เป็นเจ้าบ่าวต้องหล่อเป๊ะแค่เลือกสูทเจ้าบ่าวให้ถูกก็เสริมความหล่อได้ไม่อั้น

account_circle

ในวันแต่งงานนอกจากคุณเจ้าสาวจะต้องสวยเป๊ะเป็นนางเอกของงานแล้ว คุณเจ้าบ่าวเองก็ต้องหล่อเนี้ยบไม่แพ้กันนะจ้ะ ซึ่งชุด สูทเจ้าบ่าว คือปัจจัยหลักที่จะเสริมให้หนุ่มๆ หล่อสมฐานะจะยืนเคียงนางเอกได้ ว่าแต่การเลือกสูทจะเป็นอย่างไร สูทมีกี่แบบ แบบไหนดียังไง มาดูกัน

เลือกสูท-เลือกกระดุม

ชุดสูทยอดนิยมที่เจ้าบ่าวเลือกใส่จะมีจุดต่างที่ถือว่าเป็นองค์ประกอบสำคัญในการบอกว่า ชุดสูทแบบไหนเหมาะกับคุณนั่นก็คือ กระดุมค่ะ โดยกระดุมมีอยู่ด้วยกัน 2 แบบหลักๆ

กระดุมแบบแถวเดี่ยว คือ ชุดสูทที่มีกระดุมตรงกลางแถวเดียว ซึ่งเป็นแบบที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยชุดสูทแบบนี้มีให้เลือก 2 แบบคือ

1– สูทแบบกระดุมหนึ่งเม็ด สูทแบบนี้ไม่เหมาะที่จะนำมาใช้ในงานที่เป็นทางการ ควรใช้เป็นสูทลำลองจะดีกว่า

2-2– สูทแบบกระดุมสองเม็ด กระดุมแบบนี้เหมาะกับคนที่มีรูปร่างอวบและมีความสูงไม่มากนัก เพราะกระดุมแบบนี้จะช่วยทำให้รูปร่างแลดูสูงขึ้น และถ้าไม่อยากให้ดูโป๊ะ อย่าลืมติดกระดุมแค่เม็ดบนนะจ๊ะ

3– สูทแบบกระดุมสามเม็ด เหมาะกับคนที่มีช่วงตัวสั้น เพราะกระดุมแบบนี้จะช่วยหลอกสายตาทำให้ช่วงตัวดูยาวขึ้น แต่จะต้องติดเฉพาะเม็ดกลางเท่านั้นนะ ถ้าคุณหนุ่มๆ เผลอไปติดเม็ดบนด้วยละก็ จากที่จะดูตัวยาว จะกลายเป็นตันเอานะจ๊ะ

กระดุมแบบแถวคู่ เป็นชุดสูทที่มีกระดุมเรียงกัน 2 แถว ซึ่งมีให้เลือกทั้งแบบ 2 คู่ และ 3 คู่ ที่สำคัญสูทแบบนี้ยังช่วยเก็บ กระชับหุ่นได้เป็นอย่างดี

4

– สูทแบบกระดุม 4 เม็ด วางแถวคู่ 2 แถว เป็นสูทแบบดั้งเดิม เหมาะกับผู้ชายที่ที่มีพุง หรือตัวใหญ่มากเพราะปกปิดรูปร่างได้ดี

6-2

– สูทแบยกระดุม 6 เม็ด วางแถวคู่ เป็นที่นิยมมากที่สุดในบรรดาทั้งสองแบบ เหมาะกับคนที่มีที่รูปร่างผอมที่สุด แต่หากว่าคุณเป็นคนเจ้าเนื้อ ก็ควรเลือกชุดแพทเทิร์นสวยๆ ตัดเย็บประณีต จะช่วยทำให้รูปร่างดูสง่าขึ้นได้ ถ้าอยากจะให้แล้วดูเท่แบบหนุ่มอังกฤษ เวลาติดกระดุมก็อย่าลืมปล่อยกระดุมคู่บนไว้นะจ๊ะ

เพียงเท่านี้คุณหนุ่มๆ ก็จะได้ชุดสูทสวยๆ ที่เหมาะกับรูปร่างกันแล้ว อ่านเรื่องราวเกี่ยวกับชุดเจ้าบ่าวเพิ่มเติมได้ที่นี่อีกเพียบ คลิกเลย!

เรียบเรียงข้อมูลและเนื้อหาจาก : www.songsmai-garment.com
ขอบคุณรูปภาพจาก : www.lyst.com, www.moss.co.uk, www.blacklapel.com, www.voguetailors.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up