ชุดเจ้าบ่าวแบบไม่ต้องพึ่งสูทให้เป็นทางการ เจ้าบ่าวสายชิลต้องยกนิ้วกดไลค์

account_circle

ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปีก็จะมีเจ้าบ่าวตั้งคำถามขึ้นมาว่าวันแต่งงานไม่ใส่สูทได้ไหมแพรวเวดดิ้งขอย้ำๆๆ ว่า ได้!! ถ้างานของคุณไม่ใช่งานทางการ (เราคงไม่ต้องบอกนะว่าทางการนั้นคืออะไร??) และถ้าคุณตกลงกันได้กับเจ้าสาว แล้วผู้ใหญ่ไม่ว่าอะไร ก็จัดเลยอย่าให้เสียความตั้งใจ เอ…ว่าแต่เลี่ยงใส่สูทแล้วเจ้าบ่าวจะใส่ ชุดเจ้าบ่าว แบบไหนได้บ้าง มาดูกัน

 

  • เอาแค่สูทออก เหลือเชิ้ตกับเสื้อกั๊ก

แบบนี้ก็ได้นะ ยังคงความสุภาพ แถมไม่ร้อนแล้วยังคงช่วยกระชับรูปร่างให้ดูดี ใครมีกล้ามท้องก็ยังได้โชว์หน่อยๆ ที่สำคัญเลือกลวดลาย เนื้อผ้า สีของเสื้อกั๊กตัดกับเชิ้ต ดูดีไปอีกแบบ

  • เหลือแค่เชิ้ตก็ยังได้อยู่

แค่ใส่เสื้อเชิ้ตก็ถือว่าสุภาพแล้วนะ แต่ควรเป็นเชิ้ตแขนยาว ไม่ใช่แขนสั้น ส่วนว่าจะติดกระดุมแขนหรือพับมาพอดีศอกให้ดูสบายๆ มีสไตล์อย่างจงใจก็แล้วแต่ แต่ถ้าจะให้ดูดีไม่สบายเกินเหตุ ต้องมีเนคไท โบไท หรือสายเอี่ยมแบบนั้นก็ดูแนวไปอีกทาง

  • ใส่เครื่องแบบซะสิ

ถ้าคุณเป็นข้าราชการก็จะมีชุดข้าราชการใส่ แล้วทำไมไม่ใส่แต่งงานด้วยความภาคภูมิใจล่ะ และเราเชื่อว่า เจ้าสาวของคุณก็ต้องมีแต่คนอิจฉา ยิ่งถ้าได้นับดาวบนบ่าไปด้วยเพลินๆ ยิ่งปลื้ม แหม…มีบ่อยไปที่ตำรวจหรือทหารใส่เครื่องแบบเข้าพิธีหมั้น ยิ่งถ้าเป็นชุดขาวเต็มยศมาแห่ขันหมากยิ่งดูดี มีเกียรติได้เลย

  • เสื้อพื้นเมือง

กำลังมาเลยเถอะขอบอก เพราะผ้าพื้นเมืองใส่สบาย มีความเป็นเอกลักษณ์ แสดงตัวตน และยังเข้ากับพิธีการของแต่ละภาคแต่ละจังหวัดอีกด้วย แน่นอนว่าสีที่ใช้ยังเป็นสีขาวสะอาดตา ใส่แต่งงานได้รับรองไม่มีใครว่า แถมเสร็จงานยังใส่ต่อวาระอื่นได้อีก ดีใช่ไหมล่ะ

  • เสื้อคอตั้งแขนยาว

จะจีนก็ไม่ใช่ฟิลิปินส์ก็ไม่เชิง จริงๆ แล้วเสื้อแบบนี้เป็นการรับวัฒนธรรมอื่นมาประยุกต์ ไม่มีผิดไม่มีถูก ดีไซน์โดยรวมคือเสื้อคอตั้งคล้ายคอจีน คู่กับแขนเสื้อยาวขาว ทิ้งชายเสื้อให้เป็นทรงตรงๆ ลงไปได้ลุคสบายๆ เป็นเสื้อที่เรียบง่ายแต่ยังดูดี และยังคงมีความสุภาพในตัว

>> ดูเรื่องราวเกี่ยวเจ้าบ่าวเพิ่มเติมได้ที่นี่อีกเพียบ คลิกเลย <<

Praew Recommend

keyboard_arrow_up