Iconcraft Cover

ชี้เป้าให้เจ้าสาว 10 แบรนด์ เครื่องประดับไทยคราฟต์ จาก ICONCRAFT เติมเต็มชุดไทยให้สวยปัง

Iconcraft Cover
Iconcraft Cover

ในวันสำคัญของชีวิตอย่าง ‘วันแต่งงาน’ นอกจากการได้สวมใส่ชุดเจ้าสาวสีขาวบริสุทธิ์ ซึ่งเป็นความปรารถนาของผู้หญิงแล้ว ‘ชุดไทย’ ก็เป็นอีกหนึ่งชุดยอดนิยมที่สาวๆ ใฝ่ฝันสวมใส่ ไม่ว่าจะเป็นในพิธีหมั้น พิธีสงฆ์ หรือพิธีรดน้ำสังข์ ดังนั้นนอกจากการเสาะหาชุดไทยงามๆ จะเป็นภารกิจหลักของเจ้าสาวแล้ว การตามล่าหา ‘เครื่องประดับไทย’ มาแมตช์ให้เข้าชุดกัน ก็เป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญที่จะส่งให้คุณงามอย่างไทยได้แบบสุดปัง

สำหรับเจ้าสาวที่ไม่มีเครื่องประดับไทยอยู่ในคลังส่วนตัว หรือไม่ได้รับเครื่องประดับไทยเก่าแก่เป็นมรดกตกทอด ก็ไม่ต้องกังวลใจไปค่ะ เพราะ แพรวเวดดิ้ง นำแหล่งช้อปเครื่องประดับไทยงามๆ มาฝากกันตรงนี้แล้ว กับ 10 แบรนด์เครื่องประดับไทยคราฟต์ ผลงานหัตถศิลป์สุดประณีตที่รังสรรค์โดยช่างฝีมือแถวหน้าของเมืองไทย ซึ่งคัดสรรมาจากงาน Bejeweled in Thai Style ที่จัดขึ้นโดย ICONCRAFT ณ ชั้น 5 ไอคอนสยาม ตามไปดูกันเลยว่าเครื่องประดับไทยคราฟต์ของแต่ละแบรนด์จะเหมาะเจาะกับชุดไทยสไตล์ไหนได้บ้าง

เติมเต็มชุดไทยโบราณ

จันทร์โสมา

Iconcraft 1

Iconcraft 2

ประเดิมเปิดวาร์ปความวิจิตรตระการตากันด้วยเครื่องประดับไทยจากแบรนด์ ‘จันทร์โสมา’ ผลงานหัตถศิลป์ทรงคุณค่าของครูศิลป์แห่งแผ่นดิน อาจารย์วีระธรรม ตระกูลเงินไทย ซึ่งเครื่องประดับทุกชิ้นล้วนมีดีเทลสุดประณีต และมีดีไซน์ที่มากด้วยเอกลักษณ์ความเป็นไทย จึงเหมาะกับชุดไทยโบราณและชุดไทยพระราชนิยมแบบต่างๆ อย่างลงตัว โดยเฉพาะชุดไทยจักรพรรดิ ชุดไทยจักรี และชุดไทยศิวาลัย

SRITAVIE

Iconcraft 3

Iconcraft 4

Iconcraft 5

ว่าที่เจ้าสาวที่ปรารถนาแต่งองค์ทรงเครื่องอย่างไทยแท้ๆ ในวันแต่งงานด้วยชุดไทยโบราณ เชิญปักหมุดกันที่แบรนด์ ‘SRITAVIE’ (ศรีทวี) ได้เลยค่ะ เพราะเขามีเครื่องประดับไทยดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ให้เลือกอย่างจุใจ โดยปรับดีไซน์ให้ร่วมสมัย ประดับด้วยอัญมณีแท้ ซึ่งช่วยเสริมเรื่องโชคลาภ สุขภาพและความรักรวมถึงผลิตจากเงินแท้ 925 ไม่ผสมนิกเกิล หมดปัญหาสำหรับผิวแพ้ง่าย และที่สำคัญคือเป็นฝีมือของช่างทองไทยที่มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 40 ปี

