วัฒนธรรมการแต่งงานแบบดั้งเดิมของเกาหลี มีวิธีอย่างไร บ่าวสาวต้องทำอะไรบ้าง

account_circle

แต่ละชาติ แต่ละภาษามีประเพณีแต่งงานแตกต่างกัน ตามเคล็ดลับความเชื่อ บางประเทศมีพิธีการเรียบง่าย รวบรัด บางประเทศก็หยุมหยิมไปจนถึงยุ่งเหยิง กว่าจะลงเอยร่วมหอลงโรง บ่าวสาวก็จวนเจียนสลบเหมือดทั้งชุดวิวาห์ แพรวเวดดิ้งจะพาทุกคนไปพบกับ วัฒนธรรมการแต่งงานแบบดั้งเดิมของเกาหลี กันค่ะ

วัฒนธรรมการแต่งงานแบบดั้งเดิมของเกาหลี มีวิธีอย่างไร บ่าวสาวต้องทำอะไรบ้าง

พิธีการแต่งงานของเกาหลี บ่าวสาวจะแต่งชุดฮันบก (ชุดแต่งกายประจำชาติ) ยืนหันหน้าเข้าหากัน โดยมีโต๊ะพิธีเป็นโต๊ะสูงทาสีแดงอยู่ตรงกลาง บนโต๊ะมีแจกันดอกไม้กับอาหาร ด้านข้างเจ้าบ่าวเจ้าสาวมีโต๊ะตัวเล็กสำหรับวางนกกีรอกีทำด้วยไม้ ตัวผู้สำหรับเจ้าบ่าว ตัวเมียสำหรับเจ้าสาว นกกีรอกีเป็นตระกูลเดียวกับนกเป็ดน้ำ มีนิสัยอยู่ผัวเดียวเมียเดียวตลอดชีวิต

เจ้าสาวจะคำนับเจ้าบ่าวสองครั้ง เจ้าบ่าวคำนับตอบเพียงครั้งเดียว จากนั้นผลัดกันรินสุราให้กัน ดื่มเสร็จเจ้าสาวก็คำนับเจ้าบ่าวอีกสองครั้ง เจ้าบ่าวคำนับตอบเพียงครั้งเดียว หลังจากนั้นจึงเป็นพิธีรับเจ้าสาวเข้าตระกูล เจ้าบ่าวจะนำเจ้าสาวไปยังอีกห้องหนึ่ง มีโต๊ะเตี้ยๆ บนโต๊ะมีพุทราแห้ง เกาหลัด และอาหาร เจ้าบ่าวและเจ้าสาวรินสุราแล้วนำไปคารวะพ่อแม่เจ้าบ่าว เมื่อทั้งสองท่านดื่มแล้วก็จะโยนลูกพุทราแห้งและลูกเกาลัดตอนนี้บ่าวต้องใช้ผ้าขาวคอยรับ ถือเป็นการอวยพรให้มีลูกสืบสกุลมากๆ

จากนั้นญาติพี่น้องฝ่ายเจ้าบ่าวจะผลัดเปลี่ยนมารับไหว้ โดยทำเช่นเดียวกับพ่อแม่เจ้าบ่าว รับไหว้เสร็จแล้วก็มอบของขวัญให้เจ้าสาว จะเห็นว่าเกาหลีให้ความสำคัญกับฝ่ายชายมากกว่าฝ่ายหญิง


 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up