‘เจ็บช้ำกับความรักมามาก ปีนี้ขอเป็นแม่เสือสาว เน้นถูกใจ ไม่แคร์สังคม’ ดวงรายวัน 4 มกราคม 2565

ดวงรายวัน 4 มกราคม 2565 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘เจ็บช้ำกับความรักมามาก ปีนี้ขอเป็นแม่เสือสาว เน้นถูกใจ ไม่แคร์สังคม!!!’

ดวงรายวัน 4 มกราคม 2565

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :  สำหรับผู้ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้วาทศิลป์ในการติดต่อประสานงาน การโฆษณาประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน งานส่งเสริมการขายทุกชนิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานบริการต่างๆ เช่น ร้านอาหาร เครื่องดื่ม โรงแรม แอร์โฮสเตส ฯลฯ เนื่องจากคุณมีความคิดสร้างสรรค์ดี จึงมีความฝันและทะเยอทะยานที่จะประสบความสำเร็จในชีวิตสูง ดังนั้น วันนี้ไม่ว่าจะทำธุรกิจส่วนตัว หรือข้าราชการ นักการเมือง การปกครอง งานเอกชน ก็มีแนวโน้มที่จะประสบความสำเร็จด้วยดี

การเงิน  :  หากปีที่แล้ว คุณหมดเงินกับการซื้อความสุขที่ฟุ่มเฟือยหรูหราให้กับตัวเองและครอบครัว ลูกเล็กเด็กแดง แม้ปีนี้คุณจะเริ่มจัดระบบการจัดการบริหารการเงินได้ดีขึ้น รู้คุณค่าของเงินและใช้เงินทุกบาททุกสตางค์ให้เกิดประโยชน์สูงสุด กระนั้นก็ตามวันนี้คุณก็ยังอดซื้อโน้นนี่ไม่ได้

ความรัก :  วันนี้มีโอกาสที่คุณจะมีสองบุคลิกอยู่ในเวลาเดียวกัน เดี๋ยวก็เอาแต่ใจตัวเหมือนเด็กๆ ตัวติดกับคู่ตลอดเวลา แต่เดี๋ยวก็กลายเป็นผู้นำ เป็นหัวหน้าครอบครัว เอาจริงเอาจังกับการทำงาน ไม่สนใจคู่แล้ว แต่ไม่ว่าจะบุคลิกไหน ก็คืออารมณ์ ซึ่งเสี่ยงกับการมีปากเสียงกันง่ายมาก คนโสด หากคุณกำลังจะมีข่าวดีภายในเร็ววันนี้ วันนี้มีความเป็นไปได้ว่า จะมีเด็กมาให้อุปถัมภ์ ซึ่งคุณน่าจะทำได้แค่ให้เงิน

สุขภาพ  :  มีโอกาสที่คุณจะหักโหมงานตั้งแต่เปิดทำงานวันแรกของปีเลย แม้คุณจะอยู่ในช่วง WFH ก็ต้องระวังโรคที่เกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ หลอดเลือด และหัวใจ  รวมถึงสายตาและปวดหลัง

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  คุณทำงานหรือดำเนินธุรกิจอยู่บนหลักความถูกต้อง ถูกหลักศีลธรรมอันดีงาม และสตรองในจุดนั้น บุกเบิกงานโดยไม่หวั่นไหวคำพูดใดๆ รวมถึงไม่รับฟังความคิดเห็นของคนอื่นด้วย แต่ตรงนี้ต้องระวังการตัดสินใจที่รวดเร็วขาดสติ รวมถึงการมีบริวารที่ไม่ซื่อสัตย์ มีความเป็นไปได้ว่าคุณจะตกอยู่ในภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก ต้องทำงานนอกเหนือจากที่ตกลงกันไว้ หรือตกเป็นแพะรับบาป ต้องรับผิดในสิ่งที่ตัวเองไม่ได้กระทำ ซึ่งมีโอกาสที่งานจะผิดพลาดล้มเหลวได้อย่างไม่น่าจะเกิดขึ้น

การเงิน :  จริงๆ แล้วคุณมัธยัสถ์ อยู่อย่างสมถะ แต่วันนี้มีความเป็นไปได้ว่า คุณได้พบช่องทางลงทุน แล้วกล้าได้กล้าเสียด้วย แต่ก็นับว่าคุณโชคดี แม้ไม่ต้องทำงานหนัก แต่ก็มีเงินให้ใช้จ่ายได้อยู่เรื่อยๆ

