อาทิ เต้าหู้เหม็น ไส้กรอกย่าง ซาลาเปาทอด บะหมี่น้ำแดง และหลู่เว่ย หรือโอเด้งสไตล์ไต้หวัน เป็นต้น

9. อาหารทะเลสดและถูก

9

ถ้าคุณเป็นนักชิม ชอบจัดทริปไปกินของอร่อยตามย่านต่างๆ ไทเปจัดว่าเป็นจุดหมายปลายทางที่น่าสนใจ เพราะนอกเหนือจากตลาดกลางคืน ที่มีสตรีทฟู้ดอยู่เต็มไปหมดแล้ว ในไทเป ยังมีตลาดปลา ที่มีเมนูปลาดิบ ซูชิ และอาหารทะเลต่างๆ ให้นักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อรับประทานกันตรงนั้นกันเลย แถมยังมีราคาถูก รสชาติสดอร่อยไม่แพ้ที่ญี่ปุ่นอีกด้วย

10. คาเฟ่และแหล่งท่องเที่ยวสุดชิค

10

ปิดท้ายกับเหตุผลเอาใจสายฮิป สำหรับใครชอบไปคาเฟ่ฮอปปิ้งเก๋ๆ เดินเล่นย่านชิคๆ แนวๆ ไต้หวัน ในกรุงไทเปเองก็มีอยู่หลายแห่งด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นที่ Fujin Street ถนนที่สามารถเดินได้ชิลๆ นั่งจิบกาแฟอร่อยๆ เพลินไปกับร้านเสื้อผ้าชิคๆ ได้ หรือจะในย่านตึกไทเป 101 ที่มีหมู่บ้านทหารเก่าที่ถูกดัดแปลงเป็นตลาดนัดยามสุดสัปดาห์ แถมมีร้านเก๋ๆ ให้เดินเล่น ไปจนถึงร้านกาแฟระดับแชมป์ตามย่านดังต่างๆ เป็นต้น

แค่ 10 เหตุผลนี้ก็อยากจะเก็บกระเป๋าออกเดินทางแล้วใช่มั้ยล่ะ แต่ไม่ว่าคุณจะเลือกไปไต้หวันหรือไปที่ไหนๆ ก็อย่าลืมให้ Traveloka จัดการเรื่องเที่ยวให้เป็นเรื่องง่าย ทั้งการจองตั๋วเครื่องบินและที่พักทั่วโลกด้วยล่ะ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up