ชวนเจ้าสาวมาเลือก ชุดเพื่อนเจ้าสาว 5 สไตล์ แบบไหนดีที่เข้ากับงานแต่งที่สุด

account_circle

ชุดเพื่อนเจ้าสาว ก็สำคัญนะ แต่จะเลือกสไตล์ไหนให้เหมาะกับธีมงานแต่งมากที่สุดกันล่ะ?

ชุดเพื่อนเจ้าสาว เป็นอีกหนึ่งแฟชั่นในงานแต่ง ที่เจ้าสาวเป็นผู้เลือกว่า อยากให้ลุคของเพื่อนเจ้าสาวออกมาเป็นแบบไหน เพื่อให้เข้ากับตัวเจ้าสาวและธีมงานแต่งมากที่สุด ซึ่งในปัจจุบันเจ้าสาวก็ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาก เพราะนอกจากเพื่อนเจ้าสาวเป็นคนข้างกาย ที่คอยช่วยเหลือเจ้าสาวตลอดทั้งงานแล้ว เพื่อนเจ้าสาวยังเป็นคนที่ช่วยสร้างบรรยากาศให้กับงานอีกด้วย เรียกได้ว่า เพื่อนเจ้าสาวเป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว xoxo แพรว wedding เลยจัด 5 สไตล์ชุดเพื่อนเจ้าสาว ไม่ว่าจะแบบทางการและไม่ทางการมาให้ รับรองว่าดูดี โดดเด่น แต่ไม่ขโมยซีนเจ้าสาวแน่นอน แต่จะแตกต่างจากงานอื่นแบบไหน ต้องมาเลือกกัน

1. เรียบๆ แต่ดูดีในแบบทางการ

ใช่แล้ว นี่เป็นแบบชุดเพื่อนเจ้าสาวที่เป็นทางการ ซึ่งส่วนมาก ดีไซน์ของชุดก็จะคล้ายคลึงกันในหลายๆ งาน เพื่อให้ชุดของเพื่อนเจ้าสาวดูเรียบที่สุด ทั้งดีไซน์และสีของชุดเดรสด้วย ก็เพราะงานนี้สาวๆ เขาอยากให้เจ้าสาวเป็นคนที่พิเศษที่สุดในงานแต่งนั่นเอง

ชุดเพื่อนเจ้าสาว

2. ดีไซน์แพ็คทีม แต่เริดแปลกใหม่

ชุดเพื่อนเจ้าสาวแบบนี้ ดูก็รู้เลยว่าสั่งตัดพร้อมกันทั้งทีม แต่ก็จะไม่เหมือนชุดเพื่อนเจ้าสาวทั่วไป เพราะดีไซน์นั้นต้องแตกต่าง ทั้งการเล่นเลเยอร์ผ้า และช่วงบนของชุดที่ถือว่าสำคัญมากๆ หากเป็นสายเดี่ยว หรือเกาะอก ก็เป็นดีไซน์แบบเบสิกไปหน่อย ลองเปลี่ยนเป็นแบบที่แตกต่าง ด้วยการจับผ้าไขว้ช่วงคอและเปิดแผ่นหลัง หรือสายเดี่ยว แขนล้ำ ทรงหัวใจ หรือคอเต่า คอจีน ซึ่งขอแนะนำให้ดีไซน์ช่วงบนของชุดของแต่ละคนให้ไม่เหมือนกัน เพื่อให้เข้ากับบุคลิกของแต่ละคน รับรองว่างานนี้ออกมาสวยเก๋ชัวร์

ชุดเพื่อนเจ้าสาว

3. คนละสไตล์ แต่ก็ทีมเดียวกัน

จัดมาเลยค่ะ ไม่ว่าจะชุดเดรสสั้น เดรสสามส่วน เดรสสี่ส่วน หรือเดรสยาว เรียกได้ว่าเป็นชุดเพื่อนเจ้าสาวสุดวาไรตี้ ไม่ว่าจะสั่งตัดทั้งเซ็ต หรือว่าซื้อแยกกัน แต่ก็ดูเข้าทีม ด้วยสไตล์ที่หลากหลาย จึงทำให้เพื่อนเจ้าสาวแต่งตัวได้อย่างเป็นตัวของตัวเองได้แบบมั่นใจ แต่อย่าลืมว่าลุคเพื่อนเจ้าสาวที่ออกมาต้องเป็นหนึ่งเดียวกันนะ เพราะถึงจะต่างแค่ไหนแต่ก็ต้องดูดีคุมธีมไปทางเดียวกันไว้ก่อน

ชุดเพื่อนเจ้าสาว

4. สีแตกต่าง แต่โทนเดียวกัน

เดรสแบบนี้คือ เพื่อนเจ้าสาวต่างคนต่างหาชุดเดรสมา อาจจะเป็นงานที่ไม่เป็นทางการมากนัก หรือเจ้าสาวอาจจะมีธีมงานแต่งที่สบายๆ ลุคของเพื่อนเจ้าสาวสาวเลยดูมีชีวิตชีวา จากการกำหนดสี หรือดีไซน์ว่าชอบหรืออยากให้เพื่อนเจ้าสาวมีลุคออกมาแบบไหน แถมยังเป็นการเปิดโอกาสให้เพื่อนเจ้าสาวได้ครีเอทชุดตัวเองอย่างสบายใจมากๆ ด้วย

ชุดเพื่อนเจ้าสาว

5. คัลเลอร์ฟูล แต่เข้ากันสุด

เป็นอีกหนึ่งสไตล์ของงานแต่งที่เป็นกันเอง หรือการจัดงานแต่งภายในบ้านหรือสวน ให้บรรยากาศที่น่ารักและอบอุ่น ธีมของงานส่วนมากจึงสบายๆ และเหมาะกับเจ้าสาวที่ของสีสันแบบคัลเลอร์ฟูล เพื่อนเจ้าสาวเลยยกทีมแต่งตัวด้วยชุดเดรสที่ดีไซน์แตกต่าง และสีสันที่จัดเต็ม ทำให้ mood ของงานแต่งดูเฮฮาและเฟรนลี่มากๆ เพราะเพื่อนเจ้าสาวเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยสร้างบรรยากาศภายในงานให้สดใส

ชุดเพื่อนเจ้าสาว

หรือหากงานแต่งมีการจัดพิธีทั้งวัน เพื่อตามหาชุดเดรสที่เหมาะที่สุด เราแนะนำ 5 สไตล์ชุดเพื่อนเจ้าสาวที่สวยได้ทั้งงานกลางวันและงานยามค่ำคืน

ภาพจาก Pinterest

Praew Recommend

keyboard_arrow_up