ชุดไทยแต่งงานประยุกต์ ปรับได้หลายลุคช่วยเจ้าสาวประหยัดบัดเจ็ต

account_circle

ชุดแต่งงานไทยประยุกต์ คืออีกหนึ่งชุดไทยที่บรรดาเจ้าสาวสมัยใหม่ให้ความสนใจ ด้วยดีไซน์ที่เก๋ โดดเด่น อีกทั้งยังสวมใส่ง่ายกว่าชุดไทยพระราชนิยมแบบปกติ ทำให้ได้ชุดไทยแบบผสมผสานกับความเป็นโมเดิร์นที่สวยงาม คล่องตัว ตอบสนองการใช้งานในพิธีต่างๆ บางชุดยังได้รับการออกแบบให้สามารถปรับเปลี่ยนนำไปใช้ได้หลายงาน แพรว wedding จึงขอพาไปชมชุดไทยประยุกต์จากแบรนด์ต่างๆ ที่เต็มไปด้วยรายละเอียดอันงดงาม – เรื่อง : Tomalin ภาพ : วรสันต์ ผู้ช่วยช่างภาพ : ณัฐชา ชาวเกวียน

DEEP LOVE WEDDING STUDIO

Deep Love Wedding Stuido เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ให้บริการอย่างครบวงจรตั้งแต่บริการแต่งหน้า – ทำผม การถ่ายภาพในวันสำคัญ แน่นอนว่าสิ่งที่โดดเด่นคือการเช่า – ตัดชุดวิวาห์ที่มีแบบให้เลือกมากมาย เช่นเดียวกับชุดไทยที่ Deep Love Wedding Studio มีความเข้าใจเจ้าสาวไม่แพ้ใคร

อย่างชุดไทยประยุกต์ที่คุณเจี๊ยบ – ชยานิษฐ์ พฤฒพีระวิทย์ นำมาให้ชมในครั้งนี้เกิดขึ้นจากการนำดีไซน์และเทคนิคของชุดราตรีในยามค่ำคืนมาทอนส่วนผสมให้ผสานเข้ากันได้อย่างลงตัวกับชุดไทยพระราชนิยม เพื่อตอบโจทย์รูปแบบงานแต่งงานในยุคปัจจุบัน ลูกค้าหลายคนนิยมจัดงานแบบพิธีไทยในช่วงเช้าและจัดเลี้ยงในตอนบ่าย เวลาแต่งตัวของเจ้าสาวจึงน้อยลง หลายคนเปลี่ยนชุดแทบไม่ทัน เราจึงพยายามคิดชุดที่สามารถดัดแปลงใช้ได้ทั้งสองงานและสะดวกในแง่สวมใส่ อย่างชุดนี้นำแบบมาจากชุดไทยจักรีแล้วปรับเปลี่ยนเพิ่มเติมให้ดูทันสมัยขึ้น

ชุดไทยแต่งงานประยุกต์

“เริ่มจากชุดในพิธีไทยก่อน ตัวเสื้อเราออกแบบให้เป็นแบบแขนเดี่ยวเพื่อให้ดูแตกต่างและทันสมัย มีความเป็นชุดราตรีเบาๆ แล้วห่มทับด้วยสไบทรงโค้งดูอ่อนช้อย ต่างจากสไบปกติ ส่วนผ้านุ่งทำเป็นทรงหางปลาคือบานออกในช่วงปลายเพื่อให้ดูอ่อนหวาน ทั้งชุดทำจากผ้าไหมแท้ ทอด้วยไหมสี่เส้นทั้งตัว ซึ่งเป็นเส้นไหมที่เราคัดพิเศษให้มีขนาดของเส้นไหมเท่าๆ กัน และเลือกใช้สีขาวออฟไวท์ซึ่งช่วยเสริมให้ดูงามสง่า

 