ความรัก :  หากปีที่ผ่านมาคุณดำรงตนอยู่ในศีลในธรรม ซื่อสัตย์กับความรัก มีความเป็นไปได้ว่า ปีเสือนี้จะทำให้อารมณ์ของคุณสตรองขึ้น ร้อนแรงสุดโต่ง หากอยากได้ก็ไม่แคร์ว่าจะถูกต้องหรือเปล่า คนโสด ปีที่แล้วความผิดหวังจากความรักจะทำให้คุณเข้าถึงสัจธรรมว่า ‘มีรักก็มีทุกข์’ เป็นไปได้ว่า ปีเสือนี้คุณจะมีเสน่ห์ เป็นแม่เสือสาว เน้นความถูกใจ โดยไม่คำนึงถึงความถูกต้องในสังคมมากนัก

สุขภาพ :  ผ่านพ้นไปอีกปีพร้อมๆ กับสุขภาพที่ร่วงโรยลงไป เป็นไปได้ว่าคุณจะเข้าสู่วัยสว. จึงต้องระวังโรคของผู้ชราต่างๆ เช่น อัลไซเมอร์ ข้อเข่าเสื่อม โรคหัวใจ เป็นต้น

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  คุณมีปฏิภาณไหวพริบ และความรับผิดชอบที่ดี เป็นที่ไว้วางใจของเจ้านายมาตลอดๆ แต่วันนี้หากคุณได้รับมอบหมายงานใหม่ ก็ไม่ควรเล่นใหญ่รัชดาลัย ทำแค่พอรักษาเนื้อรักษาตัว แม้จะขัดกับสไตล์การทำงานของคุณ เพราะหากคุณตั้งใจอะไรไว้แล้ว ก็จะเดินหน้าบุกเบิกงาน โดยไม่ยอมให้มีสิ่งใดมาขวางด้วยสิ แต่วันนี้ความอดทน รอคอยจังหวะและโอกาส แม้กระทั่งเซ้นส์ จะดีกว่าที่คุณตั้งหน้าตั้งตาลุย เพราะมีโอกาสที่จะทุกข์ใจ วิตกกังวล จากปัญหาการขัดแย้งกับบุคคลอื่น จนถึงขั้นท้อแท้กับโชคชะตาเลยทีเดียว

การเงิน :  ก่อนควักเงินออกจากกระเป๋าควรตั้งสติให้ดี เพราะมีโอกาสที่คุณจะเสียเงินด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ส่งผลให้คุณเดือดร้อน ต้องหมุนเงินตัวเป็นเกลียวเลยทีเดียว จากนั้นคุณจึงจะเก็บเงินได้

ความรัก :  หากปีที่แล้วคุณผิดหวังในตัวคู่ของคุณบ่อยมาก จนรู้สึกหวาดระแวง เป็นไปได้ว่าคุณจะไม่เชื่อใจเขาอีกแล้ว วันนี้จึงมีโอกาสที่คุณจะทำตามใจตัวเอง เพื่อที่ครอบครัวจะได้มีความสุขยิ่งขึ้น    คนโสด  หากคุณผิดหวังมาจนรู้สึกท้อแท้กับความรักแล้ว วันนี้มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะเปลี่ยนนิยามความรักของตัวเองใหม่ว่า ‘เป็นผู้แสวงหาแทนการรอคอย’

สุขภาพ :  มีความเป็นไปได้ว่าจะอวัยวะในช่องท้อง มดลูก จะเป็นปัญหาใหญ่ รวมถึงวันนี้ควรหลีกเลี่ยงรับประทานอาหารที่ไม่สด ไม่สะอาด ไม่ถูกสุขลักษณะ แซ่บเว่อร์ เพราะเสี่ยงต่ออาหารเป็นพิษ ท้องเสียได้ง่ายๆ

