สานฝันสาวอวบกับ 7 เคล็ดลับเด็ดเพื่อการเลือกซื้อชุดแต่งงานคนอ้วนในฝัน

account_circle

คนอ้วนก็สวมชุดแต่งงานในฝันได้ไม่ต่างจากคนผอมหุ่นดีนะคะ และการจะเลือก ชุดแต่งงานคนอ้วน สวยๆ สักชุดที่มั่นใจว่าเหมาะกับตัวคุณนั้นไม่ใช่เรื่องยากค่ะ วันนี้เรามี 20 ชุดแต่งงานพร้อม 7 เคล็ดลับเด็ดเพื่อสาวอวบที่กำลังตามหาชุดแต่งงานในฝันมาฝากกัน แค่ทำตามที่บอก รับรองว่าได้ชุดงามๆ สมใจแน่นอนค่ะ

1. โทรสอบถามล่วงหน้า

ลองมองหาร้านชุดแต่งงานที่สนใจจากอินเตอร์เน็ตแล้วลองโทรถามทางร้านเพื่อบอกถึงขนาดรูปร่างของตั­วเองและถามว่าสามารถจัดหาชุดแต่งงานตามขนาดของคุณได้หรือไม่ เพราะโดยปกติแล้วร้านชุดแต่งงานทั่วไปจะมีแค่ชุดตัวอย่างตามขนาดมาตรฐานทั่วไปเท่านั้น ซึ่งหมายความว่าอาจจะไม่มีชุดที่พอดีกับรูปร่างของว่าที่เจ้าสาวบางคน

2. มองหาร้านชุดแต่งงานขนาดใหญ่

ร้านชุดแต่งงานสาขาเล็กๆ อาจไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีนักสำหรับว่าที่เจ้าสาวที่มีรูปร่างอวบ ลองไปร้านขายชุดแต่งงานสาขาหลักหรือร้านที่มีขนาดใหญ่แทนก่อน ร้านขนาดใหญ่เหล่านี้จะมีชุดแต่งงานให้เลือกมากมายและคุณอาจเจอชุดที่ใช่และเข้ากับรูปร่างได้ง่ายกว่าร้านสาขาเล็กๆ แต่ถ้ายังไม่คิดว่าจะเจอชุดที่ถูกใจ ร้านขนาดใหญ่เหล่านี้ก็ยังเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการเริ่มต้นหาชุดเจ้าสาวสักชุดสำหรับงานแต่งงาน

3. อย่าปล่อยให้ใครมาชี้นำ

สำหรับการเลือกซื้อชุดแต่งงาน คนตัดสินใจคือตัวว่าที่เจ้าสาวเอง ดังนั้นอย่าให้ใครมาครอบงำการตัดสินใจ โดยเฉพาะพนักงานขาย คำแนะนำอาจรับฟังได้แต่ไม่ใช่การตัดสินใจแทน จำไว้นะจ้ะ

4. ปรับสไตล์ให้เข้ากับคุณ

เมื่อลองชุดแต่งงานแล้วรู้สึกถึงความไม่ใช่ อาจลองปรับเปลี่ยนเพื่อให้ชุดแต่งงานที่จะสวมใส่ดูเข้ากับรูปร่างและเพิ่มความสวยมากขึ้น อย่างการเพิ่มแขนของชุดเจ้าสาว ซึ่งสามารถเพิ่มได้ในช่วงการผลิตขั้นสุดท้าย หรือการเพิ่มเติมปรับเปลี่ยนอื่นๆ อย่างเช่น ความยาวสั้นที่เพิ่มขึ้นหรือลดลงของกระโปรง ลองถามพนักงานขายถึงเรื่องการปรับเปลี่ยน และอย่ากลัวที่จะถามถึงเรื่องราคาสำหรับค่าการปรับเปลี่ยนชุด (เพราะทุกอย่างควรเป็นไปตามเหตุและผล)

5. รูปร่างของคุณไม่ใช่เรื่องน่าอาย

อย่ากลัวที่จะลองชุดแต่งงาน หลายๆ คนอาจจะเคยได้ยินเรื่องราวไม่ดีเกี่ยวกับพนักงานขายที่ถามลูกค้าให้ลดน้ำหนักเพื่อให้ใส่ชุดเจ้าสาวได้ หรืออาจจะกรณีอื่นๆ ที่ทำให้ว่าที่เจ้าสาวต้องรู้สึกอับอายกับขนาดรูปร่างตัวเอง ซึ่งเมื่อเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น สิ่งที่ควรทำคือมองหาพนักงานขายคนใหม่หรืออาจเปลี่ยนร้านเพื่อความสบายใจที่เพิ่มขึ้นแทน

6. มั่นใจในตัวเองเข้าไว้

ความมั่นใจคือสิ่งสำคัญ ลองมองหาชุดแต่งงานที่จะช่วยเพิ่มความมั่นใจและพนักงานขายที่จะเป็นคนช่วยมองหาชุดแต่งงานที่ใช่ อย่าให้ใครมาลดความมั่นใจด้วยขนาดรูปร่างหรือการหาชุดแต่งงานที่ยากสำหรับการสวมใส่ ถ้าหากเจอคนที่ทำให้ความมั่นใจลดลง ลองมองหาร้านขายชุดแต่งงานที่อื่นเพราะยังมีร้านขายชุดแต่งงานมากมายที่มีชุดเจ้าสาวหลากหลายที่จะช่วยว่าที่เจ้าสาวดูสวยและดูดีในวันแต่งงาน

7. สนุกไปกับช่วงเวลานั้น

ช่วงเวลาแห่งการเลือกซื้อชุดแต่งงานคือประสบการณ์ที่ดีอย่างหนึ่งในชีวิต ดังนั้นควรจะสนุกไปกับมัน ไม่ว่าจะเป็นชุดแต่งงานที่น่ารัก ระยิบระยับ หรือมีกระโปรงเป็นชั้นๆ แค่ลองมองหาชุดแต่งงานที่ชอบและใช่ และเลือกซื้อด้วยความสนุกและมีความสุขเท่านั้น (แต่อย่าสนุกมากจนลืมเรื่องงบประมาณที่ตั้งเอาไว้ด้วย)

>> ดูไอเดียชุดแต่งงานเพิ่มเติม คลิกเลย! <<

ภาพ Pinterest

Praew Recommend

keyboard_arrow_up