“จุดเด่นอยู่ที่ดีเทลงานปักมือเป็นลวดลายเครือเถาดอกไม้ด้วยวัสดุหลายชนิด รวมถึงคริสตัลสวารอฟสกี้ทำให้ดูมีมิติและความหลากหลาย โดยปักที่ตัวสไบปลายแขนเสื้อ หน้านาง และชายกระโปรง ทั้งหมดเราออกแบบและขึ้นลายเอง ทำให้ได้ลวดลายที่ไม่ซ้ำใคร

ชุดไทยแต่งงานประยุกต์

“พอถึงช่วงงานเลี้ยง ชุดนี้สามารถปรับให้เป็นลุคที่สอง โดยนำสไบออก แล้วสวมสุ่มกระโปรงทำจากผ้าออร์แกนดี้อัดพลีตนำมาซ้อนกันเป็นเลเยอร์ทับเข้าไป ก็จะได้เป็นชุดราตรีสีขาวบานฟูฟ่อง ผสมผสานกับกระโปรงแบบไทยด้านใน ดูอลังการไปอีกลุค

“สำหรับชุดนี้แนะนำว่าให้ใส่คู่กับเครื่องประดับเงินหรือเพชรก็ได้ค่ะ สวยหมด หรือถ้าใครมีสร้อยเพชรมรกตสีเขียว นำมาใส่กับชุดนี้ก็จะยิ่งสวยเด่นเลย เพราะชุดมีความเรียบหรูอยู่ในตัว สไตล์ร้านเราจะเน้นคัตติ้งเนี้ยบงานฝีมือ และวัสดุที่ดีค่ะ อย่างงานปักก็เป็นการปักมือโดยให้ช่างของเราขึ้นลายเอง อย่างชุดนี้ก็ออกแบบเองจึงได้งานปักที่สวยวิจิตร เช่นเดียวกับลูกไม้ หากเจ้าสาวอยากได้แบบที่ไม่เหมือนใคร เราก็วาดและออกแบบให้ได้

“สิ่งที่อยากแนะนำเจ้าสาวในการเลือกชุดไทยคือ ให้ลองก่อนว่ารูปร่างของเราเหมาะกับชุดแบบไหน พอรู้แล้วค่อยมาลงดีเทลว่าชอบการตกแต่งมากน้อยเพียงใด จุดเด่นของชุดจะเป็นอะไร อย่างชุดนี้ จุดเด่นคือการปรับเปลี่ยนได้สองลุคและความเป็นมินิมัล ตอบความต้องการของเจ้าสาวในแง่ที่ให้ความสะดวกสบาย ประหยัดงบประมาณ ในขณะเดียวกันก็เก๋แตกต่างไม่ซ้ำกับใครค่ะ

“ต้องบอกว่าชุดไทยประยุกต์ได้รับความนิยมมากขึ้น คือส่วนใหญ่เจ้าสาวก็ยังชอบชุดไทยคลาสสิคอยู่ แต่ใช้เวลาแต่งตัวนาน ต้องจับจีบสไบให้สวยงาม ต้องมีคนช่วยแต่งตัว ถ้าแต่งละเอียดก็ใช้เวลาเป็นชั่วโมง ทีนี้ด้วยรูปแบบการจัดงานในปัจจุบันที่เปลี่ยนไปอย่างที่บอก เจ้าสาวจึงทำได้แค่ถอดบางชิ้น และเพิ่มบางชิ้น ชุดประยุกต์จึงเข้ามาตอบโจทย์ ในขณะเดียวกันชุดไทยคลาสสิคนั้นมีความสุดในเรื่องของดีเทลการปัก คือตระการตาทุกอณูพอถึงจุดหนึ่งคนก็จะวนกลับมามองหาความเป็นมินิมัลมากขึ้น ชุดไทยประยุกต์ก็จะยิบยื่นความเรียบง่ายในส่วนนี้ให้แทน แต่ยังคงความสวยหรู