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  สำหรับผู้ทำงานหรือดำเนินธุรกิจบันเทิง หรืองานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ งานโฆษณา ประชาสัมพันธ์ นักออกแบบ ดีไซเนอร์ รวมถึงงานด้านวิชาการ มีความเป็นไปได้ว่าคุณจะได้จ็อบพิเศษจากงานประจำ วันนี้มีโอกาสได้ร่วมงานหรือร่วมหุ้นกับเพื่อนสนิทที่เป็นผู้หญิง ซึ่งเป็นงานที่ท้าทายและมีการแข่งขันสูง แต่หากคุณทำได้จะเท่ากับเป็นการพิสูจน์ความสามารถของคุณไปในตัว

การเงิน :  มีโอกาสได้รับมรดก ลาภลอย แต่คุณก็ใจบุญ ชอบช่วยเหลือคนอื่น เรียกว่าทำงานมาได้เท่าไหร่ก็ให้เขาใช้หมด วันนี้คาดว่าน่าจะเป็นญาติพี่น้องผู้หญิง

ความรัก :  มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะลังเล โลเลกับชีวิตคู่มาตัดสินใจเร็วไปหรือเปล่า จนคุณต้องขอไปทบทวนตัวเอง โดยอยู่กับญาติผู้หญิงเป็นการชั่วคราว คนโสด  มีโอกาสที่คุณจะตกลงปลงใจอย่างรวดเร็ว ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า วันนี้คุณอาจเดาใจตัวเองผิดไป เพราะจริงๆ แล้วคุณชอบผู้หญิงมากกว่า

สุขภาพ :  ฟันเป็นปัญหาใหญ่ของคุณค่ะ ปีนี้อย่าลืมไปตรวจเช็กฟันบ้างนะคะ นอกจากนั้นยังมีเรื่องโลหิตจาง ความดัน และเป็นไข้หวัด ปอดบวม ที่มีโอกาสจะสร้างปัญหาให้กับคุณได้

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  คุณมีวิญญาณความเป็นศิลปินสูง ยิ่งหากคุณทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ งานบันเทิง งานออกแบบ ดีไซเนอร์ จิเวลรี่ ด้วยแล้ว ปีที่แล้วคุณได้รับโอกาสดี มีผู้ให้การสนับสนุนมาตลอด แต่วันนี้คุณมีความเป็นผู้นำสูง เมื่อได้บุกเบิกงานแล้วใครก็ขวางไม่ได้ ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าจะมีเหตุการณ์เข้ามาที่จะทำให้คุณลังเล ไม่กล้าตัดสินใจ ดังนั้น จึงควรอดทน รอคอยจังหวะและโอกาสที่จะมาถึงน่าจะดีกว่าฝืนใช้อารมณ์ลุยต่อไป

การเงิน  :   มีความเป็นไปได้ว่าคุณจะหมดกับการเลี้ยงสังสรรค์ปีใหม่ จนเงินขาดมือ แต่ก็ยังนับว่าคุณโชคดี เพราะวันนี้มีโอกาสที่คุณจะได้ลาภลอย ประมาณมรดกเลยทีเดียว

ความรัก :  คุณร่าเริงบันเทิงใจมาก ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ไม่มีใครขัดใจ จนมีโอกาสที่วันนี้คุณจะเริ่มสงสัยคลางแคลงใจว่า เอ…จริงๆ แล้วเขายังรักและสนใจคุณอยู่หรือเปล่า คนโสด คุณรักที่จะมีชีวิตที่สนุกสนาน บันเทิงร่าเริงใจอยู่ตลอดเวลา ส่วนเรื่องความรักคุณก็สนุกกับการรักๆ เลิกๆ เทๆ เพื่อหาคนที่ใช่กับคุณที่สุด

สุขภาพ :  เป็นเรื่องของการรับประทานล้วนๆ หากคุณยังเอ็นจอยกับการเสาะหาอาหารรับประทาน วันนี้ควรหลีกเลี่ยงอาหารที่ไม่สด สุกๆ ดิบๆ ไม่สะอาด แซ่บเว่อร์ เพราะมีโอกาสที่คุณจะท้องเสีย อาหารเป็นพิษ หากรุนแรงจะถึงขั้นลำไส้อักเสบ กระเพาะอาหารมีปัญหาเลยทีเดียว

