ภาพถ่ายงานแต่ง

ช็อตนี้ต้องมี! 8 โมเม้นต์ “ภาพเบื้องหลังงานแต่ง” ที่บ่าวสาวไม่ควรพลาด

ภาพถ่ายงานแต่ง
ภาพถ่ายงานแต่ง

ช่วงเวลาเตรียมตัวก่อนเข้าพิธีแต่งงานของทั้งเจ้าบ่าวเจ้าสาวนั้น เป็นช่วงที่เราได้จะได้เห็นอารมณ์และความรู้สึกที่หลากหลายของทั้งสองฝ่าย ทั้งความตื่นเต้น ดีใจ ความซึ้งใจ รวมถึงความวุ่นวายในห้องแต่งตัวที่มีทั้งเพื่อนเจ้าบ่าวและเจ้าสาวด้วย ภาพการเตรียมตัวของบ่าวสาวนั้นจึงมีความสำคัญไม่แพ้ภาพถ่ายในช่วงพิธีเลยทีเดียว เพราะทำให้เราได้รู้ว่า ก่อนจะมาถึงช่วงเวลาที่สำคัญ บ่าวสาวเขาต้องเผชิญกับขั้นตอนอะไรบ้าง ครั้งนี้ แพรวเวดดิ้ง เลยรวบรวมเอาช็อต ภาพเบื้องหลังงานแต่ง ที่จะลืมไม่ได้ในช่วงเตรียมตัวมาฝากกัน ให้เจ้าบ่าวเจ้าสาวเตี๊ยมกับ ช่างภาพงานแต่ง ให้เก็บโมเม้นต์เหล่านี้ให้ทัน ไม่พลาดช่วงเวลาสำคัญที่จะบันทึกเป็นความทรงจำดีๆ ใส่ไว้ในอัลบั้มรูปถ่ายวันแต่งงานของเรา จะมีช็อตไหนบ้างตามไปดูกันเลย

ช็อตนี้ต้องมี! 8 โมเม้นต์ “ภาพเบื้องหลังงานแต่ง” ที่บ่าวสาวไม่ควรพลาด

1. ช็อตเจ้าสาวกับชุดแต่งงาน

ใจจดใจจ่อ รอคอยมานานกับช่วงเวลานี้ที่เราจะได้ใส่ ชุดเจ้าสาว ที่อุตส่าห์คัดเลือกมาอย่างดีที่สุด ซึ่งเราจะต้องใช้เวลาในการเตรียมตัวและสวมชุดนี้พอสมควร รวมถึงอาจจะต้องให้บรรดาเพื่อนเจ้าสาวช่วยกันเตรียมตัวด้วย เพราะชุดบางชุดเราอาจจะใส่เองคนเดียวลำบาก ช่วงจังหวะนี้แหละ ที่เราควรจะเก็บภาพบรรยากาศเจ้าสาวกับชุดแต่งงานไว้ ไม่ว่าจะเป็นช็อตชุดเดรสสีขาวที่ห้อยอยู่บนราว วางอยู่บนเตียง หรือมีพรอพของเจ้าสาวชิ้นอื่นๆ อย่าง ช่อดอกไม้ เครื่องประดับหรือน้ำหอม ที่ขาดไม่ได้เลยคือ ช่วงจังหวะเวลาโรแมนติกที่เจ้าสาวได้สวมชุดแต่งงานเสร็จและถือดอกไม้ไว้ในมือ เป็นช็อตที่ควรค่าแก่การเก็บไว้ในอัลบั้มภาพความทรงจำมากๆ

 ภาพถ่ายงานแต่ง

 ภาพถ่ายงานแต่ง

 ภาพถ่ายงานแต่ง

 

2. ช็อตเจ้าสาวกำลังเมคอัพ

จะเอาเป็นช็อตโซโล่เดี่ยวก็ดี หรือจะรวมช่างแต่งหน้ากับบรรดาเพื่อนเจ้าสาวที่มาช่วยกันแปลงโฉมเข้าไปด้วยก็ยังได้ โมเมนต์ before และ after ของเจ้าสาว จากลุคธรรมชาติไปเป็นลุคสวยหวานโรแมนติก คือขั้นตอนของความมหัศจรรย์และความสวยงาม เราจะได้ช็อตที่เจ้าสาวกำลังจ้องมองเข้าไปในกระจกอย่างตั้งใจ หรือช็อตที่เพื่อนเจ้าสาวค่อยๆ ลงบรัชปัดแก้มให้เจ้าสาวอย่างเบามือ ก็เป็นภาพที่บอกเล่าเรื่องราวในสำคัญอย่างวันแต่งงานได้อีกภาพเลยทีเดียว

 ภาพถ่ายงานแต่ง

 

3. โมเม้นต์ไพรเวท

โมเม้นต์ภาพถ่ายช่วงนี้ไม่ได้จำเป็นจะต้องเอาไปโชว์ให้ทุกคนดู แต่เป็นภาพที่จะทำให้เจ้าบ่าวต้องย้อนกลับมาดูทุกครั้งที่นึกถึง อาจจะเป็นภาพเจ้าสาวในชุดคลุมกับชุดซับในก่อนสวมชุดแต่งงานสวยๆ โชว์แผ่นหลังนิดๆ เปิดต้นขาหน่อยๆ ให้ความรู้สึกเซ็กซี่และโรแมนติกไปพร้อมๆ กัน นอกจากจะเป็นการบูสต์ความมั่นใจให้กับเจ้าสาวแล้ว ทั้งบ่าวสาวก็ยังจะได้ภาพที่ระลึกที่เก็บไว้นึกถึงช่วงเวลาดีๆ ในวันสำคัญอย่างวันแต่งงานอีกด้วย

