15 แบบ คอเสื้อชุดเจ้าสาว กับเคล็ดลับการเลือกให้เหมาะกับรูปร่าง

account_circle

นอกจากทรงของชุดเจ้าสาวที่จะช่วยพรางตาให้เจ้าสาวดูดีได้แล้ว คอเสื้อชุดเจ้าสาว แบบต่างๆ ก็มีส่วนสำคัญไม่แพ้กัน แพรว wedding จึงขอแนะนำวิธีการเลือกท่อนบนชุดแต่งงานของเจ้าสาว 15 แบบ เพื่อให้เหมาะกับขนาดของหน้าอกและรูปร่างส่วนบนของเจ้าสาว จะได้สวยเป๊ะทุกมุม ตามนี้เลย

15 แบบ คอเสื้อชุดเจ้าสาว กับเคล็ดลับการเลือกให้เหมาะกับรูปร่าง

เกาะอกรูปหัวใจ (Sweetheart)

คอเสื้อชุดแต่งงาน

ที่เรียกว่าเกาะอกรูปหัวใจก็เพราะตรงกลางช่วงอกจะเว้าลงคล้ายกับด้านบนของรูปหัวใจ ช่วยทำให้คอและลำตัวดูยาวขึ้น เน้นกระดูกไหปลาร้าอก และทรวดทรงองค์เองให้เด่นชัดขึ้น เหมาะกับเจ้าสาวที่มีรูปร่างเล็ก ช่วงไหล่แคบ มีคอและคางสั้น

เกาะอก (Straight Across)      

        

เกาะอกแบบธรรมดาที่ผู้หญิงทุกคนสามารถใส่ได้ แต่ถ้าคุณเป็นเจ้าสาวที่มีไหล่กว้างมากๆ ขอให้เลี่ยงเกาะอกประเภทนี้ เพราะจะยิ่งเผยให้เห็นช่วงไหล่มากขึ้น ควรเลือกใส่แบบคอวีหรือ คอยูจะช่วยพรางไหล่ได้ดีกว่า

เกาะอกรูปครึ่งหัวใจ (Semi-Sweetheart)  

เกาะอกรูปครึ่งหัวใจคล้ายกับเกาะอกรูปหัวใจ ต่างกันเพียงแค่ตรงกลางช่วงอกจะเว้าลงไปน้อยกว่าเกาะอกรูปหัวใจ แต่ยังคงช่วยให้คอและลำตัวดูยาวขึ้น และเน้นที่กระดูกไหปลาร้า หน้าอก และรูปร่างเหมือนกัน เหมาะกับเจ้าสาวที่ไม่อยากให้เว้าจนเห็นร่องอกเยอะเกินไป รวมถึงเจ้าสาวร่างเล็ก ช่วงไหล่ไม่กว้างมาก คอและคางค่อนข้างสั้น ก็ขอแนะนำาให้เลือกชุดแบบนี้เช่นกัน

คอวี (V-Neck)    

ชื่อก็บอกอยู่แล้วชัดเจนว่าช่วงคอจะเป็นลักษณะตัววี ใส่ได้ทั้งเจ้าสาวที่อกเล็กไปจนกระทั่งเจ้าสาวที่มีอกใหญ่แล้วมีร่องหน้าอก- หน้าใจอยากจะอวด ส่วนเจ้าสาวคนไหนที่โครงหน้ายาวอาจต้องเลี่ยง เพราะมันจะทำให้คุณดูหน้ายาวขึ้นไปอีก แต่สำหรับ เจ้าสาวที่มีคอสั้นนั้นคือเหมาะที่สุด

ไหล่เดี่ยว (Asymmetric/One-Shoulder)  

ชุดแบบไหล่เดี่ยวจะซ้ายหรือขวาก็ได้ช่วยเน้นให้หัวไหล่ดูโดดเด่น เหมาะกับเจ้าสาวที่มีช่วงไหล่แคบ แนะนำว่าถ้าเลือกให้ชุดช่วงบนเป็นแบบไหล่เดี่ยวแล้ว ช่วงล่างตั้งแต่เอวลงไปไม่ควรจะมีดีเทลเยอะมากนัก ขอบอกว่าชุดแบบนี้เหมาะกับเจ้าสาวที่หน้าอกเล็ก  ไม่มั่นใจว่าหน้าอกที่มีอยู่จะพอให้เกาะ รวมถึงคนที่พอจะมีหน้าอกแต่ก็กลัวจะเกาะไม่อยู่ด้วย

Praew Recommend

keyboard_arrow_up