‘นิ่งสงบกับรักมานาน แต่พอจะเริ่มใหม่กลายเป็นมือที่สามไปได้ไงเนี่ย’ ดวงรายวัน 6 สิงหาคม 2564

ดูดวงรายวัน 6  สิงหาคม 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘นิ่งสงบกับรักมานาน แต่พอจะเริ่มใหม่กลายเป็นมือที่สามไปได้ไงเนี่ย’

ดูดวงรายวัน 6 สิงหาคม 2564

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :  มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะถูกลดบทบาทความสำคัญลง เสนอไอเดียอะไรไปเจ้านายก็ไม่สนใจ ยิ่งวันนี้คุณอาจได้รับข่าวเซอร์ไพร์สว่า เกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้นในองค์กร ซึ่งจะส่งผลกระทบกับงานที่คุณทำ จนต้องรีบหาทางออกให้กับตัวเองอย่างรีบด่วนที่สุด นอกจากนั้นวันนี้ยังมีโอกาสที่คุณจะถูกเจ้านายกดดันให้ต้องใช้ความรู้ ความสามารถ ทำงานเพิ่มขึ้นจากเดิมที่ก็หนักอยู่แล้ว ซึ่งคุณไม่ควรแล้ว/หรือ เพราะเขาสามารถให้คุณให้โทษคุณได้ในพริบตา

การเงิน  : หากคุณเสียเงินให้กับคนรักหรือคนใกล้ชิดไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ก็คงต้องทำใจ เสียแล้วเสียไป วันนี้คุณมีโอกาสได้ลาภก้อนใหญ่ แต่ก็ควรดูให้ดีด้วยว่า ได้มาแบบโปร่งใสจริงๆ ไม่ใช่เงินสินบนหรือเงินใต้โต๊ะ

ความรัก :  หากเดี๋ยวนี้คู่คุณไม่ค่อยแคร์คุณมากมายเหมือนก่อน จะมีก็แต่คุณที่คอยตามง้องอนเขาเป็นส่วนใหญ่ วันนี้เขาจะเริ่มหันมาสนใจ ใส่ใจคุณมากขึ้น เป็นคู่คิดที่ดี แนะนำแนวทางชีวิตที่มีประโยชน์ให้กับคุณ คนโสด คนที่คบวันนี้ไม่เหมาะสมกับคุณเลย อย่าเพิ่งไปหลงใหลกับเขามาก เพราะดวงคุณกว่าจะได้แต่งงานยังมีโอกาสเลือกได้อีกนาน

สุขภาพ  :  มีความเป็นไปได้ที่ช่วงขาและข้อจะมีปัญหา กล้ามเนื้อ เอ็น กระดูกอาจอักเสบ เพราะฉะนั้นควรหลีกเลี่ยงกิจกรรมที่ต้องยืนหรือเดินเป็นเวลานาน

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  คุณมีความรู้ ความสามารถ รวมทั้งทักษะเฉพาะด้านขั้นเทพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสายงานครูบาอาจารย์ นักวิชาการ ไลฟ์ โค้ช เทรนนิ่ง และติวเตอร์ ฯลฯ มีความเป็นไปได้ที่คุณจะถูกเจ้านายกดดันให้ต้องใช้ความรู้ ความสามารถ ทำงานหนักขึ้นจากที่ควรจะเป็น เพราะฉะนั้นวันนี้คุณควรเปิดใจรับฟังความคิดเห็นที่แตกต่าง ไม่ควรยึดผลประโยชน์ของกลุ่มเพื่อนพ้องน้องพี่ของตัวเองเป็นหลัก เพื่อให้การดำเนินงานมีความเป็นกลางที่สุด

การเงิน :  คุณมีรายได้จากการทำงานประจำเป็นหลัก ซึ่งวันนี้คุณมีโอกาสได้เงินพิเศษเข้ามา แต่ต้องดูให้ดีว่า มาแบบโปร่งใสหรือเป็นเงินสินบน เงินใต้โต๊ะ

