‘วันพุธ อึดอัด เพราะหน้าที่การงานจึงจัดได้ไม่เต็ม’ ดูดวงรายวัน 5 พฤษภาคม 2564

ดูดวงรายวัน 5 พฤษภาคม 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘วันพุธ อึดอัด เพราะหน้าที่การงานจึงจัดได้ไม่เต็ม’

ดูดวงรายวัน 5 พฤษภาคม 2564

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :  ช่วงนี้คุณจะได้ริเริ่มงานใหม่ หรือได้พบช่องทางทำมาหากินใหม่ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่เป็นนักคิด นักเขียน นักประดิษฐ์ นักวิทยาศาสตร์ ฯลฯ วันนี้มีความเป็นไปได้ที่ความเหน็ดเหนื่อยตรากตรำกับการสร้างผลงานมานานนับปี จะได้พบกับความสำเร็จ แต่กว่าจะไปถึงจุดนั้น คุณมีโอกาสได้พบกับพวกที่มีความคิดเห็นขัดแย้งกับคุณทุกอย่าง คอยปัดแข้งปัดขาไม่ให้ไปสู่ความสำเร็จ ก็เท่ากับเป็นบทพิสูจน์ความเป็นตัวจริงของคุณได้อย่างดี ทางที่ดีควรขยันและตั้งใจทำงานให้มากขึ้น

การเงิน  :  ช่วงแรกๆ อาจฝืดเคืองบ้าง แต่เมื่อมีผลงาน การงาน การเงิน โชคลาภ ชื่อเสียงก็จะเข้ามาไม่ขาดสาย ยิ่งคุณใจดี ใจบุญอยู่แล้ว ก็ไม่ควรนำไปช่วยเหลือหรือทำบุญหมดนะคะ

ความรัก : คุณมีความเป็นตัวเองสูง จึงควรหาเวลานั่งคุย เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกัน แม้จะคุยกันได้ไม่นานก็วงแตก เพราะความคิดเห็นไม่ลงรอยกัน แต่หากทำได้ ชีวิตครอบครัวของคุณจะราบรื่นขึ้นเลยทีเดียว  คนโสด หากวันนี้คบกับใคร คงต้องใช้เวลาศึกษานิสัยใจคอกันมากหน่อย เพราะคุณมีโลกส่วนตัวสูง แล้วก็ไม่ยอมใคร ขี้หึงอีกต่างหาก

สุขภาพ :  โหมงานหนักจนไม่ได้พักผ่อนนอนหลับเต็มที่ รับประทานอาหารไม่ตรงเวลา จะเป็นสาเหตุของโรคกระเพาะอาหารและลำไส้ มีโอกาสที่จะเป็นแบบเรื้อรังเสียด้วยสิ จึงควรดูแลสุขภาพ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ผ่อนคลายความเครียดด้วย

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  นับว่าคุณโชคดี ไม่ค่อยมีอุปสรรคมากนัก ผู้ใหญ่และคนใกล้ชิดให้การส่งเสริมสนับสนุนให้คุณได้ทำในสิ่งที่ตั้งใจไว้ ดังนั้น คุณจึงหมกมุ่นครุ่นคิดถึงความสำเร็จอย่างยิ่ง ทุ่มเทเวลาทั้งหมดให้กับการทำงาน จนไม่มีเวลาปฏิบัติภารกิจส่วนตัวเลย ยิ่งคุณเป็นประเภทกล้าคิดกล้าทำ หากตั้งใจทำอะไรแล้ว ใครก็ขวางไม่ได้เสียด้วย จึงมีความเสี่ยงที่จะเกิดการขัดแย้งกับเพื่อนร่วมงานอย่างมาก วันนี้ควรใช้สติ อดทน และรอคอยจังหวะและโอกาสมากกว่าที่จะใช้อารมณ์ วู่วาม เพราะจะทำให้เกิดความเสียหายมากมายขึ้นในภายหลัง

การเงิน :  ผู้ใหญ่ให้ความอุปถัมภ์ แต่วันนี้อาจมีภาระรีบด่วนให้คุณนำเงินไปช่วยเหลือคนอื่นต่อ จึงทำให้คุณต้องบริหารจัดการการเงินตัวเป็นเกลียว

