6 ข้อสำหรับว่าที่เจ้าสาวทั้งหลายควรจะต้องรู้ก่อนเลือกซื้อชุดแต่งงาน

account_circle

เรื่องการเลือก ชุดแต่งงาน เป็นเรื่องใหญ่สำหรับเจ้าสาวมากสุดๆ เลยนะคะ แต่ครั้นจะเดินเข้าร้านชุดแบบแค่มีชุดที่ชอบในใจแค่นั้นก็คงไม่พอ เพราะนอกจากจะทำให้ไม่ได้ชุดที่ชอบที่โดนใจและเหมาะสมจริงๆ แล้ว ยังอาจทำให้เสียเวลาในการเลือกหามากขึ้นไปอีก เอาเป็นว่าเพื่อความเป๊ะและไม่เสียเวลา มาอ่านข้อควรรู้ก่อนที่ว่าที่เจ้าสาวจะเดินเข้าร้านและเลือกชุดแต่งงานกันดีกว่า

  1. การตัดเย็บที่พอดีกับรูปร่าง

การตัดเย็บที่พอดีกับรูปร่างจะช่วยให้เจ้าสาวดูดีและโดดเด่นมากขึ้นในวันแต่งงาน ที่ปรึกษาที่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องชุดเจ้าสาวจะช่วยแนะนำได้ว่าชุดเจ้าสาวแบบไหนที่เหมาะกับเจ้าสาวแต่ละคนในวันแต่งงาน อย่ากลัวที่จะลองชุดเจ้าสาวในหลากหลายรูปแบบ แม้แต่ชุดเจ้าสาวที่อาจไม่ได้สนใจในทีแรก เพราะอาจจะต้องแปลกใจเมื่อได้ลองชุดเหล่านั้นแล้วพบว่ามันช่วยเสริมความสวยและความโดดเด่นได้ไม่แพ้กัน

นอกจากจะคำนึงถึงความสวยงามและความพอดีกับรูปร่างเมื่อสวมใส่ชุดเจ้าสาวแล้ว ยังต้องคำนึงถึงความถนัดทางร่างกายในการเคลื่อนไหวด้วย อย่างเช่น ถ้าต้องเต้นรำ ก็ไม่ควรเลือกชุดเจ้าสาวที่รัดตรงช่วงขามาก ควรมีช่องว่างสำหรับช่วงเข่าและช่วงขา เพื่อให้สามารถเคลื่อนไหวได้คล่องตัว หรือประเภทรองเท้าที่ต้องการสวมใส่ก็อาจช่วยให้เลือกรูปแบบชุดเจ้าสาวที่ต้องการได้

สำหรับการเลือกชุดเจ้าสาว ทางที่ดีไม่ควรตัดสินชุดจากที่แขวนไว้เพียงอย่างเดียว หรือแค่ดูจากในนิตยสาร ควรลองชุดให้แน่ใจว่าชุดเจ้าสาวที่เลือกจะช่วยให้ดูสวยและมั่นใจจริงๆ ในวันแต่งงาน

  1. ความบานของกระโปรง

ความบานของกระโปรงชุดเจ้าสาวมีหลากหลายรูปแบบแต่ก็อาจเป็นสิ่งที่เจ้าสาวหลายคนมองข้าม ความบานของกระโปรงคือความยากง่ายเวลาที่เจ้าสาวจะเดินหรือเต้นรำ ที่ปรึกษาเกี่ยวกับชุดเจ้าสาวสามารถให้คำแนะนำได้ว่ากระโปรงแบบไหนที่เหมาะกับรูปลักษณ์ของคนที่สวมใส่ เวลาเลือกซื้อชุดเจ้าสาวควรถามในสิ่งที่สงสัยและบอกในสิ่งที่ต้องการให้ชัดเจน อาจจดโน้ตย่อๆ เกี่ยวกับรูปแบบกระโปรงที่ชอบหรือถ่ายภาพเพื่อเป็นตัวอย่างให้พนักงานในร้านดูเพื่อการค้นหาชุดแต่งงานในฝัน

  1. เทรนด์ล่าสุด

เจ้าสาวจำนวนมากไม่ต้องการความล้าสมัยในวันแต่งงาน ลองปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับชุดเจ้าสาวถึงรูปแบบชุดเจ้าสาวที่กำลังเป็นที่นิยมหรืออาจลองหาข้อมูลด้วยตัวเองจากอินเตอร์เน็ตหรือในนิตยสาร พยายามมองหาแรงบันดาลใจจากหลายๆ แหล่งเพื่อให้ได้ชุดเจ้าสาวที่ถูกใจและดูดีมากที่สุด

ชุดแต่งงาน

  1. สถานที่และวันที่แต่งงาน

สถานที่และเวลาสำหรับจัดงานแต่งงานก็เป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยกำหนดรูปแบบของชุดเจ้าสาว เมื่อมีโอกาสปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับชุดเจ้าสาว ควรต้องอธิบายให้ที่ปรึกษาทราบถึงจำนวนแขกที่จะมางาน สถานที่จัดงาน เวลาที่จะแต่งงานและรูปแบบของงานแต่งงาน เพราะที่ปรึกษาจะได้แนะนำได้ถูกว่าชุดเจ้าสาวแบบไหนที่ควรจะสวมใส่ ชุดเจ้าสาวสำหรับงานกลางคืนวันเสาร์แบบหรูหรากับงานแต่งงานตอนเช้าวันอาทิตย์ท่ามกลางสวนดอกไม้จะแตกต่างกัน ที่ปรึกษาสามารถช่วยได้เกี่ยวกับความแตกต่างของชุดเจ้าสาวที่ควรใส่และช่วยแนะนำว่าชุดเจ้าสาวแบบไหนเหมาะในการร่วมพิธีในสถานที่และเวลานั้นๆ มากที่สุด

  1. ค่าธรรมเนียมและราคา

ในโลกนี้ไม่มีอะไรที่จะได้มาฟรีๆ  และโลกแห่งการแต่งงานก็ไม่มีข้อยกเว้น เจ้าสาวหลายคนอาจจะต้องจ่ายมากกว่าราคาบนป้ายสำหรับการลองชุดและปรับแต่งขนาดหรือรูปแบบให้เข้ากับรูปร่าง ดังนั้นอย่าลืมถามถึงค่าธรรมเนียมที่จะเพิ่มขึ้นจากการปรับแต่งส่วนต่างๆ ของชุดเจ้าสาว อย่างเช่น ความบานของกระโปรง การแก้การตัดเย็บและการเก็บความเรียบร้อย อาจจะเป็นเรื่องยากที่จะกำหนดราคามาตรฐานของชุดเจ้าสาว ลองถามหาราคาส่วนลดหรือกำหนดราคาชุดเจ้าสาวที่ต้องการจะจ่ายก่อนเดินเข้าร้านเพื่อลองชุด เพราะจะช่วยให้ได้ชุดเจ้าสาวที่มีราคาอยู่ในงบประมาณที่กำหนด

  1. การขนส่ง

ช่วงเวลาระหว่างการส่งซื้อชุดเจ้าสาวกับเวลาที่ชุดแต่งงานที่สั่งจะมาถึงมือขึ้นอยู่กับดีไซเนอร์แต่ละคน แจ้งตารางเวลาแก่ดีไซเนอร์ เพื่อให้ได้ชุดเจ้าสาวตามกำหนดเวลา

ดูไอเดียชุดแต่งงานและคำแนะนำดีๆ อีกเพียบได้ที่นี่ คลิกเลย!

Cr : weddingpartyapp.com

a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a 

a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a

Praew Recommend

keyboard_arrow_up