“ส่วนตัวคิดว่าปีนี้เทรนด์แบบมินิมัลจะมา โดยเน้นความเรียบหรูไปที่เนื้อผ้าและวัสดุที่มีคุณภาพ แพตเทิร์นที่สวยเป๊ะดูสง่างาม ซึ่งการจะทำชุดเรียบแต่เป๊ะได้ต้องอาศัยช่างที่มีประสบการณ์มากๆ เพราะชุดจะออกมาเรียบพอดีตัวหรือไม่อยู่ที่รายละเอียดของแพตเทิร์นและวัสดุ อย่างเนื้อผ้าที่ใช้ความเนี้ยบในการตัดเย็บ เราจึงให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ค่ะ

“ความจริงที่นี่ออกแบบให้ได้ทุกอย่าง แค่มาคุยกันก่อนว่าลักษณะที่คุณต้องการเป็นอย่างไร อยากได้ชุดแบบไหน แล้วเราค่อยมาหาความเป็นตรงกลางของตัวคุณ สิ่งสำคัญที่เจ้าสาวต้องพิจารณาคือ ในแต่ละพิธีคุณต้องทำกิจกรรมอะไรบ้าง ลุก นั่ง กราบ ขึ้นเวที ฯลฯ เราจะช่วยคุณคิดว่าชุดจะเข้ากับกิจกรรมที่ต้องทำทั้งหมดได้ไหม อย่างชุดที่นำมาให้ถ่ายรูปวันนี้ชายกระโปรงเป็นหางปลา ซึ่งเราออกแบบและทดลองมาแล้วว่าสะดวกต่อการเดิน สามารถก้าวขาได้ ไม่ลำบากเหมือนผ้านุ่งปกติ

“เราพยายามลงรายละเอียดให้ได้มากที่สุด จึงมีทีมงานที่พร้อมดูแลหลากหลายด้าน เพื่อให้เจ้าสาว – เจ้าบ่าวได้ในสิ่งที่ต้องการมากที่สุด เพราะปัจจุบันก็มีลูกค้าหลายคนที่มีความต้องการแบบยูนีคจริงๆ ซึ่งเราก็สามารถจัดให้ได้ค่ะ

“เพราะวันสำคัญของคุณ คืองานสำคัญของเรา”

MONIQUE WEDDING

หนึ่งในแบรนด์ดังที่ได้รับความไว้วางใจจากเจ้าสาว ด้วยชุดแบบตะวันตกที่เรียบโก้ คัตติ้งเนี้ยบไปจนถึงงานดีเทลสุดอลังการ เช่นเดียวกับชุดไทยของ MONIQUE wedding ที่ละเอียดประณีต ทำให้ผู้สวมใส่ดูหรูหราสง่างามสมกับวันสำคัญที่รอคอย

โดยชุดไทยประยุกต์ที่นำมาให้เราชมในวันนี้ เป็นโทนสีทองเพิ่มความหรูหราและช่วยขับผิวให้เจ้าสาวดูสวยเปล่งปลั่ง คุณณัจสิยาภรณ์ เลิศประธานพร ผู้ช่วยผู้จัดการร้าน และ คุณกัญญาภัทร เหรียญทอง ผู้ช่วยในการสวมใส่ชุดไทย (Professional Dresser) เล่าให้ฟังว่า “ชุดนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากฉลองพระองค์ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เมื่อครั้งเสด็จฯ ออกต้อนรับพระราชอาคันตุกะที่เสด็จเยือนไทย ณ ทำเนียบรัฐบาล เป็นชุดไทยประยุกต์จากชุดไทยศิวาลัยแบรนด์ของเราจึงนำมาปรับใหม่เป็นชุดไทยกึ่งสมัยใหม่ที่ผสมผสานระหว่างความเป็นไทย และความเป็นจีน เพื่อตอบโจทย์เจ้าสาวไทยเชื้อสายจีนที่ทำพิธีแบบไทย และพิธียกน้ำชาแบบจีนในวันเดียวกัน โดยเราออกแบบเสื้อตัวในเป็นแบบแขนกุดคอตั้งสไตล์จีน ห่มทับด้วยสไบที่มีความเรียวเล็กหน่อยเพื่อให้ดูโมเดิร์นและโชว์สรีระท่อนบนของเจ้าสาว ส่วนผ้านุ่งเย็บติดกับท่อนบนเป็นเหมือนชุดยาว มีหน้านางและชายพก ทั้งหมดตัดเย็บจากผ้ายกเทศ หรือผ้าเยียรบับสีชมพูพิ้งค์โกลด์ลายประจำยามก้านแย่งสอดดิ้นทองนำเข้าจากประเทศอินเดีย แล้วปักทั้งชุด รวมถึงปักสไบและหน้านางด้วยเลื่อมกับลูกปัดคริสตัลสวารอฟสกี้และไข่มุกสีพิ้งค์โกลด์เป็นลายดอกพิกุลทั้งชุด เพิ่มความแวววาวให้ดูระยิบระยับงดงาม