ความรัก :  ก็ยังประพฤติตนอยู่ในกฎระเบียบ ขนบธรรมเนียมประเพณีที่ดีงามของครอบครัว ซึ่งวันนี้คู่คุณก็จะเป็นคู่คิด ที่ปรึกษา คอยแนะนำแนวทางที่มีประโยชน์ให้กับครอบครัวได้อย่างดี คนโสด หากคุณอยากเดินทางไปเรียนต่อต่างประเทศ ก็ยังพอมีความเป็นไปได้ แต่หากคิดว่าจะตามคนที่ชอบไปอยู่ต่างประเทศ อันนี้คงยากหน่อย

สุขภาพ  : มีความเป็นไปได้ว่า ระบบหมุนเวียนเลือดไม่ปกติ มีโอกาสเป็นเหน็บชา รวมถึงความดัน โรคเครียด วิตกกังวลสูง จนปวดศีรษะไมเกรน

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  คุณมีความคิดและจินตนาการล้ำเลิศ จนยากจะร่วมงานกับผู้อื่นได้อย่างราบรื่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทำงานสายบุญ สายธรรมะ หรือสาย CSR เพื่อสังคม ทางที่ดีควรรับงานเป็นจ็อบ หรือหากมีกำลังก็ควรทำธุรกิจของตัวเองเลย สบายใจกว่า วันนี้คุณมาทางสายขาวถูกต้องแล้ว แม้จะเหนื่อยหน่อย แต่ก็ดีงามกว่าที่จะเข้าไปข้องแวะกับสายสีเทา หรืองานที่ไม่ถูกต้อง เพราะหากถลำลึกลงไปแล้ว มีแต่จะสร้างความเดือดร้อนให้ไม่หยุดหย่อน

การเงิน : คุณใจดี ใจบุญม๊ากถึงมากที่สุด แล้วให้แบบไม่หวังผลตอบแทนด้วย ยิ่งคุณทำงานหาเงินได้มากเท่าไหร่ก็ยิ่งให้มากเท่านั้น ก็ระวังตัวเองจะเดือดร้อนนะคะ

ความรัก :  หากคุณอยู่ในครอบครัวที่มีชาติมีตระกูล มีขนบธรรมเนียมประเพณีที่ดีงาม วันนี้คุณรู้สึกอยากแลกเปลี่ยนความคิดเห็นบางอย่างที่คุณอยากเปลี่ยนแปลงภายในครอบครัว คู่คุณคือคนที่เหมาะสมที่สุด  คนโสด  คุณชอบคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับหลายๆ คนมากกว่าจะคุยอยู่กับคนๆ เดียว จนหลายๆ คนเข้าใจผิดว่า คุณมีใจให้ จนอาจเกิดศึกแย่งชิงก็ได้นะ

สุขภาพ  :  ภูมิแพ้มาแล้วค่ะ วันนี้มีโอกาสที่สภาพร่างกายจะปรับเปลี่ยนไปตามสภาพภูมิอากาศ ทำให้คุณเป็นหวัด หายใจไม่สะดวก จามบ่อย หากยิ่งเป็นไซนัสอยู่แล้ว อาการจะกำเริบ

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะถูกบังคับด้วยสัญญา หรือข้อตกลง ทั้งที่เป็นลายลักษณ์อักษร สัญญาใจ สัญญาทาส อย่างใดอย่างหนึ่ง แต่เป็นเหตุให้คุณต้องใช้ปฏิภาณ ไหวพริบ และเทคนิค แท๊กติกส่วนตัว เพื่อพลิกแพลงกลยุทธ์การทำงานให้มากที่สุด นอกจากนั้นวันนี้คุณยังมีโอกาสถูกมอบหมายหรือแต่งตั้งให้เป็นหัวหน้าทีมทำงาน ซึ่งคุณไม่ควรเชื่อมั่นในตัวเองมาก จนไม่สนใจความรู้สึกนึกคิดของคนอื่น เพราะมีโอกาสที่จะเกิดดราม่า ถูกใส่ร้ายป้ายสี จนงานสะดุดหยุดลงกลางคันอย่างน่าเสียดาย

