ดาราต่างประเทศ

6 ดาราต่างประเทศ สารภาพจากปาก “ฉันป่วย!” แต่ชีวิตยังต้องเดินหน้าต่อไป

ดาราต่างประเทศ
ดาราต่างประเทศ

ดาราหลายคนคิดว่าการยอมรับว่าตัวเองมีปัญหาก็ยากแล้ว ยิ่งเป็นอาการป่วยทางจิตหรือประสาทมันคงยิ่งยากขึ้นไปใหญ่ แต่มันก็ใช่ว่าจะเป็นแบบนั้นเสมอไป เพราะ 6 ดาราต่างประเทศ เหล่านี้ได้ออกมาเปิดปากถึงอาการป่วยของตัวเอง ด้วยหวังว่าเรื่องราวที่เล่าจะเป็นแรงบันดาลใจ กระตุ้นให้ผู้ที่มีความผิดปกติทางจิตและประสาทยอมรับอาการป่วยของตัวเอง และยินดีรับความช่วยเหลือจากแพทย์กับคนรอบข้างจนหายเป็นปกติเฉกเช่นเดียวกับพวกเขา ซึ่งถือเป็นแนวคิดเดียวกับ 8 คนดังฮอลลีวู้ดก่อนหน้าที่ออกมายอมรับว่าพวกเขาป่วยเป็นโรคซึมเศร้า

6 ดาราต่างประเทศ สารภาพจากปาก “ฉันป่วย!” แต่ชีวิตยังต้องเดินหน้าต่อไป

ลีโอนาโด ดิคาปริโอ กับโรคย้ำคิดย้ำทำ

ลีโอนาโด ดิคาปริโอ

นักแสดงหนุ่ม ลีโอนาโด ดิคาปริโอ (Leonardo DiCaprio) เผยถึงอาการย้ำคิดย้ำทำของเขาว่าเป็นมาตั้งแต่ตอนเด็กๆ และมากำเริบอีกทีในช่วงถ่ายทำหนังเรื่อง The Aviator ที่เขาต้องแสดงเป็นนักธุรกิจมหาเศรษฐีผู้เป็นโรคย้ำคิดย้ำทำ “จำได้ว่าช่างแต่งหน้ากับผู้ช่วยของผมต้องลากผมไปที่กองถ่าย แล้วบอกกับคนในกองว่า ‘พระเจ้า! พวกเราต้องใช้เวลาตั้ง 10 นาทีกว่าจะพาเขามากองได้ เพราะเขามัวแต่เดินเหยียบรอยหมากฝรั่งทุกรอยที่เห็น จับประตูทุกบาน แล้วก็เดินเข้าๆออกๆ ประตูไม่หยุด’ สารภาพเลยว่าหลายครั้งผมเองก็หงุดหงิดกับอาการพวกนี้นะ แถมผมยังมีอาการนี้อยู่ แม้การถ่ายทำจะเสร็จไปแล้วตั้ง 2 เดือน”

เดวิด เบ็คแฮม กับโรคย้ำคิดย้ำทำ

6 คนดัง
photo:@davidbeckham

รูปหล่อ เมียสวย รวยติดอันดับ สามเครดิตที่แสดงถึงความเพอร์เฟ็คท์ของชีวิตดาวเตะคนดัง “เดวิด เบ็คแฮม” (David Beckham) จึงเป็นเรื่องเหลือเชื่อมากเมื่อเขาสารภาพว่าเคยต้องทุกข์ทรมานจากโรคย้ำคิดย้ำทำ โดยเฉพาะเมื่อเขาตกอยู่ภายใต้ความตึงเครียด เขาจะรู้สึกว่าทุกสิ่งทุกอย่างต้องถูกจัดวางอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย และเขาก็ไม่สามารถสลัดความคิดแบบนี้ออกไปไม่ได้จนกว่าทุกอย่างจะสมบูรณ์แบบ “เวลาผมไปพักที่โรงแรมไหน ผมต้องย้ายใบปลิวและนิตยสารทุกเล่มไปจัดเรียงให้เป็นระเบียบบนชั้นวาง ทุกๆ อย่างจะต้องเพอร์เฟ็คท์ คุณนึกภาพตามได้เลยว่ามันกดดันคนรอบตัวผมขนาดไหน”

อดัม เลอวีน กับโรคสมาธิสั้น

6 คนดัง
photo:@adamlevine

อดัม เลอวีน (Adam Levine) นักร้องนำแห่ง Maroon5 วงดนตรีป๊อปร็อกชื่อดังระดับโลก หนึ่งในโค้ชรายการ The Voice US แต่อีกบทบาทหนึ่งที่ไม่ค่อยมีใครรู้คือ เขามีส่วนร่วมในการทำเคมเปญ “Your ADHD; Own it” ซึ่งเป็นเคมเปญกระตุ้นให้ผู้ป่วยโรคสมาธิสั้น (ADHD) ศึกษาและตระหนักถึงโรคสมาธิสั้นที่ตัวเองเป็นและปรึกษาแพทย์ โดยเขาเชื่อว่าชื่อเสียงของตนเองจะมีประโยชน์และสามารถช่วยผู้ป่วยที่มีอาการเดียวกันได้ “ตอนที่หมอบอกว่าผมเป็นโรคสมาธิสั้น มันไม่ใช่เรื่องเซอร์ไพรส์เลยนะ เพราะผมมีปัญหาเรื่องสมาธิ อยู่นิ่งไม่เป็นมาตั้งแต่มัธยมปลายแล้ว ถ้าหากผู้คนจะสังเกตเห็นอาการสมาธิสั้นในวัยผู้ใหญ่ของผมได้ ก็คงมาจากพฤติกรรมที่ผมทำเนี่ยแหละ เพราะผมบังคับตัวเองไม่ได้จริงๆ”

อ่านต่อหน้า 2

Praew Recommend

keyboard_arrow_up