ความรัก : คุณเอาแน่นอนไม่ได้ เดี๋ยวก็ทำงานจนไม่มีเวลาให้กับครอบครัวและตัวเอง เดี๋ยวก็เรียกร้องต้องการเวลาที่จะอยู่กับครอบครัว จึงทำให้คนที่อยู่ด้วยเดาใจลำบาก ทำตัวไม่ถูกเลยทีเดียว  คนโสด งานยุ่งจนไม่มีเวลาที่จะจริงจังกับใครหรือเปล่าคะ เพราะวันนี้จะมาถึงจุดที่คุณคิดว่า หากมีคู่ไม่ดีก็ขออยู่เป็นโสดดีกว่า

สุขภาพ  :  มีความเสี่ยงที่จะเกิดพยาธิ์ในลำไส้ ควรงดรับประทานอาหารสุกๆ ดิบๆ รสจัด  รวมถึงมีโอกาสที่จะเกิดภาวะเครียด จนถึงขั้นนอนไม่หลับ จึงควรหลีกเลี่ยงการรับประทานยาปฏิชีวนะ ยานอนหลับ ยาแก้ปวดลดไข้ ในปริมาณที่มากกว่าปกติ

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  ก็ยังอยู่ที่อีโก้และความเชื่อมั่นในการทำงาน เพราะคุณมีความคิดและจินตนาการสูงมากจนยากที่จะทำงานร่วมกับผู้อื่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่อยู่ในสายงานหรือเกี่ยวข้องกับงานศิลปะ ศิลปิน งานที่เกี่ยวกับความสวยความงาม วันนี้หากคุณจะเข้าประมูลงาน หรือลงสนามแข่งขัน ซึ่งคุณคาดหวังความสำเร็จไว้สูงมาก ดังนั้น หากเป็นไปได้ควรทำในลักษณะจ็อบพิเศษ หรือไม่ก็ทำธุรกิจส่วนตัวไปเลย แล้วคุณจะรุ่ง รวยคนเดียว ดังคนเดียว

การเงิน :  คุณใจดี ใจบุญ ชอบช่วยเหลือผู้อื่นที่เดือดร้อน โดยไม่หวังคืนกลับด้วย ซึ่งผลแห่งการให้นั้นจะส่งผลให้คุณตกน้ำไม่ไหล ตกไฟไม่ไหม้ มีผู้ใหญ่อุปถัมภ์ และมีโอกาสได้รับเงินพิเศษจากงานพิเศษ หรือได้รับรางวัลตอบแทนความดีของคุณ

ความรัก : คุณมีภาวะผู้นำสูง ทำหน้าที่ทั้งในบ้านและนอกบ้านเป็นอย่างดี นอกจากนั้นยังส่งเสริมหน้าที่การงานของคู่ชีวิตด้วยดีมาตลอด  แต่วันนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน เพราะคู่คุณอาจไม่ชอบในสิ่งที่คุณทำให้ กลายเป็นการยั่วยุให้เกิดความขัดแย้งกันไปใหญ่โต คนโสด  คุณมีเสน่ห์มาก แต่ความรักของคุณวันนี้ เป็นความรักในอุดมคติ อุดมการณ์ มากกว่าจะทางชู้สาว ดังนั้น วันนี้คุณจึงชอบอยู่ท่ามกลางเพื่อนๆ มากกว่าจะคบใครเป็นจริงเป็นจัง

สุขภาพ  : สภาพร่างกายจะไวต่อการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศนะคะ ตอนนี้ฝนตกบ่อย จึงต้องระวังจะป่วยไข้ไม่สบาย รวมถึงภูมิแพ้ด้วย

