พาเหรดเทรนด์ชุดเจ้าสาวปี 2020 สวยเริดจากฝีมือดีไซเนอร์ตัวท็อป

account_circle

เทรนด์โลกแฟชั่นเรดดี้ทูแวร์เปลี่ยนไปทุกปี แฟชั่นชุดเจ้าสาวก็เช่นกัน และปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ในทุกครั้งจะมีอะไรใหม่ๆ มาให้ตื่นตาอยู่เสมอ ถ้าคุณอยากเป็นเจ้าสาวที่ไม่อิงกับชุดสไตล์เดิมที่เห็นกันจนคุ้นตา บอกได้เลยว่า เทรนด์ชุดเจ้าสาวปี 2020 จะมาเนรมิตความเก๋ยูนีค ที่สำคัญยังสวยไร้กาลเวลาจนอยากใส่สัก 5-6 ชุด! – เรื่อง Lynlry

70s Fairy

เทรนด์ชุดเจ้าสาวปี 2020
จากซ้าย – Oscar de la Renta, Galva, Naeem Khan

ความคูลของแฟชั่นในยุค 70 ทั้งสไตล์โบโฮ มงกุฎดอกไม้ ชุดแต่งพู่ ชุดจั๊มป์สูท แฟชั่นสไตล์ดิสโก้ กลับมาสร้างความหวือหวาให้เจ้าสาวในปี 2020 เราจึงได้เห็นชุดเจ้าสาวที่เปรี้ยว แซ่บ ปัง ฉีกออกจากลุคเดิมๆ ด้วยฝีไม้ลายมือของ Naeem Khan, Halston  และ Viktor & Rolf

BODY SHAPE TIPS ชุดเจ้าสาวแบบจั๊มป์สูทมีความเก๋ในตัวอยู่แล้ว อยากอินกับชุดสไตล์นี้แต่ไม่มั่นใจกับช่วงสะโพก ต้นขา สามารถหาคัตติ้งที่ไม่รัดรูปเกินไปในทรงกางเกงขากว้าง ถ้าไม่อยากให้ดูตัวใหญ่อาจหลีกเลี่ยงชุดที่มีการปักประดับด้วยเลื่อมหรือ ลูกปัดในจุดที่ไม่มั่นใจแล้วไปเสริมความโดดเด่นที่จุดอื่น

Statement Capes

เทรนด์ชุดเจ้าสาวปี 2020
จากซ้าย – Anne Barge, Zuhair Murad

ชุดเจ้าสาวในสไตล์ตกแต่งเคปหรือเสื้อคลุมเคปนั่นเอ เทรนด์นี้ก็ฮิตมาแบบต่อเนื่อง แต่แทนที่จะใช้เคปแบบผ้าเนื้อทึบเหมือนที่ผ่านมา ปี 2020 คือการโชว์ผิวอย่างแท้จริงด้วยการใช้ผ้าทูล (Tulle) ที่มีลักษณะโปร่งเบา เนื้อนุ่ม มาเนรมิตให้เจ้าสาวดูสวยละมุน เมื่อมีเคปเป็นไฮไลต์แล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องพึ่งเวลหรือผ้าคลุมผมเจ้าสาวให้เวิ่นเว้ออีก

BODY SHAPE TIPS ชุดสไตล์นี้เหมาะกับเจ้าสาวที่อยากอวดผิวสวยในชุดเจ้าสาว แต่ไม่มั่นใจต้นแขนหรือช่วงไหล่ ผ้าคลุมเคป แบบนี้คือตัวช่วยพรางที่ดีแถมยังเสริมให้ชุดดูเด่นมีสไตล์ไปอีกแบบ

Metropolitan Trains

จากซ้าย – Carolina Herrera, Crystal Design Couture, Oscar de la Renta, Manuel Mota by Pronovias

เทรนด์ชุดเจ้าสาวปี 2020 ที่เป็นเทรนด์มาแรงอีกลุคคือความมินิมัลที่ไม่ซ้ำเดิม ไม่ใช่ชุดเดรสเรียบแบบเดิม แต่เป็นเสื้อคัตติ้งเฉียบมาในซิลลูเอตต์เรียบแต่โก้จับคู่กับกางเกงที่มีการตกแต่งผ้าชายยาวโดดเด่น นี่คือเจ้าสาวในโลกความโมเดิร์นอย่างแท้จริง

BODY SHAPE TIPS ลุคนี้ความเด่นคือ Trains หรือผ้าชายยาวที่จะครีเอตความเฟมินีนอยู่แล้ว จึงไม่จำเป็นต้องมีเวลหรือผ้าคลุมผมมาเติมเข้าไปอีก สำหรับทรงกางเกงควรเลือกให้เหมาะกับแต่ละรูปร่าง ถ้ากังวลเรื่องสะโพก เลือกกางเกงทรง Flare หรือขาม้า ซึ่งทรงนี้เหมาะกับคนหุ่นนาฬิกาทรายมาก ถ้ากังวลเรื่องต้นขา ให้เลือกแบบขากว้างหรือทรงกระบอกที่ไม่เน้นรัดต้นขา การเลือกเนื้อผ้าก็สำคัญถ้าไม่มั่นใจช่วงขาควรหลีกเลี่ยงเนื้อผ้าจำพวกสแปนเด็กซ์

