ภาพพรีเวดดิ้ง

5 ข้อ ที่คู่แต่งงานใหม่ควรเลี่ยง! ถ้าอยาก ฮันนีมูน ให้ราบรื่นตลอดทริป

ภาพพรีเวดดิ้ง
ภาพพรีเวดดิ้ง

ฮันนีมูน คือช่วงเวลาที่คู่แต่งงานใหม่ทุกคู่ตั้งตารอคอย ที่จะได้ไปใช้เวลาสวีทหวานกันตามประสาคู่ข้าวใหม่ปลามัน แต่ก่อนที่จะถึงตอนนั้น อย่าลืมว่ายังมีสิ่งที่ต้องคำนึงถึงในการวางแผนฮันนีมูน เพื่อให้ทริปราบรื่นและสมบูรณ์แบบ โดยเฉพาะ 5 ข้อนี้ที่คู่แต่งงานใหม่ควรเลี่ยงเลย ถ้าอยากให้การฮันนีมูนแฮ็ปปี้อย่างที่หวังไว้

5 ข้อ ที่คู่แต่งงานใหม่ควรเลี่ยง! ถ้าอยาก ฮันนีมูน ให้ราบรื่นตลอดทริป

1. อย่าเดินทางทันทีหลังวันแต่งงาน

ดูเหมือนจะเป็นธรรมเนียมไปแล้ว ที่เมื่อจบพิธีแต่งงาน คู่บ่าวสาวก็จะออกเดินทางไปทริปฮันนีมูนกันทันที ดังนั้นจึงอยากให้ลองนึกกันดีๆ ว่าหลังจากที่เราวุ่นวายกับการเตรียมงานแต่งมาหลายเดือน อย่างแรกที่เราอยากทำหลังจากเสร็จพิธี ไม่น่าจะใช่การกุลีกุจอเก็บกระเป๋าออกเดินทางเป็นชั่วโมงแน่ๆ ควรปล่อยให้ตัวเองได้พักผ่อนสักหน่อย หลังจากที่ง่วนมาหลายเดือน เพื่อที่จะได้มีเวลาจัดแจงความคิด และสามารถวางแผนการท่องเที่ยวฮันนีมูนครั้งนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

เที่ยวฮันนีมูน
visitmaldives.com

 

2 อย่ามองข้ามแหล่งท่องเที่ยวในประเทศ

ใครบอกว่าการฮันนีมูนจะต้องบินไปต่างประเทศเท่านั้น เพราะยังมีแหล่งท่องเที่ยวสวยๆ ในประเทศที่รอให้คุณไปเปิดประสบการณ์อีกตั้งหลายที่ ซึ่งการฮันนีมูนในประเทศ นอกจากประหยัดเวลาในการวางแผนเที่ยว ไม่ต้องวุ่นวายเรื่องเอกสารต่างๆ ให้ต้องเสียอารมณ์สวีทแล้ว ยังช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวและอุดหนุนกิจการภายในประเทศอีกด้วย

 

เที่ยวฮันนีมูน
megangoggins.com

 

3. อย่าจำกัดวันเดินทางน้อยเกินไป

ใครๆ ก็บอกว่าช่วงเวลาแห่งความสุขมักจะผ่านไปเร็ว อย่าลืมว่าการฮันนีมูนเป็นช่วงเวลาที่คู่รักจะได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันอย่างเต็มที่เป็นครั้งแรกหลังจากแต่งงาน ดังนั้นจึงควรกำหนดวันเวลาในการออกทริปที่พอดี เลือกสถานที่ที่คุณสามารถไปพักผ่อนได้อย่างน้อยเป็นอาทิตย์ โดยเฉพาะคู่ไหนที่ไปฮันนีมูนต่างประเทศแล้วล่ะก็ ต้องไม่ลืมเผื่อเวลาการเดินทางด้วย ไม่อย่างนั้นทริปฮันนีมูนของคุณอาจจะจบลงโดยที่ยังไม่ทันได้ทำอะไรเลย

 

เที่ยวฮันนีมูน
alohazoephotography.com

 

4. อย่าวางแผนเที่ยวจนแน่นเอี๊ยด

ไม่จำเป็นต้องใส่ตารางการเดินทางท่องเที่ยวจนแน่น ตั้งแต่เช้าจรดเย็น หรือเดินทางไปแหล่งท่องเที่ยวไม่ซ้ำ เพราะจะไม่มีเวลาให้คู่รักข้าวใหม่ปลามันได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศโรแมนติก เพราะมัวแต่ต้องยึดกับตารางเที่ยว ซึ่งอาจจะกลายเป็นความเครียดไปเสียอีก

 

เที่ยวฮันนีมูน
jetsetchristina.com

 

5. อย่าป่วยระหว่างทริป

ข้อนี้เป็นสิ่งที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น หลังจากที่อาจจะปวดหัว วุ่นวาย และเสียพลังให้กับงานแต่งที่เพิ่งผ่านไป ดังนั้นควรดูแลตัวเองให้ดี ทั้งก่อนและหลังวันออกทริป จะช่วยให้คุณมีสภาพร่างกายที่แข็งแรง และพร้อมสำหรับการเดินทาง ที่สำคัญคืออย่าลืมพกยาที่จำเป็นติดตัวไปเวลาเดินทาง เผื่อใช้ในยามฉุกเฉินด้วย


ข้อมูล : theweddingplaybook.com

เรียบเรียง : คิม

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ 

เช็คก่อน 7 ข้อที่บ่าวสาวต้องระวัง จัด ‘งานแต่งเอาท์ดอร์’ ยังไงให้รอดและปัง

8 ทริค วางแผนเที่ยวกับแฟน ให้รักไม่ช้ำ หวานฉ่ำยิ่งกว่าเดิม

เช็คก่อน 7 ข้อที่บ่าวสาวต้องระวัง จัด ‘งานแต่งเอาท์ดอร์’ ยังไงให้รอดและปัง

เคล็ดลับ เมคอัพเจ้าสาว งานแต่งเอาท์ดอร์ หน้าไม่เยิ้มพัง สวยปังตลอดงาน

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up