ชุดไทยแต่งงานประยุกต์

“จุดเด่นของชุดนี้จึงอยู่ที่ลายปักด้วยมืออันละเอียดอ่อน กับสีของผ้านุ่งที่หาได้ยาก เพราะเราสั่งย้อมพิเศษเพื่อให้ได้สีโทนโรสโกลด์ผสมพีช ซึ่งทำให้สามารถใส่ได้ทั้งสาวผิวขาวและผิวแทน เมื่อถึงช่วงยกน้ำชา เจ้าสาวอาจถอดสไบออกให้เหลือเสื้อแขนกุดคอจีนด้านใน ก็จะได้ความคล่องตัวและได้ความสวยงามแบบกึ่งไทยกึ่งจีนในอีกลุคหนึ่ง ซึ่งลูกค้าชอบมากค่ะ

“ส่วนอีกชุดที่นำมาคือ เป็นชุดไทยประยุกต์ในสไตล์โมเดิร์นที่ออกแนวสวยหวาน ท่อนบนเป็นเสื้อลูกไม้แขนเดียวทำจากผ้าลูกไม้ฝรั่งเศสสีชมพู
กลีบบัว ดูโปร่งบาง อ่อนหวาน และหรูหราไปในตัว ห่มทับด้วยสไบลายดอกราตรี ส่วนท่อนล่างออกแบบให้มีความคล้ายชุดราตรีด้วยชายกระโปรงแบบเมอร์เมด ผ้านุ่งทำจากไหมอินเดียแท้ทอยกดอกขึ้นลายปักดอกราตรีทั้งตัว แล้วปักทับด้วยลูกปัดปล้องอ้อยสีพิ้งค์โกลด์ จุดเด่นของชุดนี้อยู่ที่วัสดุซึ่งส่วนใหญ่นำเข้าจากต่างประเทศ และลวดลายของงานปักที่เราออกแบบเองโดยให้สอดคล้องกับลวดลายของผ้า ชุดท่อนบนและลูกไม้ทุกอย่างต้องผสมผสานเข้ากันให้ออกมาดูนุ่มละมุนที่สุด

“จุดเด่นของงานชุดไทยในแบบ MONIQUE wedding คือความโก้หรู ดูสง่างาม โดยคัดสรรผ้าไหมแท้และออกแบบลวดลายเองเพื่อให้มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร ลวดลายแต่ละชุดเราหยิบแรงบันดาลใจมาจากงานศิลปะไทยในยุคกรุงสุโขทัยและกรุงศรีอยุธยาแล้วนำมาปรับให้มีความเป็นเราทำให้ได้ความอ่อนหวานที่สง่างาม คงความเป็นไทย ขณะเดียวกันก็ดูแปลกใหม่ ทรงคุณค่า เช่นเดียวกับงานย้อมสีผ้าที่เรามักสั่งทำพิเศษ ทำให้ได้สีชุดที่แตกต่างอย่างมีรสนิยมไม่เหมือนใคร นอกจากนี้เรายังลงลึกไปถึงเครื่องประดับที่จะใช้คู่กับชุดไทยด้วย โดยทางร้านจะออกแบบและสั่งทำเครื่องประดับเลียนแบบของไทยโบราณขึ้นมาใหม่ โดยใช้ช่างทำเครื่องประดับโบราณสกุลช่างทองหลวง ที่ลงดีเทลจนดูคล้ายทั้งรูปแบบ ลวดลาย และสีสัน ยอดกลางฝังด้วยเพชรและล้อมมณีนพรัตน์หรืออัญมณีเก้าสี ทำให้ได้เครื่องประดับที่ครบถ้วนงดงาม เป็นสิริมงคล ดูดีมีมูลค่า เฉกเช่นที่สตรีชั้นสูงสวมใส่ ช่วยให้การสวมใส่ชุดไทยของเจ้าสาวสวยงามครบองค์ประกอบ โดยเราจะให้เช่าไปพร้อมกับชุด รวมถึงมี Professional Dresser หรือผู้ช่วยในการแต่งตัวไปช่วยแต่งชุดไทยในวันสำคัญด้วยค่ะ