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  สำหรับบุคคลในเครื่องแบบ ทำงานราชการ วิศวกร เกษตรกร หรืองานที่ต้องใช้ความสามารถส่วนตัวค่อนข้างสูง หากวันนี้คุณจะรับอาสาเจ้านายไปปฏิบัติภารกิจที่มีความอ่อนไหว เสี่ยงต่ออันตรายและความผิดพลาด  ก็ควรมีการวางแผนให้รอบคอบ เพราะดวงบริวารของคุณไม่ค่อยดีนัก มีความเสี่ยงที่จะถูกทรยศ หักหลัง ที่จะเข้ามาอย่างกะทันหัน ยิ่งหากคุณต้องเข้าประมูลงานหรือลงแข่งขันด้วยแล้ว ยิ่งต้องใช้ความรู้ ความสามารถ และบารมีจากตำแหน่งหน้าที่การงานของคุณออกหน้าแทนเลย จึงจะไปได้อย่างราบรื่น

การเงิน :  เก็บเงินไม่อยู่ ยิ่งวันนี้คุณมีโอกาสได้รับเงินพิเศษจากงานพิเศษ จึงควรปรึกษาผู้บริหารหญิงให้เธอช่วยบริหารจัดการทรัพย์สินของคุณให้หน่อย

ความรัก : คุณเป็นประเภทรักง่ายหน่ายเร็ว พอหมดช่วงโปรโมชั่นก็เริ่มมีปัญหาไปหมด แต่คุณก็ ยังได้รับความเกรงใจจากคู่ที่ยอม ไม่ตอบโต้อันใด คนโสด คุณหลงคนง่าย หากถูกใจใครก็ทุ่มเทให้จนหมด เพื่อต้องการให้เขามาเป็นของคุณ แต่ด้วยหัวโขนที่สวมอยู่  ทำให้คุณไม่สามารถแสดงออกได้อย่างที่ใจต้องการ

สุขภาพ : ระมัดระวังเรื่องลำไส้อักเสบ ระบบย่อยอาหาร โรคกระเพาะ ท้องอืด ท้องเฟ้อ จึงควรรับประทานอาหารให้ตรงเวลา ทางที่ดีช่วงนี้งดดื่มแอลกอฮอล์ ชา กาแฟก่อน

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องติดต่อสื่อสาร งานโครงข่าย วางเครือข่าย อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เครื่องมือไฮเทคโนโลยี คอมพิวเตอร์ ฯลฯ  มีความเป็นไปได้ที่คุณจะเข้าไปทำงานทางด้านการเกษตร ครอบคลุมตั้งแต่เกษตรกร นักธุรกิจสินค้าโอท็อป นักออกแบบตกแต่งสวน ฯลฯ ซึ่งจะประสบความสำเร็จด้วยดี สร้างชื่อเสียงให้กับคุณ แต่เพราะวันนี้ความคิดและจินตนาการของคุณล้ำเลิศมาก จนยากที่จะร่วมงานกับใคร ทางที่ดีรับงานของตัวเองเลย หรือหากมีกำลังความสามารถ เปิดธุรกิจส่วนตัวเลยค่ะ ดังคนเดียว รวยคนเดียว

การเงิน : มีความเป็นไปได้ที่คุณจะต้องใช้เงินลงทุน หรือหมดไปกับความรัก แต่เดี๋ยวคุณก็จะมีโอกาสได้เงินจากการซื้อ-ขายที่ดินทางการเกษตร ก็ไม่ควรนำไปช่วยเหลือใครหมดนะคะ

ความรัก :  คุณอาจแต่งงานหรืออยู่ด้วยกันมาเป็นเวลานาน ก็ไม่แปลกที่จะเริ่มเบื่อหน่ายกันและกัน ก็อย่าปล่อยให้ไปถึงจุดนั้นเลย เพราะคุณยังมีโอกาสที่จะกลับมาหวานกันใหม่ได้ คนโสด มีโอกาสได้พบคนที่รักและจริงใจของคุณ เรียกว่าเป็นคนที่อยู่ในอุดมคติของคุณเลย

สุขภาพ :  ออกจากบ้านควรพกยาดม ยาหม่อง ยาประจำตัวไปด้วยนะคะ เพราะระบบหมุนเวียนเลือดไม่ค่อยดี ทำให้เกิดอาการหน้ามืด วิงเวียนศีรษะ จนถึงเป็นลมได้ รวมถึงสภาพร่างกายอาจเปลี่ยนแปลงไปตามสภาวะอากาศ จึงมีเสี่ยงที่จะเกิดภูมิแพ้และไม่สบาย

