ชุดไทยเจ้าสาว

เจาะความพิเศษ ชุดไทยเจ้าสาว  เมษา-กิตติมา มีเอกลักษณ์ด้วยลวดลาย กิตติยาพล

Alternative Textaccount_circle
ชุดไทยเจ้าสาว
ชุดไทยเจ้าสาว

เจาะความพิเศษของ ชุดไทยเจ้าสาว  เมษา-กิตติมา ทายาทเศรษฐีแถวหน้าของเมืองไทย มีเอกลักษณ์ด้วยลวดลายที่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่ ตั้งชื่อว่า กิตติยาพล

ถือฤกษ์มงคลวันที่ 18 ตุลาคม 2564 เข้าไปพิธีหมั้นแบบไทยเป็นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับงานมงคลภายในครอบครัวของนักแสดงหนุ่ม นิว-ชัยพล จูเลียน พูพาร์ต กับ เมษา-กิตติมา วงษ์สวัสดิ์ ทายาทเศรษฐีแถวหน้าของเมืองไทย ณ โรงแรม โฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพฯ

ถึงแม้จะเป็นงานเล็กๆ เนื่องจากยังอยู่ภายใต้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่ก็ไม่เสียชื่องานหมั้นของทายาทเศรษฐี โดยแหวนหมั้นของเจ้าสาววงใหญ่เบิ้มสุดๆ ด้วยเพชร 12 กะรัต ขณะที่ชุดไทยก็เรียกได้ว่าเป็นงานฝีมือ ปักด้วยคริสทัลระยิบระยับมูลค่าชุดรวมกันแล้ว มากถึงครึ่งล้านบาทเลยทีเดียว

เจาะความพิเศษ ชุดไทยเจ้าสาว  เมษา-กิตติมา มีเอกลักษณ์ด้วยลวดลาย กิตติยาพล

      เมษา-กิตติมา

สำหรับชุดในพิธีหมั้นนี้ถูกรังสรรค์โดย ห้องเสื้อวนัชกูตูร์ โดย “สรรค์ สุดเกตุ” เจ้าของห้องเสื้อที่ได้เลือกทอผ้าไหมยกดอกลำพูนสีขาวโทนงาช้างและมีการสร้างลายขึ้นมาใหม่มีความยาวกว่า ๙ หลา เพื่อใช้ในการทำผลงานและเป็นอัตลักษณ์เพิ่มความเป็นสิริมงคลของคู่บ่าวสาว โดยตั้งชื่อลายทอผ้าไหมยกลำพูนผืนนี้ว่า “กิตติยาพล” ก่อเกิดมาจากชื่อของว่าที่เจ้าสาวและว่าที่เจ้าบ่าวนำมาผสมผสานกัน หลังจากที่ทอเสร็จแล้วทางห้องเสื้อได้ส่งขึ้นทะเบียนผ้ากับกรมหม่อนไหมหนึ่งในหน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ออกเป็นตราสัญลักษณ์นกยูงพระราชทาน เพื่อเป็นเกียรติประวัติแก่คู่บ่าวสาวทั้งสองสืบต่อไป

ชุดไทยเจ้าสาว  01 ชุดไทยเจ้าสาว  02

รูปแบบของชุดไทยศิวาลัยของว่าที่เจ้าสาวนั้น ในส่วนของผ้านุ่งถูกออกแบบให้เป็นทรงเมอร์เมดเข้ารูป เพิ่มความหรูหราให้ชุดด้วยการบรรจงปักคริสตัลผลึกแก้วทั้งชุด ประดับด้วยเครื่องเพชรและไพลินเข้าชุดกัน ซึ่งเป็นสมบัติเก่าแก่ประจำตระกูล สุดเลอค่า เรียกได้ว่างานนี้เจ้าสาวสวยโดดเด่นงดงามไม่แพ้เจ้าสาวคนไหนเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตามในส่วนของชุดเจ้าบ่าว ถึงแม้ว่าเราจะคุ้นตาที่ได้เห็นพระเอกหนุ่มใส่ชุดไทยอยู่บ่อยครั้ง แต่ครั้งนี้พิเศษต่างออกไป ออร่าของเจ้าบ่าวโดดเด่นสะดุดตามากๆ เสื้อที่เลือกใช้ถูกแบบทรงราชปะแตนสีขาว ส่วนโจงกระเบนนั้นใช้ผ้าไหมลำพูนสีงาช้างในการตัดเย็บเพื่อให้เข้ากันกับชุดของเจ้าสาว นับเป็นอีกหนึ่งชุดไทยสำหรับเจ้าบ่าวที่ดูสง่างามและสมบูรณ์แบบมากอีกหนึ่งชุดและเหมาะกับหนุ่มนิวมากทีเดียว


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up