 ภาพถ่ายงานแต่ง

 ภาพถ่ายงานแต่ง

 ภาพถ่ายงานแต่ง

 

4. ช่วงเตรียมตัวกับเพื่อนเจ้าสาว

ไม่เพียงเจ้าสาวเท่านั้นที่รอคอยให้วันนี้มาถึงอย่างใจจดใจจ่อ บรรดาเพื่อนเจ้าสาวเองก็ทุ่มเทและทำหน้าที่ในส่วนของพวกเธออย่างตั้งใจด้วยเช่นกัน ฉะนั้นแล้วเหล่าสาวๆ ก็สมควรได้รับพื้นที่ในอัลบั้มรูปแต่งงานของเราด้วย ช่วงเวลาที่ทุกคนช่วยเหลือเจ้าสาวในพร้อมและเพอร์เฟ็กต์สำหรับวันสำคัญนี้แล้วละก็จะขาดไปไม่ได้เลยทีเดียว

 ภาพถ่ายงานแต่ง

 ภาพถ่ายงานแต่ง

 ภาพถ่ายงานแต่ง

 

5. ช่วงเตรียมตัวของเจ้าบ่าว

จะมีโอกาสสักกี่ครั้งที่เราจะได้เห็นเจ้าบ่าวของเรา ลุกขึ้นมาเมคโอเวอร์ แต่งหล่อจัดเต็มอย่างในวันแต่งงาน ดังนั้นภาพเตรียมตัวของเจ้าบ่าวก็สำคัญไม่ต่างจากของเจ้าสาว ไม่ว่าจะเป็นช็อตใส่สูท ช็อตแต่งผม หรือหนวดเคราที่ได้รับการจัดแต่งมาอย่างดี ให้เจ้าบ่าวรู้สึกภูมิใจและมั่นใจในตัวเองทุกครั้งที่ย้อนกลับมาดูภาพ

 ภาพถ่ายงานแต่ง

 ภาพถ่ายงานแต่ง

 ภาพถ่ายงานแต่ง

 

6. โมเม้นต์ซึ้งๆ กับครอบครัว

พูดถึงอัลบั้มงานแต่งจะขาดซีนอารมณ์ ช็อตซึ้งๆ กับครอบครัวไปไม่ได้เลย ภาพที่สื่อความรู้สึกที่หลากหลายของคุณพ่อคุณแม่ ที่กำลังมองดูลูกหลานของตัวเองเติบโตเป็นผู้ใหญ่ และกำลังจะสร้างครอบครัวของตัวเอง ความรู้สึกดีใจและเศร้าใจที่พวกเขาแสดงออกมาบนใบหน้านั้นจะหาที่ไหนไม่ได้อีก จึงต้องเก็บไว้ให้ได้มากที่สุด

 ภาพถ่ายงานแต่ง

 ภาพถ่ายงานแต่ง

 ภาพถ่ายงานแต่ง

 

7. ใช้ช่วงเวลาที่เหลือกับตัวเอง

ที่นี้ก็ถึงเวลาที่เจ้าบ่าว เจ้าสาวจะต้องมีสมาธิอยู่กับตัวเอง รวบรวมสติและความคิดให้นิ่ง เช็คความมั่นใจเป็นครั้งสุดท้ายก่อนจะเดินเข้าสู่พิธีแต่งงาน

 ภาพถ่ายงานแต่ง

 ภาพถ่ายงานแต่ง

 ภาพถ่ายงานแต่ง

 

8. ช็อตรองเท้าเจ้าสาวสวยๆ

เวลานี้แหละ ที่เราจะได้โชว์รองเท้าเจ้าสาวคู่สวยที่อุตส่าห์ลงทุนซื้อมาได้อย่างเต็มที่ ให้มันได้เป็นตัวหลักก่อนที่จะถูกบดบังด้วยชุดเดรสยาวของเจ้าสาวและอาจจะไม่ได้มีโมเมนต์เฉิดฉายอีก

 ภาพถ่ายงานแต่ง

 ภาพถ่ายงานแต่ง

 ภาพถ่ายงานแต่ง


ข้อมูล : weddingforward.com, pinterest.com

เรียบเรียง : KimZ

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

5 เทคนิคเปลี่ยนลุคระหว่างงาน โดยไม่ต้องเปลี่ยน ชุดเจ้าสาว ให้ยุ่งยาก

เก๋ไม่ไหว! 10 ไอเดีย ธีมงานแต่ง สไตล์ Warehouse ที่บ่าวสาวสายชิคจะต้องรัก

วิธีถ่ายภาพพรีเวดดิ้งแบบประหยัดงบ ไม่ต้องไปไหนไกลแต่ได้ภาพสวย

Praew Recommend

keyboard_arrow_up