7 เนื้อผ้าบางเบาเหมาะสำหรับตัดเย็บชุดเจ้าสาวในช่วงซัมเมอร์

account_circle

หากคุณเป็นว่าที่เจ้าสาวที่ดันได้ฤกษ์แต่งงานในช่วงซัมเมอร์ แถมยังเลือกสถานที่แต่งงานแบบเอ้าท์ดอร์ไปอีก เพราะฉะนั้นสิ่งที่สาวๆ ต้องคำนึงถึงมากเป็นพิเศษนอกจากการป้องกันเมคอัพไม่ให้ละลายแล้ว เรื่องชุดแต่งงาน หรือแม้กระทั่งชุดเพื่อนเจ้าสาวก็มีความสำคัญไม่แพ้กันนะคะ โดยเฉพาะการเลือกเนื้อผ้าที่ต้องเป็น เนื้อผ้าบางเบา ที่ช่วยระบายความร้อน และช่วยให้สาวๆ เคลื่อนไหวได้อย่างสะดวกสบาย เพราะคงไม่มีสาวๆ คนไหนที่อยากเหงื่อโทรมทั่วร่างกายในวันสำคัญหรอกจริงไหมคะ แพรว wedding เลยไปเดินสำรวจเนื้อผ้าที่เหมาะกับการตัดชุดแต่งงานและชุดเพื่อนเจ้าสาวในช่วงซัมเมอร์มาฝาก

 

ผ้าชาร์มัวส์ (Charmeuse)

เป็นเนื้อผ้าที่มีลักษณะโดดเด่นเรื่องความมันวาวและเรียบลื่น จึงช่วยให้ผู้สวมใส่เคลื่อนไหวได้อย่างสะดวกสบายภายใต้เนื้อผ้าลักษณะนี้ และด้วยความเงาวาวของเนื้อผ้าก็ช่วยทำให้สาวๆ ดูเซ็กซี่น่าค้นหาในชุดแบบนี้อีกต่างหาก โดยเฉพาะกับว่าที่เจ้าสาวที่เปิดตัวเข้าสู่ช่วงพิธีการในชุดแต่งงานผ้าชาร์มัวส์ ก็จะช่วยให้ลุคของคุณดูน่าทึ่งได้ท่ามกลางบรรยากาศงานแต่งงานแบบเอ้าท์ดอร์ หรือแม้กระทั่งงานแต่งงานที่เป็นทางการมากๆ เจ้าสาวก็ยังรอดในชุดแต่งงานเนื้อผ้ามันวาวนี้อยู่ดี

เนื้อผ้าบางเบา

ผ้าชีฟอง (Chiffon)

เป็นผ้าโปร่งที่มีน้ำหนักเบา จึงทำให้เนื้อผ้าลักษณะนี้ถูกนำมาใช้ซ้อนกันเป็นเลเยอร์ให้ฟูฟ่องสำหรับชุดแต่งงานหลากหลายแบบ ซึ่งความบางเบาและความฟุ้งของเนื้อผ้าช่วยให้ชุดที่ตัดเย็บออกมานั้นดูสวยและสง่างาม และถ้าหากเจ้าสาวจัดงานแต่งงานแบบออน เดอะ บีช ชุดแต่งงานที่เป็นผ้าชีฟองนั้นเหมาะอย่างแรงส์ อ่ะ ลองนึกภาพตามนะคะ ว่าคุณอยู่ในชุดแต่งงานผ้าชีฟองสุดบางเบาพร้อมความฟูฟ่องของกระโปรง ที่มีฉากหลังเป็นท้องฟ้าสีสดใสและท้องทะเลสีคราม โอย แค่คิดก็สวยจนขนลุกแล้ว จริงไหมคะ

ผ้าเครป (Crepe)

เป็นอีกหนึ่งเนื้อผ้าที่ได้รับความนิยมในชุดแต่งงาน เพราะด้วยลักษณะเนื้อผ้าที่บางเบา น้ำหนักน้อย เหมาะกับการใส่ในช่วงซัมเมอร์สุดๆ และยังให้ลุคที่สวยงามเมื่อนำมาตัดเป็นชุดแต่งงานอีกด้วย อีกทั้งเนื้อผ้ายังมีเท็กซ์เจอร์แบบเรียบหรูดูดีเหมาะกับการนำมาตัดชุดที่ไม่ต้องการความซับซ้อนของดีไซน์มากนัก เพราะด้วยเนื้อผ้าที่มีความสวยงามอยู่ในตัวอยู่แล้วก็จะช่วยให้ทั้งลุคและทั้งชุดออกมาดูดีแน่นอน