กรุช่างทองโบราณ

Iconcraft 6

Iconcraft 7

Iconcraft 8

‘กรุช่างทองโบราณ’ ถือเป็นอีกหนึ่งแบรนด์เครื่องประดับไทยชั้นครู ซึ่งก่อตั้งโดยครูนิพนธ์ ยอดคำปันผู้สืบทอดวิชาช่างทองหลวงจากกาญจนาภิเษกวิทยาลัย ช่างทองหลวงสถาบันที่จัดตั้งขึ้นตามพระราชดำริในสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทำให้เครื่องประดับไทยทุกชิ้นของแบรนด์สร้างสรรค์ด้วยเทคนิคโบราณอย่างพิถีพิถัน เต็มไปด้วยรายละเอียดสุดวิจิตร ราวกับเป็นผลงานของราชสำนัก และเหมาะมากๆ กับชุดไทยพระราชนิยมแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นชุดไทยจักรพรรดิ ชุดไทยจักรี หรือชุดไทยบรมพิมาน

LUCK THAI

Iconcraft 9

Iconcraft 10

ว่าที่เจ้าสาวที่เล็งสวมใส่ชุดไทยโบราณในวันแต่งงาน เครื่องประดับไทยจากแบรนด์ ‘LUCK THAI’ ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่เหมาะมากๆ เพราะเป็นผลงานของช่างฝีมือท้องถิ่นชาวนครศรีธรรมราช ซึ่งนำเทคนิคการทำเครื่องถมนครที่มีชื่อเสียงมาตั้งแต่สมัยอยุธยามาใช้ ทำให้ได้เป็นเครื่องประดับไทยคราฟต์ที่มีลวดลายละเอียดและอ่อนช้อย แถมยังเป็นงานหัตถศิลป์ที่ใช้เทคนิคเขียนลายด้วยมือทุกชิ้นอีกด้วย

ต่อเงินต่อทอง

 Iconcraft 11

Iconcraft 12

เครื่องเงินดีไซน์วิจิตร ก็สามารถแมตช์กับชุดไทยโบราณได้ดีเช่นกัน โดยว่าที่เจ้าสาวที่ชื่นชอบเครื่องเงิน สามารถเลือกช้อปได้ที่ ‘ต่อเงินต่อทอง’ ซึ่งเป็นแบรนด์เครื่องประดับที่ขึ้นชื่อด้วยเครื่องเงินสุโขทัย สืบทอดภูมิปัญญาท้องถิ่นมายาวนานกว่า 800 ปี ผลิตจากทองเงิน 99.99 เปอร์เซ็นต์ โดดเด่นด้วยเทคนิคการถักลาย การลงยาสี และการออกแบบลวดลายตามแบบฉบับสุโขทัย

แต่งแต้มชุดไทยประยุกต์

ANGSA

Iconcraft 13

Iconcraft 14

มาถึงว่าที่เจ้าสาวที่จะสวมใส่ชุดไทยประยุกต์ เน้นความร่วมสมัยและความเรียบโก้ แพรวเวดดิ้ง ขอแนะนำ ‘ANGSA’ แบรนด์เครื่องประดับไทยคราฟต์ดีไซน์เก๋ ซึ่งผสมผสานเอกลักษณ์ความเป็นไทยและความโมเดิร์นเอาไว้ด้วยกันอย่างกลมกล่อม โดดเด่นด้วยการใช้เทคนิค Filigree หรือศิลปะยัดลาย ซึ่งต้องใช้ความพิถีพิถันสูงมากในการรังสรรค์เครื่องประดับแต่ละชิ้น

