คำแนะนำในการเก็บรักษาชุดแต่งงานให้ยังใหม่อยู่เสมอ

account_circle

คงสภาพ ชุดแต่งงาน ให้ใหม่อยู่เสมอไม่ใช่เรื่องยาก

แม้ในเมืองไทยนั้นเจ้าสาวส่วนใหญ่จะนิยมเช่า ชุดแต่งงาน กันเสียมากกว่า เนื่องจากราคาค่อนข้างสูงและใส่เพียงแค่ครั้งเดียว แต่สำหรับเจ้าสาวอีกหลายคนที่เลือกจะตัดชุดแต่งงานใหม่เพื่อจะเก็บเอาไว้เป็นหนึ่งในคอลเล็กชั่นวันแห่งความสุข การเก็บรักษาชุดแต่งงานไม่ให้เหลืองเก่าจึงเป็นเรื่องสำคัญ ดังนั้นเราจะเก็บรักษาชุดแต่งงานที่ลงทุนตัดเป็นหมื่่นๆ หรือบางชุดก็เป็นแสนๆ ได้อย่างไรบ้างหลังจากส่งทำความสะอาดเสร็จเรียบร้อยแล้วนั้น วันนี้ แพรว wedding มีคำแนะนำมาฝากค่ะ

1. อย่าเก็บชุดในห้องเก็บของใต้บันได หรือห้องใต้หลังคาที่มีความชื้นสูง บริเวณที่ดีที่สุดที่จะใช้เก็บชุดแต่งงานคือตู้เสื้อผ้า หรือพื้นที่ใต้เตียงนอนนะคะ

2. หลังจากที่นำชุดไปซักแห้งเรียบร้อยแล้ว อย่าเก็บชุดแต่งงานของคุณไว้ในถุงพลาสติก เพราะสารเคมีที่อยู่ในพลาสติกจะซึมออกมาจะทำลายสีของเนื้อผ้าได้

3. ถ้ามีเข็มหมุดปักอยู่ที่เนื้อผ้าให้เอาออก อย่าทิ้งเอาไว้ เพราะเข็มหมุดมีโอกาสขึ้นสนิมได้ถ้าปล่อยไว้นานๆ และยังทำให้ชุดของคุณมีรอยอีกด้วย อย่าแขวนชุดแต่งงานคุณทิ้งไว้นานเกินไป เพราะการแขวนเป็นการตึงตะเข็บเสื้อและรูปทรงของชุด

4. ไม่แนะนำให้เก็บชุดแต่งงานในกล่องที่ทำจากพลาสติกเป็นเวลานานๆ เพราะกล่องพลาสติกจะเกิดความชื้น ได้ง่าย ทำให้เกิดเชื้อราควรจัดเก็บชุดแต่งงาน ไว้ในกล่องที่ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับเก็บชุดแต่งงานเท่านั้น แต่อย่าหาตัดเอากล่องกระดาษธรรมดาจากไหนก็ไม่รู้มาใช้เก็บชุดแต่งงานเป็นอันขาดนะคะ เพราะภายในเนื้อของกล่องกระดาษจะมีส่วนผสมของกรด ซึ่งเมื่อเวลาผ่านไปมันจะซึมออกมาถูกเนื้อผ้า และจะทำลายสีของเนื้อผ้า

5. ห่อชุดแต่งงานด้วยกระดาษที่ไม่มีกรดเป็นส่วนผสม (acid-free tissue paper) ซึ่งจะช่วยป้องกันไม่ชุดแต่งงานของคุณกลายเป็นสีเหลือง อย่าใช้กระดาษที่มีสีมาห่อ เพราะว่ากระดาษพวกนี้ จะผ่านการย้อมสีนานๆไปสีที่ย้อมไว้อาจจะตกออกมาโดนชุดคุณได้

6. ถ้าคุณไม่เก็บชุดแต่งงานไว้ในกล่อง ระวังอย่าให้ชุดของคุณโดนแสงแดดหรือแสงไฟ เพื่อป้องกันไม่ให้เนื้อผ้าเสื่อมสภาพ

7. อย่าเก็บชุดแต่งงานของคุณไว้ในบริเวณที่เคยมีปัญหาเรื่องความชื้น ปลวกหรือแมลง

8. แกะและคลี่ชุดแต่งงานของคุณออกมาตรวจสอบบ้างอย่างน้อยปีละครั้ง (หรือทุกๆ 6 เดือนก็ยิ่งดี) ซึ่งจะช่วยป้องกันไม่ให้ชุดแต่งงานคุณเกิดรอยพับถาวรได้ และยังทำให้คุณได้หวนนึกถึงความทรงจำที่แสนหวาน และน่าประทับใจในวันแต่งงานคุณอีกด้วย

>> อ่านเรื่องราวเกี่ยวกับเจ้าสาวเพิ่มเติมได้ที่นี่อีกเพียบ คลิกเลย <<

cr : allure.com, thespruce.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up