หลุยส์ เตชะอุบล

วิวาห์แห่งปี “หลุยส์ เตชะอุบล-แม๊ก วสุ” หรูหราอลังการ แขกสำคัญทั่วฟ้าเมืองไทย

account_circle
 หลุยส์ เตชะอุบล
 หลุยส์ เตชะอุบล

ไม่รู้ว่าเพราะโชคชะตาหรือพรหมลิขิตที่นำพาให้ หลุยส์ เตชะอุบล ประธานกรรมการบริหาร  บริษัท ไทรทันโ ฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) กับ แม๊ก-ภสุ วชิรพงศ์ นักลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ และผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัท โกลบอล คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) บ่มเพาะความรักจนสุกงอม และเปลี่ยนสถานะมาเป็นคู่สามีภรรยา ในวันฤกษ์ดี ศุกร์ที่ 6 พฤษภาคม 2565 เข้าสู่พิธีมงคลสมรสอย่างเป็นทางการ ณ โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา กรุงเทพฯ

งานวิวาห์แห่งปี “หลุยส์ เตชะอุบล” กับ “แม๊ก-ภสุ วชิรพงศ์” โรแมนติกหรูหราอลังการ แขกคนสำคัญทั่วฟ้าเมืองไทยร่วมยินดี

โดยมี สดาวุธ เตชะอุบล (คุณพ่อของเจ้าสาว) และ วิชาญ วชิรพงศ์ (คุณพ่อของเจ้าบ่าว) เป็นประธานในงานฉลองมงคลสมรส

รวมทั้งแขกคนสำคัญทั่วฟ้าเมืองไทย อาทิ ท่านผู้หญิงฉัตรแก้ว นันทาภิวัฒน์, พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว, อรัญญา อรัณยกานนท์, พลโท ดร.พีระพงษ์ มานะกิจ, จรรยา สว่างจิตร, วิชัย วชิรพงศ์, ชาญ-วิชุดา บูลกุล, ชูชัย วนิชเรืองชัย, วรจรรย์ เที่ยงธรรม, ม.ล.อรดิศ สนิทวงศ์, วัฒนวงษ์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยานันทิดา แก้วบัวสาย, ชนม์ทิดา อัศวเหม, เศรณี ชาญวีรกูล, ศีกัญญา ศักดิเดช ภาณุพันธ์, กมลสุทธิ์ ทัพพะรังสี, อุษณา มหากิจศิริ ทัพพะรังสี, กรณ์ ณรงค์เดช, ศรีริต้า เจนเซ่น ณรงค์เดช, ดร.ศรัณฐ์ หวั่งหลี, ฉัตรเบญจา นันทาภิวัฒน์, อัครรัฐ วรรณรัตน์, นีรนาท เผ่าสวัสดิ์, ชัชสุภา ชลิตอาภรณ์, นวสุ บัวกันต์, กรกนก ยงสกุล, ยุพาพักตร์  วัชราภัย, จิตภัสร์ กฤดากร, วทานิกา ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา ฯลฯ มาร่วมแสดงความยินดีอย่างคับคั่ง

พิธีช่วงเช้ามีการยกขบวนขันหมากมาเจรจาสู่ขอ เจ้าสาวสวยสง่าในชุดสีไอวอรีสั่งตัดพิเศษ คู่กับรองเท้าส้นสูง Jimmy Choo ดูเปล่งประกายด้วยเครื่องประดับเป็นต่างหูเพชรเอเมอรัลคัตต์

ขณะที่เจ้าบ่าวดูเนี้ยบในชุดทักซิโดสีขาวจาก Tom Ford เพื่อเข้าสู่พิธีหมั้น มีฤกษ์สวมแหวนเจ้าสาวเวลา 08.59 น. ด้วยแหวนเพชรเม็ดงามจาก Graff และในเวลา 09.25 น. บ่าว-สาวก็ได้เข้าพิธียกน้ำชาตามประเพณีจีน ที่ชั้น 3 ห้อง The Conservatory โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา กรุงเทพฯ