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  หากปีที่แล้วคุณขยันทำงาน ทุ่มเทเวลาทุกนาทีให้กับการทำงาน คาดหวังถึงความสำเร็จอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ใช้ความคิดและจินตนาการ เช่น ความบันเทิงเริงรมย์ทุกประเภท ศิลปะศิลปินทุกแขนง ความสวยงามทุกรูปแบบ  มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะยังไม่หายเหนื่อยจากปีที่แล้ว วันนี้คุณเริ่มงานวันแรกของปีด้วยความขี้เกียจ แม้จะ WFH ก็ตาม

การเงิน :   คุณเก่งกับการหารายได้ด้วยตัวเอง ดังนั้น จึงควรทำงานหรือทำธุรกิจด้วยตัวเองดีกว่าที่จะร่วมหุ้นกับบุคคลอื่น เพราะวันนี้คุณมีข้อเสียตรงใจอ่อน ชอบช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อน จึงมีโอกาสตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพที่จะหลอกคุณทุกรูปแบบ

ความรัก :  คุณมีอุดมการณ์ในการดำเนินชีวิตชัดเจน หากได้คู่ไม่ดี ก็พร้อมที่จะอยู่คนเดียว ซึ่งวันนี้มีโอกาสสูงที่คุณจะทำแบบนั้น แต่ก็เป็นไปได้อีกว่าคุณจะมโนไปเองมากกว่า คนโสด มีโอกาสที่แฟนเก่าจะติดต่อกลับมา ซึ่งคุณกำลังคิดอยู่ว่า ไม่ว่าจะแฟนเก่าหรือแฟนปัจจุบัน รวมถึงแฟนในอนาคต หากพบคนที่ไม่ดี ก็ขออยู่เป็นโสดดีกว่า

สุขภาพ :  หากคุณมีโอกาสได้เดินทางไปต่างถิ่น รวมถึงเข้าสู่พื้นที่ที่มีความเสี่ยงสูง ก็อย่าประมาท การ์ดอย่าตก ทั้งในเรื่องอาหาร และสถานที่สาธารณะ เพราะคุณมีโอกาสที่จะตกอยู่ในสถานะผู้มีความเสี่ยงสูงต่อเชื้อโอไมครอนด้วย

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :  มีความเป็นไปได้ว่า ปีนี้จะเป็นปีเสือทะยานของคุณ เพราะมีโอกาสที่คุณจะได้เริ่มต้นใหม่ หรือโยกย้ายเปลี่ยนแปลงไปสู่หน่วยงานที่มีความก้าวหน้ามั่นคงขึ้น ซึ่งมีสาเหตุมาจากการที่คุณมีไอเดียบรรเจิด จนยากที่จะร่วมงานกับใครได้อย่างราบรื่น ดังนั้น จึงมีความเป็นไปได้ว่าคุณจะได้ทำธุรกิจของตัวเอง หรือรับงานอิสระ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากได้รับงานกับหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ การเงินการธนาคาร การรักษาพยาบาล ฯลฯ  ด้วยแล้ว คุณมีโอกาสที่จะทำได้ยาวนาน

การเงิน :  คุณขยันทำงานตัวเป็นเกลียวหัวเป็นน็อต จึงมีเงินเข้ามาอย่างต่อเนื่อง แต่เพราะคุณใจกว้างดุจแม่น้ำให้ใครยืมไปก็ไม่หวังว่าจะได้คืน ดังนั้น จึงมีโอกาสตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพที่จะใช้คำพูดที่มีหลักการและเหตุผลให้คุณหลงลงทุนไปกับเขา

ความรัก :  คุณชอบสร้างเสริมเสน่ห์และบุคลิกที่ดีให้กับตัวเอง เพราะคุณยังชอบที่จะออกไปสังสรรค์พบปะสนทนากับสังคมภายนอกมากกว่าอยู่กับครอบครัว  คนโสด คุณมีความสุขกับการแต่งตัวสวยเป๊ะ ตั้งแต่เสื้อผ้า หน้าผม ออกงานสังสรรค์พบปะผู้คน ซึ่งวันนี้คุณรักที่จะชิลมากกว่าจะสร้างสัมพันธ์กับใครเป็นตัวเป็นตน

สุขภาพ :  มีความเสี่ยงที่ระบบการย่อยอาหารจะมีปัญหา ตั้งแต่ในช่องปากจนถึงทางเดินอาหาร หากเป็นทอนซิลอยู่แล้วมีโอกาสจะกำเริบ

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up