HATSAYA

Iconcraft 15

Iconcraft 16

ว่าที่เจ้าสาวที่กำลังมองหาเครื่องประดับไทยดีไซน์เก๋ เพื่อแมตช์กับชุดไทยประยุกต์สไตล์โมเดิร์น ขอบอกเลยว่าห้ามพลาด ‘HATSAYA’ แบรนด์แฟชั่นจิวเวลรี่ฝีมือคนไทย ที่นำเทคนิคการเขียนลายเครื่องเบญจรงค์มาใช้ในการทำเครื่องประดับ ทำให้ได้เป็นเครื่องประดับไทยดีไซน์ทันสมัย ซึ่งสามารถสวมใส่ในชีวิตประจำวันได้ด้วย

VASA JewelleryIconcraft 18

Iconcraft 17

‘VASA Jewellery’ เป็นแบรนด์เครื่องประดับไทยคราฟต์สีสันสดใส ซึ่งนำเทคนิคเก่าแก่อย่างการเจียระไนพลอยแบบ Cloisonné และการทำตัวเรือนแบบ Openwork มาใช้ในการสร้างสรรค์ชิ้นงาน รวมถึงยังโดดเด่นด้วยดีไซน์แบบร่วมสมัย ที่ช่วยส่งให้ชุดไทยประยุกต์โก้หรูยิ่งขึ้น และช่วยสะท้อนอัตลักษณ์ของเจ้าสาวได้เป็นอย่างดี

FLOW

Iconcraft 19

Iconcraft 20

Iconcraft 21

ว่าที่เจ้าสาวสายหวานสามารถแต่งแต้มความเฟมินีนให้กับชุดไทยประยุกต์ด้วย ‘FLOW’ แบรนด์เครื่องประดับไทยคราฟต์ซึ่งนำแรงบันดาลใจจากสรรพสิ่งในธรรมชาติ เช่น ดอกไม้ ผีเสื้อ มาใช้ในการออกแบบรูปทรงของชิ้นงานสไตล์มินิมัล ช่วยอัพลุคเจ้าสาวน้อยแต่มาก เรียบแต่โก้ได้เป็นอย่างดี

PONK SMITHI

Iconcraft 22

Iconcraft 23

Iconcraft 24

ปิดท้ายพิกัดเครื่องประดับไทยที่เหมาะกับชุดไทยประยุกต์ด้วย ‘PONK SMITHI(พ้อง สมิทธิ์) แบรนด์เครื่องประดับไทยคราฟต์ที่นำแรงบันดาลใจจากMokumeGane(木目金) ซึ่งเป็นเทคนิคการตกแต่งลวดลายดาบซามูไรโบราณของญี่ปุ่นมาผสมผสานกับผลงานของช่างฝีมือของไทย ทำให้ได้เป็นเครื่องประดับเงินตาไม้ ซึ่งแต่ละชิ้นจะมีลวดลายเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

หลังจากยลโฉมครบทั้ง 10 แบรนด์แล้ว เชื่อว่าต้องมีอาการแบรนด์นั้นก็ดี แบรนด์นี้ก็ถูกใจกันแน่ๆ ถ้ายังเลือกไม่ได้ล่ะก็ แพรวเวดดิ้ง ขอแนะนำให้ตามไปช้อปเครื่องประดับไทยคราฟต์ทั้งหมดนี้ด้วยตัวเองได้เลยที่งาน Bejeweled in Thai Style ณ ICONCRAFT ชั้น 5 ไอคอนสยาม ตั้งแต่วันนี้ -31 มกราคม 2565 พร้อมรับสิทธิพิเศษสำหรับสมาชิก VIZ Card เมื่อซื้อสินค้าครบตามเงื่อนไข สามารถแลกรับ ICONCRAFT GIFT VOUCHER มูลค่าสูงสุด 7,000 บาท

ส่วนสายช้อปออนไลน์ ก็สามารถตามไปเลือกชมสินค้าเพิ่มเติมได้ที่แอปพลิเคชั่น “ONESIAM SuperApp” ซึ่งมีให้ดาวน์โหลดทั้งระบบ Android และ iOS

ตามไปดาวน์โหลดแล้วช้อปเครื่องประดับไทยคราฟต์เริ่ดๆ กันได้เลยค่ะ


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up