การเงิน :  มีโชคลาภ เฮงๆ รวยๆ  ก็ควรให้ความสนใจกับผลประโยชน์ของตัวเองด้วย เพราะวันนี้คุณมีโอกาสถูกมิจฉาชีพหลอกทุกรูปแบบ โดยเฉพาะไม่ควรให้ใครกู้ยืมเงิน หรือเซ็นค้ำประกันให้ใคร

ความรัก : วันนี้อย่ามัวแต่ทำงานจนไม่สนใจความเป็นไปภายในครอบครัว เพราะจะกลายเป็นช่องว่างให้บุคคลที่สามเข้ามาตีสนิทเพื่อหวังผลประโยชน์ แล้วเมื่อได้สมใจก็จากไป คนโสด จากภาระความรับผิดชอบที่ผูกขาคุณไว้แน่น จนวันนี้คุณต้องเลือกงานมากกว่าความรัก

สุขภาพ : โหมงานหนักจนไม่มีเวลาได้ดูแลตัวเอง จึงมีโอกาสที่โรคประจำตัวจะกำเริบ เช่น โรคเลือด หรือโรคที่เกี่ยวกับต่อมน้ำเหลือง

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  วันนี้วันศุกร์แห่งชาติ จึงไม่แปลกหากคุณจะขี้เกียจลุกขึ้นไปทำงาน  เพราะทำงานเหน็ดเหนื่อยมาหลายวันแล้ว ก็ต้องทำใจ วันนี้ความเหนื่อย อุปสรรคและปัญหานอกจากจะไม่ผ่านพ้นไปจากชีวิตง่ายๆ ยังมีโอกาสที่จะเกิดปัญหาอย่างยากที่จะแก้ไขได้ทัน  จึงควรระวังคนใกล้ชิดหรือเพื่อนร่วมงานที่พยายามจะแทงข้างหลัง หรือเลื่อยขาเก้าอี้คุณอยู่

การเงิน :  หากวันนี้คุณจะทำธุรกิจควรทำคนเดียวดีกว่าจะทำร่วมกับคนอื่น เพราะมีความเสี่ยงที่จะเกิดทะเลาะกันในเรื่องของผลตอบแทน หรือถูกขโมยทรัพย์สิน ทวงหนี้ก็มีโอกาสเจอลูกหนี้ที่ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย ไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเงินที่ไม่ถูกต้อง หรือการเสี่ยงโชค เพราะจะทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

ความรัก :  หากคุณกับคู่อยู่ด้วยกัน แต่มีความคิดเห็น และทัศนคติที่ไม่ลงรอยกันในเรื่องของการใช้ชีวิตคู่ ขัดแย้งกันเป็นประจำ วันนี้มีโอกาสมาถึงจุดอันตราย เพราะจะมีมือที่สามเข้ามาเป็นปัจจัยให้เกิดการแตกหัก คนโสด คุณนิ่งกับความรักมานาน แต่พอเริ่มที่จะมีความรักเท่านั้นล่ะ กลายเป็นมือที่สามไปเลย

สุขภาพ : ควรหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ไม่สด ไม่สะอาด อย่างยิ่งเลย เพราะวันนี้มีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อในกระเพาะอาหารสูงมาก ส่งผลให้คุณท้องเสีย อาหารเป็นพิษ จนถึงลำไส้อักเสบ

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานสายเอ็นเทอร์เทน เช่น ดีเจ พิธีกร นักร้อง นักดนตรี จนถึงผู้ประกอบการสถานบันเทิง ฯลฯ มีความเป็นไปได้ที่คุณจะได้รับการชักชวนให้เข้าไปทำงานในธุรกิจของครอบครัว หรือคนรู้จัก ซึ่งเป็นธุรกิจหรืองานบริการเหมือนกัน แต่เป็นคนละแนว พวกร้านอาหาร เครื่องดื่ม ร้านขายของเบ็ดเตล็ด รวมถึงสินค้าบริการที่เกี่ยวกับเด็ก หากคุณตัดสินใจไปตามคำชักชวนก็ควรเตรียมแผนงานที่ดี เพื่อป้องกันการตัดสินใจในเรื่องต่างๆ ผิดพลาด