“สำหรับเจ้าสาวที่กำลังมองหาชุดไทยหรือชุดไทยประยุกต์ ทางร้านขอแนะนำว่า นอกจากจะคำนึงถึงแบบและสีของชุดแล้ว อยากให้พิจารณา
ความสะดวกและความเหมาะสมของสถานที่จัดงานและพิธีการด้วย อย่างทุกวันน้ไี ม่ใช่แค่ตักบาตร พิธีหมั้น หรือรดน้ำสังข์เท่านั้น แต่ยังมียกน้ำชา หรืองานเลี้ยงอื่นๆ อีก ซึ่งเจ้าสาวบางคนยังมีไอเดียว่าอยากได้ชุดแต่งงานที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ต่อในงานอื่นๆ ต่อไปได้อีก ไม่ได้อยากได้ชุดเจ้าสาวที่ใส่ทีเดียวแล้วจบ ดังนั้นชุดไทยประยุกต์จึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ให้ความยืดหยุ่น สามารถช่วยให้ทำกิจกรรมได้หลากหลายและเสริมความมั่นใจได้มากขึ้น ชุดไทยบางแบบสามารถถอดสไบออกแล้วเติมเคปลูกไม้หางยาวเหมือนชุดแต่งงานสากล หรือหากเติมเสื้อคลุมลูกไม้ยาวสวยๆ สักตัวก็จะดูสวยเก๋ไปอีกแบบ ซึ่งการดัดแปลงหรือเติมลูกเล่นนี้ต้องขึ้นอยู่กับรูปร่างผู้สวมใส่ การใช้งาน สถานที่ และความเหมาะสมด้วยค่ะ จึงแนะนำว่าให้ลองเข้ามาคุยกันก่อน วันสำคัญทั้งที อยากให้ทุกคนได้ชุดที่สวยงามและถูกใจที่สุด หากเลือกชุดได้เหมาะสมกับพิธีการก็จะทำให้เราสวมใส่ชุดได้อย่างมั่นใจมากขึ้น

“จะได้เป็นเจ้าสาวที่สวยสง่ามีออร่าจับตาจับใจค่ะ”

เสื้อผ้า
Deep Love Wedding
ซอยอุดมสุข 49
โทร. 0-2398-5739, 0-2399-1693, 09-5789-9556
เว็บไซต์ : www.deeplovewedding.com
เฟซบุ๊ก : DeepLove ชุดแต่งงาน ชุดไทย
ไอจี : @deeplove_official
ไลน์ : @deeplovewedding

Monique Wedding
418/8 – 9 ถนนสาธุประดิษฐ์
แขวงบางโพงพาง
เขตยานนาวา กรุงเทพฯ
โทร. 0-2108-7800, 08-0279-7800
เฟซบุ๊ก : Monique Wedding
ไอจี : @moniqueweddingbkk

>> ดูแบบชุดแต่งงานเพิ่มเติม คลิกเลย <<

Praew Recommend

keyboard_arrow_up