ผ้าฝ้ายหรือผ้าคอตตอนลายจุด (Swiss Dot)

จัดงานแต่งในช่วงซัมเมอร์ทั้งที ลุคของสาวๆ ก็ต้องเน้นความสนุกสดใสให้เข้ากับบรรยากาศสักหน่อย เพราะฉะนั้นเนื้อผ้าที่มีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ชนิดนี้จึงเหมาะกับสาวๆ ที่ต้องการความแตกต่างเป็นที่สุด เพราะด้วยเนื้อผ้าที่มีลายจุดแบบเฉพาะตัว แถมยังให้ความบางเบามากกก จึงการันตีได้ว่าเจ้าสาวจะสบายคลายร้อนอยู่ในชุดนี้ได้เป็นวันแบบไร้ความหงุดหงิด แต่ด้วยเนื้อผ้าที่มีลูกเล่นค่อนข้างเฉพาะตัว จึงอาจจะเหมาะกับเจ้าสาวที่จัดงานแต่งงานแบบไม่เป็นทางการมากนัก เพราะด้วยเนื้อผ้าที่มีความโดดเด่นขี้เล่นนี้ หากใส่ในงานแต่งที่ทางการจ๋ามากๆ แขกอาจจะตกใจได้ว่า เอ๊ะ เจ้าสาวมาผิดงานหรือเปล่าก็ได้!!

ผ้ามุ้ง หรือผ้าโปร่ง

เนื้อผ้าลักษณะนี้นิยมนำมาใช้เสริมเป็นดีเทลในชุดแต่งงานอยู่เป็นประจำสม่ำเสมอ เรียกได้ว่าเห็นจนชินตาก็ว่าได้ โดยเฉพาะในดีเทลของช่วงแขน ช่วงเนคไลน์ หรือด้านหลังของชุดแต่งงาน ที่มักจะนิยมนำมาตัดเย็บเสริมเพื่อให้ชุดแต่งงานเกิดความสวยงามและมีเอกลัษณ์เฉพาะตัว แถมเนื้อผ้าลักษณะนี้ยังเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับเจ้าสาวที่ต้องการเผยผิวเพิ่มความเซ็กซี่นิดๆ แบบไม่ติดโป๊ แถมยังให้ลุคคลาสสิคแฝงความโมเดิร์นอีกด้วย

ผ้าออร์แกนซ่า (Organza)

หากสาวๆ กำลังมองหาบางอย่างที่มอบความสวยงามให้กับลุคภายใต้ชุดที่มีเนื้อผ้าบางเบา เนื้อผ้าออร์แกนซ่าก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีที่เราอยากแนะนำ แถมเนื้อผ้าชนิดนี้ยังมีประกายแวววาวที่ช่วยให้ลุคของเจ้าสาวดูโรแมนติกมากขึ้น ซึ่งโดยส่วนมากแล้วเนื้อผ้าลักษณะนี้จะนิยมนำมาใช้สำหรับตัดเย็บเป็นกระโปรงฟูฟ่องอย่างกระโปรงทรงบอลกาวน์ หรือชุดแต่งงานที่ลากยาวมากๆ เพื่อช่วยให้ลุคโดยรวมของชุดดูน่าสนใจ

ผ้าทูลล์ (Tulle)

เป็นอีกหนึ่งรูปแบบของผ้าโปร่งเนื้อบางเบา น้ำหนักน้อยที่ให้อารมณ์โรแมนติกสุดๆ และนิยมนำมาใช้ตัดเย็บเป็นกระโปรงทูทู่เพื่อให้ฟูฟ่องดูมีวอลลุ่มได้ลุคสวยงามชวนฝัน อีกทั้งผ้าชนิดนี้ยังสามารถนำไปสร้างสรรค์เป็นลุคต่างๆ ได้ตามสไตล์ของสาวๆ แต่ละคนอีกด้วย โดยเฉพาะในชุดแต่งงานทรงบอลกาวน์ที่เน้นความมีวอลลุ่มของกระโปรง ซึ่งเราคอนเฟิร์มเลยว่าให้ความสวยงามราวกับเจ้าหญิงเมื่อยามที่เจ้าสาวย่างกรายเข้าสู่งานแน่นอน

เลือกเนื้อผ้ากันได้แล้ว ก็ยังมีเรื่องที่เจ้าสาวต้องรู้อีกนะคะหากจะจัดงานแต่งงานหน้าร้อนกับ 5 เรื่องเจ้าสาวต้องรู้เมื่อถึงเวลาเลือกชุดแต่งงานริมทะเล!

ภาพ zingermanscornmanfarms.com, pinterest.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up