ต่อมาเวลา 18.00 น. สำหรับพิธีช่วงเย็น เจ้าสาวเลือกสวมชุดของแบรนด์ Zuhair Murad ประดับดอกไม้ตกแต่งคริสตัล ช่วงเอวเป็นผ้าทูลล์ สวมต่างหูเพชรระย้าจาก Beauty Gems และสวมรองเท้าแบรนด์ Gina สง่างามเข้ากับ ชุดทักซิโดสีดำสุดเนี้ยบของเจ้าบ่าว จากแบรนด์ Tom Ford

บรรยากาศภายในห้องบอลรูม เทอร์เรซ โฟร์ซีซั่นส์ แกรนด์ บอลรูม (ชั้นล็อบบี้) โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา กรุงเทพฯ อบอวลไปด้วยความรัก ความสวยงามของ  มวลดอกไม้นานาพรรณ ตกแต่งในสไตล์ยุโรป-เวสเทิร์น ประดับด้วยคริสตัลสุดอลังการ สร้างความโรแมนติกและสวยงามดุจเทพนิยาย

นอกจากนั้นยังมีศิลปินดีว่าของเมืองไทย “เจนนิเฟอร์ คิ้ม” ขับร้องเพลงรักสร้างความอบอุ่นตลบอบอวลไปทั้งงาน พร้อมส่งเวทีให้กับวงพาร์คินสัน ช่วงอาฟเตอร์ปาร์ตี้ ทั้งนี้แขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมเป็นสักขีพยาน  จะได้รับเซ็ตสบู่สารสกัดจากธรรมชาติเพื่อผิวสวย 4 สูตร จากแบรนด์ “มาดามหลุยส์” ซึ่งเป็นธุรกิจใหม่ของฝ่ายเจ้าสาว เป็นของชำร่วยที่ระลึก

โดยหลังเจ้าสาวกล่าวสปีชจบ คุณหลุยส์สวยสง่าในชุดเจ้าสาวงานปักตาแตกของแบรนด์ Zuhair Murad เดินไปนั่งที่แกรนด์เปียโนหลังใหญ่ ซึ่งคุณเป้-อัครวัฒน์ ศรีณรงค์ เพื่อนสนิทนักไวโอลินชื่อดังวง Vie Trio เลือกสรรหลังที่ดีที่สุดเพื่อวันสำคัญของคุณหลุยส์ ตั้งอยู่ท่ามกลางทุ่งดอกไม้โทนสีขาว ชมพู ม่วง หลากชนิดเต็มพื้นที่ ส่งกลิ่นหอมไปทั่วห้อง และยังประดับคริสตัลนร้อยเรียงลงมาจากเพดานเพื่อสร้างความโรแมนติกเนรมิตโดยเวดดิ้งแพลนเนอร์ Chic Planer

 ทีมเพื่อนสนิทยืนประจำตำแหน่งของตัวเอง ได้แก่ คุณป่าน-ดร.ศรัณฐ์ หวั่งหลี เล่นฟลุต คุณเป้-อัครวัฒน์ และคุณปีเตอร์-ปีย์ ภักดีจิตต์ เล่นไวโอลิน เริ่มบรรเลงเพลง You Raise Me Up ซึ่งเป็นเพลงที่มีความหมายกับคู่บ่าวสาวที่เป็นกำลังใจของกันและกัน

ความตื่นเต้นยังไม่จบเพียงเท่านี้ ก่อนที่พิธีฉลองสมรสจะจบลง คุณแม๊ก เจ้าบ่าวเปลี่ยนเสื้อเป็นลุคหนุ่มเจ้าเสน่ห์ด้วยเสื้อทักซิโดผ้ากำมะหยี่สีน้ำเงินทรง slim fit จาก Tom Ford เซอร์ไพรส์กลับด้วยการขึ้นร้องเพลงคงเดิมของอัสนี-วสันต์ มีคุณเป้-อัครวัฒน์คอยเล่นไวโอลินไปในเวลาเดียวกัน งานนี้ได้เสียงเชียร์และเสียงกรี๊ดจากเพื่อนๆ ดังกระหึ่มไปทั่วเวที

เส้นทางแห่งรักครั้งนี้ หลุยส์ เตชะอุบล ทายาทคนที่ 3 ของ สดาวุธ-อรวรรณ เตชะอุบล นักธุรกิจเจ้าของ คันทรี กรุ๊ป กลุ่มบริษัทเงินลงทุนที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เธอจบการศึกษาปริญญาโท ด้านการบริหารธุรกิจและการเงิน จากสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร (เกียรตินิยม) และ ปริญญาตรีพาณิชยศาสตร์ด้านการเงินและระบบสารสนเทศ (เกียรตินิยม) จากมหาวิทยาลัยนิวเซาธ์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย ปัจจุบันเป็น

ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทรทัน โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) และ บริษัท โกลบอล คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า

“พบกันครั้งแรกเมื่อ 2 ปีก่อน เพราะแม๊กเป็นนักลงทุน ได้เข้ามาคุยเรื่องธุรกิจ เนื่องจากสนใจธุรกิจในเครือที่หลุยส์บริหารงานอยู่ ขณะนั้นแม๊กรู้จักกับ คุณพ่อ พี่ชาย และน้องชายของหลุยส์อยู่แล้ว แต่ไม่เคยทราบมาก่อนว่าท่านมีลูกสาวอีกคน กระทั่งคุณพ่อแนะนำว่ามีลูกสาว ก็ได้รู้จักกันมากขึ้น นั่นเป็นจุดเริ่มต้นที่ได้คุยกัน

หลังจากนั้นคบหาดูใจกันประมาณ 1 ปีครึ่ง จึงตกลงแต่งงานกัน เรื่องที่ตลกก็คือเราสองคนอาศัยอยู่คอนโดมิเนียมเดียวกัน มาตลอดระยะเวลา 7 ปี แต่ไม่เคยเจอกันเลย สิ่งที่แม๊กสามารถพิชิตใจตัวเองได้นั้น เพราะเป็นคนน่ารัก อบอุ่น เข้ากันได้ดีกับทุกคนในครอบครัว รวมทั้งเป็นคนตั้งใจทำงาน มีวินัยสูง มีความละเอียดอ่อน ไม่เจ้าชู้และไม่เที่ยวเตร่”

ด้านเจ้าบ่าวป้ายแดง แม๊ก-ภสุ วชิรพงศ์ ทายาทของ วิชาญ วชิรพงศ์ นักธุรกิจผู้ผลิตเส้นก๋วยเตี๋ยวรายใหญ่ของประเทศไทย รวมถึงเส้นก๋วยเตี๋ยวอบแห้ง ตราสิงห์ทอง สำเร็จการศึกษาด้านบริหารธุรกิจจากประเทศออสเตรเลีย  ปัจจุบันเป็นนักลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ และเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัท โกลบอล คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) แง้มความในใจว่า

“ประทับใจหลุยส์ตั้งแต่วันแรกที่เจอกัน รู้สึกผู้หญิงคนนี้มีอะไรที่พิเศษกว่าคนอื่นๆ เธอเป็นคนจิตใจดี ตรงไปตรงมา รักคนรอบตัวทั้งหมด รักสัตว์ นก แมว สุนัข คุยแล้วถูกคอ และที่สำคัญเป็นคนทำอาหารอร่อย ชอบทำขนมเค้กส่งให้เพื่อนๆ ตลอด”

นอกจากนั้นยังย้อนเล่าถึงวินาทีที่น่าประทับใจถึงช่วงเวลาที่ตกหลุมรักกันว่า “ตั้งแต่รู้จักกันวันแรก รู้สึกว่าเป็นความรักเจอคนที่ใช่ มันก็ใช่  เลยคุยกับหลุยส์อย่างตรงไปตรงมา วันแรกที่ออกเดตก็เตรียมดอกไม้มามอบให้ ทั้งๆ ที่ไม่แน่ใจว่าเธอจะรับหรือเปล่า

สำหรับแผนการเซอร์ไพรส์ขอแต่งงาน ในวันคล้ายวันเกิดของหลุยส์ที่ผ่านมา ผมชวนเพื่อนๆมารับประทานอาหารค่ำ วันนั้นเพื่อนๆ ไม่มีใครล่วงรู้แผนเลยจนผ่านไปหนึ่งชั่วโมงกว่าเธอจะเดินออกมา พอเจอเพื่อนๆ ยังนึกว่าเป็น  “เบิร์ธเดย์ เซอร์ไพรส์” จากนั้นผมก็เดินมาคุกเข่าขอแต่งงาน ซึ่งเซอร์ไพรส์ทั้งหลุยส์และเพื่อนๆ


 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up