Green Gowns

จากซ้าย – Rami Kadi, Azzi & Osta, Vera Wang

แต่ไหนแต่ไรโทนสีฮิตสำหรับเจ้าสาวรองจากสีขาวจะมีสีแชมเปญนำมาเป็นอันดับสอง สีออฟไวท์และสีอ่อนพวกสีพาสเทล ทั้งชมพู โอลด์โรส ตามกันา แต่น้อยครั้งที่เราจะได้เห็นสีเขียว และนี่เป็นครั้งแรกที่ Vera Wang โชว์ความสวยของเฉดสีเขียวพิสตาชิโอบนชุดเจ้าสาว และได้กลายเป็นเทรนด์สีในปี 2020 และกลายมาเป็น เทรนด์ชุดเจ้าสาวปี 2020 อีกด้วย หลายแบรนด์จึงหยิบเฉดสีเขียวขึ้นมาเฉิดฉายในโชว์ของตัวเอง รวมถึงบัลลังก์โอต์กูตูร์ของ Valentino และ Elie Saab จนถึงไบรดัลดีไซเนอร์แบรนด์ดังอย่าง Monique Lhuillier ด้วย

BODY SHAPE TIPS เฉดสีเขียวจัดเป็นสีโทนเย็นที่เหมาะกับสาวผิวขาว อมชมพูหรือผิวขาวเหลือง ถ้าอยากอินกับเทรนด์สีนี้แต่ไม่มั่นใจถึงขนาดจะเลือกมาแต่งเป็นชุดเดรสเต็มสตรีม หยิบมาแซมเป็นแอ๊กเซสซอรี่ส์ก็เก๋ได้เหมือนกัน

High-Low Hemlines

Monique Lhuillier

จริงๆ เทรนด์ชายกระโปรงหน้าสั้นหลังยาวฮิตมาตั้งแต่ปีที่แล้ว และยังต่อยอดความฮ็อตมาจนถึงซีซั่นนี้ ซึ่งในซีซั่นก่อนจะเน้นโชว์ขา ชายด้านหน้าจะสั้นเหนือเข่า ซึ่งถูกใจเฉพาะสาวๆ ที่มั่นใจในเรียวขาของตัวเอง ส่วนปี 2020 ชายด้านหน้าที่สั้นถูกเพิ่มความยาวลงมาเลยเข่า เรื่อยลงมาจนถึงระดับข้อเท้า ด้วยเหตุผลให้เจ้าสาวยังสามารถโชว์รองเท้าคู่สวยได้อยู่นั่นเอง

BODY SHAPE TIPS ชุดสไตล์นี้เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับเจ้าสาวที่กำลังหาแบบกระโปรงที่ไม่ซ้ำเดิม ซึ่งถ้ากังวลเรื่องเรียวขาก็เลือกแบบที่มีความยาวเลยหัวเข่าลงมาสไตล์แบบ Carolina Herrera เป็นออปชั่นที่สวยเหมาะทีเดียว

Halter Necklines

จากซ้าย – Amsale, Costarellos, Naeem Khan

นอกจากดีไซน์ชุดที่เราเห็นกันจนเบื่ออย่างเกาะอก คอวี ไหล่เดียว หรือเปิดไหล่ ยังมีอีกหนึ่งออปชั่นที่น่าสนใจคือ คอเสื้อแบบ Halter ซึ่งคล้ายกับเสื้อแบบผูกคอ อย่างชุดรีเซปชั่นของดัชเชสซัสเซ็กซ์ คอเสื้อสไตล์นี้จะโชว์ช่วงแขน ไหล่ และหลัง ถือเป็น Fashion Forward อีกแบบเลยก็ว่าได้ เพราะเข้าได้ทั้งกับชุดฟิลลิ่งแฟชั่น มินิมัล และพิธีการ

BODY SHAPE TIPS ชุดสไตล์นี้จะเน้นโชว์ไหล่และแขน ถ้าคุณไม่มั่นใจในจุดนี้ให้เลือกเป็นแบบเปิดไหล่จะเหมาะสุด อีกเทคนิคคือคุณสามารถหาเคปคลุมไหล่ผ้าซีทรูที่เป็นเทรนด์ฮิตของปี 2020 มาเป็นแอ๊กเซสซอรี่ส์เสริมพรางช่วงไหล่และแขนให้กับชุดสไตล์นี้ก็ได้เหมือนกัน

Feather Fever

จากซ้าย – Naeem Khan, Mira Zwillinger, Oscar de la Renta, Zuhair Murad

งานขนนกก็มา ไม่ว่าเป็นเดรสส้ันเหนือเข่าสไตล์มินิเดรสจนถึงเดรสยาวแบบเจ้าหญิง ชุดจะดูพลิ้วไหวหรูหรามีสไตล์แตกต่างด้วยขนนก ซึ่งชุดเดรสสไตล์นี้ยังเป็นชุดอาฟเตอร์ปาร์ตี้เก๋ๆ ได้อีก ดูได้จากชุดสวยๆ ของ Naeem Khan, Mira Zwillinger, Zuhair Murad และ Oscar de la Renta

BODY SHAPE TIPSขนนกเป็นดีเทลที่สร้างความโดดเด่นให้ชุดก็จริง แต่ก็ใช่ว่าจะเหมาะกับทุกคนเสมอไป หลักการเลือกชุดขนนกที่เหมาะกับตัวเองที่ง่ายสุดคือ ถ้าคุณไม่มั่นใจรูปร่างในจุดไหนจุดนั้นไม่ควรมีการตกแต่งขนนก เพราะจะยิ่งทำให้ดูหนาฟูขึ้น และกลายเป็นจุดโฟกัสของสายตา

ดูแบบชุดแต่งงานเพิ่มเติมอีกเพียบได้ที่นี่ คลิกเลย!

Praew Recommend

keyboard_arrow_up