เตรียมตัวแต่งงาน

วิธีจัดการความกดดัน! ช่วง เตรียมตัวแต่งงาน ให้สุขภาพดีทั้งกายและใจในวันสำคัญ

เตรียมตัวแต่งงาน
เตรียมตัวแต่งงาน

พอพูดถึงวันแต่งงาน อะไรๆ ก็ควรจะต้องออกมาเพอร์เฟ็กต์ เพื่อวันสำคัญอีกหนึ่งวันในชีวิตของเรา ตั้งแต่สถานที่จัดงาน ธีมงานแต่ง ชุดแต่งงาน หรือแม้กระทั่งตัวบ่าวสาวเองก็ตาม ต้องฟิต ต้องดูแลตัวเองเพื่อให้ดูดีที่สุดในวันแต่งงาน ซึ่งหลายๆ ครั้งการที่ต้องดูแลตัวเองมากขึ้นเพื่อโอกาสพิเศษนี้ อาจทำให้เกิดแรงกดดันและความเครียดว่าเราจะต้องสมบูรณ์แบบให้ได้ตามที่วาดภาพไว้ จนนำไปสู่การหักโหมและฝืนร่างกายตัวเองจนเกินขีดจำกัด ดังนั้น แพรว จึงมีคำแนะนำดีๆ ในการลดความกดดันและความเครียดที่เกิดจากการต้อง เตรียมตัวแต่งงาน ทั้งการดูแลร่างกายและจิตใจให้มีสุขภาพดี พร้อมสำหรับการสร้างวันสำคัญให้เป็นความทรงจำดีๆ

วิธีจัดการความกดดัน! ช่วง เตรียมตัวแต่งงาน ให้สุขภาพดีทั้งกายและใจในวันสำคัญ

1. หลีกเลี่ยงการไดเอทแบบหักโหม

ยกตัวอย่างเช่น งดการรับสารอาหารไปหนึ่งหมู่ หรือลดปริมาณแคลอรี่ที่ร่างกายควรได้รับเยอะเกินไป เป็นต้น พฤติกรรมแบบนี้จะทำให้ระบบคุ้มกันของร่างกายเรามีปัญหา และอาจส่งผลกับอารมณ์และสมาธิ ทำให้เรารู้สึกหงุดหงิดอยู่ตลอดเวลาในช่วงเวลาที่ควรจะเต็มไปด้วยความสุขและสนุกสนาน จำไว้ว่าไม่ว่าอย่างไรก็ตาม เจ้าสาวก็ยังเป็นคนที่สวยที่สุดในงานเสมอ

เตรียมตัวก่อนงานแต่ง

2. ระมัดระวังทุกครั้งในการออกกำลังกาย

ทางที่ดีที่สุดคือให้ยึดเอารูทีนในการออกกำลังกายที่คุณเคยทำมาตลอดก่อนที่จะวางแผนแต่งงาน เพราะร่างกายของเราก็จะคุ้นเคยกับการเคลื่อนไหวต่างๆ และหลีกเลี่ยงการบาดเจ็บและอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นได้ หรือสำหรับว่าที่เจ้าสาวคนไหนที่ไม่เคยออกกำลังกายอย่างจริงจังมาก่อน ก็ลองจัดตารางออกไปเดินเล่นออกกำลังกายกับเพื่อนๆ สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง หรือเข้าคลาสโยคะใกล้ๆ บ้าน เพื่อช่วยให้เรารู้สึกดีกับร่างกายและจิตใจของตัวเองมากขึ้น โดยไม่เป็นการหักโหมและทำลายสุขภาพจนเกินไป

เตรียมตัวก่อนงานแต่ง

3. เมื่อเลือกชุดเจ้าสาว จำไว้ว่าไม่ใช่แค่เลือกชุดที่ถูกใจเท่านั้น แต่ต้องเป็นชุดที่เราใส่แล้วรู้สึกสบายตัวด้วย

พาเพื่อนๆ สมาชิกในครอบครัว หรือคนสนิทที่ไว้ใจไปด้วยเวลาเลือกชุดแต่งงาน เพื่อที่เราจะได้รับกำลังใจและแรงซัพพอร์ตในทางบวกจากพวกเขา ในการตัดสินใจเลือกชุดเจ้าสาวที่ดีสุดสำหรับคุณ และคอยช่วยกันเอาพลังงานด้านลบออกไปในระหว่างที่เราต้องตัดสินใจเลือกชุด

เตรียมตัวก่อนงานแต่ง

4. เก็บเกี่ยวพลังบวกจากคำแนะนำดีๆ ของคนที่รักและห่วงใยเราจากใจจริง

ระวังตัวจากผู้คนที่พยายามจะยัดเยียดความคิดด้านลบและวิธีการในการดูแลตัวเองแบบผิดๆ ที่จะพาให้เราออกห่างจากความรู้สึกด้านบวก และความทรงจำดีๆ ที่วันแต่งงานของเราควรจะนำมาให้

เตรียมตัวก่อนงานแต่ง


ข้อมูล : insideweddings.com, freepik.com, pinterest.com

เรียบเรียง : KimZ

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ 

เคล็ดลับเตรียมผิว เจ้าสาว จากเซเลบฮอลลีวูดส์ก่อนเดินพรมแดง

คัดมาให้แล้ว! 10 น้ำหอม สำหรับเจ้าสาว กลิ่นหรูหราเลอค่าส่งเจ้าสาวให้ดูแพง!

แมตช์หน้ากากให้เข้ากับชุด แต่งงาน แฮ็ปปี้ทั้งบ่าว-สาว ปลอดภัยจาก โควิด-19

Praew Recommend

keyboard_arrow_up