แต่งงานริมทะเล กับ 5 เรื่องที่เจ้าสาวต้องรู้เมื่อถึงเวลาเลือกชุดแต่งงาน

account_circle

การเลือกชุดแต่งงานให้เหมาะกับสถานที่นั้นเป็นเรื่องที่สำคัญมากนะคะ เพราะฉะนั้นคุณเองก็ควรรู้เสียก่อนว่าจะจัดงานที่ไหนเพื่อให้หนึ่งในองค์ประกอบที่สำคัญที่สุดอย่างชุดแต่งงานนั้นเลือกมาได้เป็นอย่างดี อย่างวันนี้ แพรว wedding ก็มีเทคนิคการเลือกชุด แต่งงานริมทะเล มาฝากกันค่ะ ก็แหม.. การจัดงานริมชายหาดแล้วมีเบื้องหลังเป็นเกลียวคลื่นงามน่ะออกจะเป็นภาพฝันของใครหลายๆคนใช่ไหมล่ะคะ… ว่าแล้วก็ไปดูกันดีกว่าว่ามีอะะไรที่เราไม่ควรมองข้ามกันบ้าง 😉

 

เนื้อผ้า (Fabric)

ชุดแต่งงานที่เนื้อผ้าระบายความร้อนได้ไม่ดีนักไม่ควรนำมาใส่อย่างเด็ดขาดเลยค่ะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งพวกผ้าใยสังเคราะห์ ทางที่ดีคุณควรเลือกผ้าเนื้อนุ่ม เบาและพลิ้วสวยไว้เป็นดีที่สุด เช่น ผ้าชีฟอง ผ้าเครป ผ้าด่วน ผ้าฝ้าย หลีกเลี่ยงผ้าเนื้อแข็งจำพวกผ้าไหม ผ้าแก้ว ซึ่งอาจทำให้คุณรู้สึกระคายเคืองผิวด้วยนะคะ และทางที่ดีคุณควรปรึกษาเรื่องนี้กับดีไซเนอร์ผู้เชี่ยวชาญในร้านเลยค่ะ

ความยาว (Length)

ความยาวของชุดนั้นจเป็นแบบสั้นหรือแบบยาวกรอมเท้าได้ แต่ไม่ควรยาวแบบลากพื้นนะคะสาวๆ เพราะคุณจะเดินหรือเคลื่อนไหวบนพื้นทรายได้ลำบากมากเลยทีเดียว และอาจเผลอทำชุดเปียกน้ำทะเลโดยไม่รู้ตัวด้วย เก็บชุดยาวลากพื้นแบบกรุยกรายไว้สำหรับถ่ายภาพ pre wedding ก็น่าจเพียงพอแล้วล่ะค่ะสาวๆ

ทรงชุด (Style)

สไตล์ของชุดแต่งงานที่เหมาะกับงานแต่งงานริมทะเลที่สุด คือ ชุดทรงแอมไพร์แบบต่อใต้อก ที่ให้อารมณ์ที่เป็นธรรมชาติ และทำให้นึกถึงเทพธิดาแห่งท้องทะเลในนิยายกรีกโรมัน รองลงมาได้แก่สไตล์ชุดกระโปรงสั้นที่มีความยาวประมาณปิดหัวเข่าที่ให้ความรู้สึกสดชื่นและกระฉับกระเฉง

การตกแต่ง (Embroidery) 

ควรหลีกเลี่ยงการประดับชุดด้วยลูกไม้หนาๆจำนวนมาก ที่นอกจากะทำให้ชุดแข็งไม่พลิ้วไหวแล้ว ขอบของลูกไม้อาจทำให้คุณรู้สึกระคายเคืองผิวได้อีกด้วย เลือกชุดเรียบๆที่มีการตกแต่งเพียงเล็กน้อย อาจเป็นจำพวกคริสตัล หิน ลูกปัด หรือชุดที่ตกแต่งด้วยริบบิ้น หรือจะเลือกแต่งเป็นชุดเรียบ ๆ ที่ไม่มีการตกแต่งไปเลยก็ได้นะคะ แล้วเสริมด้วยเครื่องประดับจำพวกหิน เช่น สร้อยคอ ต่างหู กำไล หรือข้อมือ แบบนี้ก็เก๋ไม่แพ้กันเลยล่ะค่ะ

รองเท้า (Shoes)

พยายามเลือกรองเท้าส้นแบนเพื่อเดินบนพื้นทรายได้ ลืมรองเท้าส้นสูงไปได้เลยถ้าคุณคิดจะจัดงานริมทะเลนะคะสาวๆ ไม่งั้นคงจะะเป็นภาพที่ดูทุลักทุเลน่าดูเลย

ติดตามไอเดียเกี่ยวกับชุดแต่งงานเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย!

cr : brides.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up