เช็กลิสต์สำคัญ! ก่อนตัดสินใจเลือกชุดเพื่อนเจ้าสาวให้สวยปังยกทีม

account_circle

เลือก ชุดเพื่อนเจ้าสาว ให้ปัง…ยกทีม

ในงานแต่งงานนอกจากเจ้าบ่าว-เจ้าสาวที่เป็นพระเอกนางเอก อีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญที่ถือเป็นสีสันให้งานสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้นก็คือ เหล่าเพื่อนเจ้าสาวที่แท็กทีมแต่งตัวสวยมาในธีมเดียวกัน แตก็แน่นอนค่ะว่า กว่าจะออกมาสวยดังที่เห็นในวันงาน เชื่อว่าเจ้าสาวและผองเพื่อนคงปวดหัวกันพอสมควร ว่าจะเลือกชุดแบบไหน สีอะไร จึงจะเหมาะกับทุกคน และที่สำคัญ ต้องไม่แย่งซีนเจ้าสาวด้วย แพรวเวดดิ้งมีเทคนิคในการเลือก ชุดเพื่อนเจ้าสาว ให้ตอบโจทย์มาฝากค่ะ – เรื่อง Minim

ธีมงาน & สถานที่

สิ่งแรกที่ต้องคำนึงถึงคือ รูปแบบหรือธีมของงานว่าเป็นแบบไหน สถานที่เป็นอย่างไร เช่น จัดแบบเอ๊าต์ดอร์ ในโรงแรม หรือชายทะเล รวมถึงจัดทั้งหมดกี่งาน อย่างบางคนมีงานพิธีแบบไทยช่วงเช้า งานฉลองวิวาห์ตอนค่ำ ปิดท้ายด้วยอาฟเตอร์ปาร์ตี้ เมื่อชัดเจนแล้วจะได้คิดต่อถึงชุดเจ้าสาวว่าต้องมีกี่ชุด สไตล์ไหนบ้าง ทั้งนี้เพื่อเลือกชุดเพื่อนเจ้าสาวให้สอดคล้องกับงานทั้งหมด

ชุดเพื่อนเจ้าสาว

“สี” สำคัญนะ

เมื่อรู้แล้วว่างานแต่งงานมีคอนเซ็ปต์แบบไหนหรือมีธีมสีอะไร ควรเลือกองค์ประกอบทุกอย่างให้ไปในทิศทางเดียวกัน ไม่ว่าจะการจัดงาน ของตกแต่ง รวมไปถึงชุดของเพื่อนเจ้าสาวด้วย เช่น ถ้าเป็นงานกลางวันจัดแบบเอ๊าต์ดอร์ อาจเลือกเป็นสีเอิร์ธโทนอย่างเขียว ฟ้า หรือชมพู ที่ดูสบายตา และเลือกดีไซน์ชุดที่ดูคล่องตัวหน่อยอย่างเดรสสั้น เป็นต้น แต่ถ้าเป็นงานกลางคืนที่ต้องการความหรูหรา อาจเลือกเป็นสีพิ้งค์โกลด์ สีทอง หรือชุดที่ประดับเลื่อม แต่ทั้งนี้ก็ควรเลือกโทนสีกลางๆ ที่เหมาะกับเพื่อนเจ้าสาวทุกคนด้วยนะคะ

ชุดเพื่อนเจ้าสาว

คุยกันเพื่อ “สวยเป็นทีม”

โดยทั่วไปเมื่อเจ้าสาวกำหนดสีได้แล้ว ก็มักจะเลือกซื้อผ้ามาให้แก๊งเพื่อนๆ เพื่อให้แต่ละคนนำไปตัดชุด โดยเลือกดีไซน์ที่เข้ากับความชอบและรูปร่างที่แตกต่างกัน หรืออาจจะนัดไปตัดที่ร้านเดียวกันเพื่อความสะดวก แต่ไม่ว่าจะเลือกทางใดควรมีการวางแผนร่วมกัน

ชุดเพื่อนเจ้าสาว

เพราะแม้ชุดเพื่อนเจ้าสาวจะไม่จำเป็นต้องเหมือนกันเป๊ะๆ แต่ก็ควรไปในทิศทางเดียวกัน เจ้าสาวคงไม่อยากเจอเซอร์ไพร้ส์ที่ว่า เพื่อนคนหนึ่งเป็นชุดเดรสสายเดี่ยวแบบมินิมัล แต่อีกคนเป็นชุดราตรียาวปักเลื่อม ซึ่งเมื่อมาอยู่ด้วยกันแล้วคงสวยยาก

นอกจากแบบ อีกสิ่งหนึ่งที่ควรตกลงกันคือความยาวของชุดว่าจะสั้นหรือยาว รวมถึงเครื่องประดับและรองเท้าด้วยยิ่งดีค่ะ เพื่อความสวยงามเวลาถ่ายภาพ

โหวตดีไซน์

เมื่อกำหนดโทนสีของชุดเพื่อนเจ้าสาวแล้ว บางกลุ่มอาจลงความเห็นว่าให้ใส่ชุดแบบเดียวกันไปเลย แต่ถ้าให้ดีควรให้สมาชิกได้มีส่วนร่วมในการเลือกหรือโหวตดีไซน์ชุดสักหน่อย ทั้งนี้เพื่อความสบายใจของทุกคน เพราะบางชุดก็อาจจะไม่เหมาะกับรูปร่างของบางคน จริงไหมคะ

ภาพ pinterest.com

อ่านบทความเพิ่มเติม

https://praewwedding.com/dresses-and-suits/bridesmaid/92321

https://praewwedding.com/dresses-and-suits/bridesmaid/19232

https://praewwedding.com/dresses-and-suits/bridesmaid/38613

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up