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับการทำงานที่มีลำดับขั้นตอน มีรูปแบบชัดเจน เช่น งานในหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ งานบัญชี เอกสาร ฯลฯ ด้วยความที่คุณชอบอยู่ในเซฟโซน จึงทำให้คุณตั้งใจและขยันทำงาน มองโลกในแง่ดี นอกจากนั้นยังเป็นที่ปรึกษาให้กับผู้ร่วมงานได้อย่างดี แต่ทุกสิ่งย่อมมีการเปลี่ยนแปลง แม้คุณจะไม่ชอบก็ตาม วันนี้มีความเป็นไปได้ที่จะถึงเวลาที่คุณจะได้ออกจากเซฟโซนไปสู่สิ่งที่ดีกว่า (คิดในทางบวกไว้ก่อนค่ะ)

การเงิน :  คุณชอบทำบุญ ช่วยเหลือผู้อื่น แต่วันนี้ต้องดูให้ดี อย่าหลงเชื่อคำพูดที่มีหลักการและเหตุผลมาขอให้คุณช่วยเหลือทางด้านธุรกิจ การลงทุนต่างๆ เพราะมีความเป็นไปได้ที่คุณจะถูกมิจฉาชีพหลอก

ความรัก : ชีวิตครอบครัวของคุณราบรื่นและราบเรียบมาตลอด แต่วันนี้อาจมาถึงเวลาที่ความจริงเปิดเผยว่า ที่ผ่านมาภายใต้ผิวน้ำที่ราบเรียบ มีคลื่นอยู่ใต้น้ำตลอด จนต้านทานไม่ไหวแล้ว คนโสด วันนี้ความหึงหวงจะเป็นอุปสรรคสำคัญที่ทำให้ความรักต้องยุติลงนะคะ

สุขภาพ :  หากคุณน้ำหนักเกินมาตรฐานอยู่ ควรเอาจริงเอาจังกับการลดน้ำหนักได้แล้ว เพราะมีความเสี่ยงที่จะนำไปสู่โรคอ้วนเรื้อรัง รวมถึงโรคต่างๆ ที่จะตามมาด้วย

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :  หากคุณกำลังจะเซ็นเอกสารสัญญาการจ้างงาน ก็ควรพิจารณาเงื่อนไขต่างๆ ให้ดี เพราะคุณอาจถูกสัญญาผูกมัดจนไปทำงานที่ไหนไม่ได้ เพราะจากกิตติศัพท์การทำงานและ ความคิดสร้างสรรค์ของคุณ ใครๆ ก็อยากได้ไปร่วมงานด้วย แต่เพราะคุณชอบทำงานคนเดียว กล้าได้กล้าเสีย โดยไม่รับฟังความคิดเห็นของใคร ดังนั้น วันนี้จึงต้องระวังการตัดสินใจที่ไม่รอบคอบ และการมีบริวารที่ไม่ซื่อสัตย์ จะทำให้คุณผิดพลาดล้มเหลวอย่างไม่น่าจะเกิดขึ้น

การเงิน : เป็นนักลงทุนที่เก่ง และประสบความสำเร็จ แต่ก็ไม่สามารถรักษาเงินไว้กับตัวได้นาน มีความเสี่ยงที่จะตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ

ความรัก :  มีโอกาสที่จะมีบุคคลที่สามเข้ามาในครอบครัว มาหลอกให้รัก เพื่อหวังผลประโยชน์ แล้วเมื่อเธอได้สมใจก็จากไป ซึ่งคุณอาจไม่แคร์เลยก็ได้ เพราะไม่ใช่เงินคุณ คนโสด มีความเป็นไปได้ที่คุณจะติดอยู่ในบ่วงรัก ตัดไม่ขาด แต่หากคุณอยากจะตัดจริงๆ คุณก็ตัดให้ขาดเลยชั๊บ ชั๊บ ชั๊บ

สุขภาพ :  ส่วนใหญ่คุณหมดกับการทำงานมากกว่าจะเอาใจใส่ดูแลตัวเอง กว่าจะรู้ตัว ร่างกายก็แทบรับไม่ไหว โดยเฉพาะสมองและหัวใจที่ต้องให้ความสำคัญอย่างมาก

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up