การเงิน : มีโชค มีโอกาสได้รับเงินปันผลจากธุรกิจของครอบครัว แต่วันนี้คุณจะสนุกกับการใช้เงินมาก ทั้งดื่มกิน สั่งอาหารเลี้ยงเพื่อนฝูง กับซื้อขนมนมเนยไปฝากเด็กๆ ในบ้าน

ความรัก :  ระวังนะคะ จากความเผลอไผลไม่ได้สติเพียงชั่วครั้งชั่วคราว จะมีความเสี่ยงให้เกิดปัญหาใหญ่หลวงตามมา จนอาจส่งผลกระทบกับชีวิตครอบครัวได้ คนโสด  อย่าเพิ่งตัดสินใจไปอยู่กับใครก่อนที่จะศึกษานิสัยใจคอกันให้ดี เพราะมีความเป็นไปได้ว่าจะเกิดปัญหาขึ้นอย่างไม่ทันตั้งตัว จนคุณต้องแต่งงานกันอย่างรีบด่วนเลยทีเดียว

สุขภาพ :  มีความเสี่ยงที่จะเกิดปัญหากับระบบหมุนเวียนเลือด เช่น โลหิตจาง หรือเซลล์เม็ดเลือดผิดปกติ ส่งผลให้คุณหน้ามืด วิงเวียนศีรษะ จนถึงเป็นลม จึงควรรับประทานอาหาร ผักผลไม้ และวิตามินที่ช่วยในการบำรุงเลือด ทางที่ดีควรงดดื่มแอลกฮอลล์

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :  สำหรับผู้บริหารระดับสูง หรือทำงานบริหารองค์กร วันนี้คุณเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังกาย พลังใจในการแก้ไขปัญหาและอุปสรรคที่จะมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหากคุณอดทนจนผ่านช่วงเวลานี้ไปได้ ผลตอบแทนที่ได้รับจะคุ้มค่ากับความเหน็ดเหนื่อยที่ผ่านมา คุณจะได้รับการยอมรับในความสามารถจากผู้บังคับบัญชา และผู้ใต้บังคับบัญชา รวมถึงผู้ใหญ่และคนใกล้ชิดก็จะส่งเสริมและสนับสนุนให้คุณได้ทำงานตามที่ตั้งใจไว้

การเงิน :  วันนี้คุณสามารถใช้เงินทำงานสร้างรายได้ที่สูงให้กับตัวเอง รวมถึงผู้ใหญ่ก็ให้การอุปถัมภ์ แต่ควรหลีกเลี่ยงเงินที่ได้มาอย่างไม่ถูกต้อง หรือการเสี่ยงโชค เพราะจะสร้างความเสียหายกับชื่อเสียงและหน้าที่การงาน

ความรัก : คุณค่อนข้างชีเรียสและจริงจังกับการหาเลี้ยงครอบครัว รวมถึงเอาแต่ใจตัว เปลี่ยนใจไปมาตลอด วันนี้อาจมาเข้าทางพวกปากหอยปากปากปูที่จ้องจะแซะว่า จริงๆ แล้วคุณแอบมีกิ๊ก ก็อย่าหวั่นไหวนะคะ คนโสด วันนี้คุณอาจต้องตัดสินใจเลือกทางใดทางหนึ่ง เพราะใจหนึ่งคุณอยากแย่งชิง เพราะมั่นใจว่า คนนี้คือคนที่ใช่ แต่อีกใจก็ค้านว่า ไม่จริงหรอก เดี๋ยวคุณก็เบื่อ

สุขภาพ :  ควรให้ความสำคัญกับการขับถ่าย ไม่ควรกลั้นปัสสาวะเป็นเวลานาน เพราะจะทำให้กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะมีปัญหา หากในกรณีรุนแรงมีความเสี่ยงที่จะเกิดติดเชื้อในกระแสเลือด

Praew Recommend

keyboard_arrow_up