ชุดแต่งงาน

ครั้งแรกในประเทศไทย! ชุดแต่งงาน ประดับเพชรแท้ มูลค่ามากกว่า 100 ล้านบาท 

Alternative Textaccount_circle
ชุดแต่งงาน
ชุดแต่งงาน

ชุดเจ้าสาวเป็นส่วนสำคัญสำหรับงานแต่งงาน ดังนั้นคุณเจ้าสาวหลายคนจึงวางแผนอย่างรัดกุมสำหรับชุดสวยเหล่านี้ โดยหากจะพูดถึงชุดแบบอลังการคงต้องโฟกัสไปที่ของเหล่าคนดัง แถมแต่ละชุดมีดีเทลจัดแน่นจัดเต็ม ทั้งผลิตในประเทศไทยและต่างประเทศ ส่วนราคาเริ่มตั้งแต่หลักแสนไปจนถึงหลักล้าน แต่หากนั่นทำให้ทุกคนตะลึงแล้ว ครั้งนี้ แพรว จะพาไปพบกับความตื่นเต้นที่มากกว่ากับชุดแต่งงานที่มีความอลังการงานสร้างสุดๆ ด้วยการนำเพชรแท้ทรง “ฮาร์ท เชฟ” (Heart Shape) จากแบรนด์ Chateau des Gems กว่า 200 เม็ด มาประดับชุด มูลค่ามากกว่า 100 ล้านบาท

ชุดแต่งงาน คุณตู่

โดยเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แพรว ได้มีโอกาสตามไปเอ็กซ์คลูซีฟ ชุดแต่งงานชุดนี้ หลังจากที่มีความคืบหน้าแล้วมากกว่า 80% และทุกคนจะได้เห็นความตระการตาแบบ 100% พร้อมกัน ในวันที่ 9 ตุลาคม 2565 ในงานพิธีฉลองแต่งงานของ คุณตู่-ปิยวดี ทายาทตระกูล มาลีนนท์ ผู้บริหารธุรกิจโทรทัศน์ ช่อง 3

คุณตู่-ปิยวดี ได้เปิดเผยถึงที่มาที่ไปของการทำชุดแต่งงานที่ประดับเพชรจริงขึ้นมาว่า “ตอนแรกตู่กับวินก็คิดเหมือนกันว่าจะไม่จัดงานดีหรือเปล่า เพราะเวลาก็ล่วงเลยมานานแล้ว ไหนจะยังมีเรื่องการสร้างบ้านด้วย อีกอย่างค่าใช้จ่ายสำหรับงานแต่งงานก็ไม่น้อย แต่ด้วยความที่วินเขาเป็นคนที่เข้าใจผู้หญิง เขาบอกว่างานที่จะจัดใหญ่ที่สุดในชีวตเราก็คงต้องเป็นงานนี้ คงไม่มีอื่นใดอีกแล้ว ถ้าอยากจะจัด ก็จัดเลย เขาโอเค ส่วนตัวก็อยากจัดงานจริงๆ และคิดว่าการที่จะประดับเพชรกับชุดคงเป็นชุดอื่นไม่ได้นอกจากชุดนี้ อยากจะครั้งหนึ่งในชีวิตจึงเลยตัดสินใจทำต่อไป”

“สำหรับชุดของ Patarasiri (ภัทรสิริ) จริงๆ ได้เสร็จไปตั้งแต่ 2 ปีที่แล้ว แต่อย่างที่ทราบกันด้วยโควิดจึงทำให้งานตอนนั้นไม่ได้เกิดขึ้น แต่เมื่อได้คุยกับวินและคิดว่าจะจัดงานจึงเริ่มกลับไปคุยกับ คุณนิว-สรัญชลี ปริยวัฒน์ ซึ่งเป็นลูกสาวของ คุณภัทรศิริ เจ้าของแบรนด์ ซึ่งคุณนิวได้เล่าให้กับตู่ฟังว่า ตอนนี้คุณแม่ได้เสียชีวิตไปแล้ว และคุณนิวยังได้บอกอีกว่าจริงๆ ชุดแต่งงานที่สร้างชื่อให้กับคุณแม่ก็คือ ชุดแต่งงานประดับเพชรแท้ เมื่อ 30 ปีที่แล้ว ซึ่งทำให้กับมาดามคนหนึ่งซึ่งเป็นชาวฝรั่งเศส พอได้ฟังแบบนั้นจึงทำให้ตู่มีไอเดีย เพราะตอนนี้เราเองก็มีธุรกิจแบรนด์เครื่องประดับ Chateau des Gems จึงถามคุณนิวอย่างจริงจังว่าสามารถทำได้จริงใช่ไหม เพราะคุณนิวเองก็ไม่เคยทำมาก่อน พอคุณนิวรับปากตู่จึงได้คุยกับหุ้นส่วนธุรกิจว่า เรื่องนี้ไม่เคยได้ยินมาก่อนในประเทศไทย ถ้าทำได้ก็น่าจะเป็นอะไรที่น่าจดจำมาก”

ชุดแต่งงาน ภัทรสิริ 01
ผลงานของคุณ คุณภัทรศิริ ปริยวัฒน์ เมื่อ 30 ปีที่แล้ว

“พอคิดทำขึ้นมาจริงๆ สิ่งที่ทุกคนกังวลมากคือกลัวว่าเพชรจะหาย เพราะต้องประดับมากกว่า 200 เม็ด มูลค่าเพชรอย่างเดียวก็ประมาณร้อยกว่าล้าน ถ้าหายไปสักเม็ดก็แย่เหมือนกัน ตู่จึงไปคุยกับช่างที่ร้าน Chateau des Gems เพื่อให้เขาออกแบบตัวล็อกเพชรขึ้นมาเป็นพิเศษเพิ่มความแน่นหนาให้กับเพชรบนชุด”

“ในส่วนเรื่องความปลอดภัย จริงๆ เราทำประกันไว้อยู่แล้วครอบคลุมในจุดหนึ่ง แต่ก็อยากที่จะทำเพิ่มด้วย เพื่อความสบายใจ เบื้องต้นคือจะนำเพชรลงมาปักบนชุดตอนที่ใกล้เวลางานมากที่สุด โดยมีพี่ๆ รักษาความปลอดภัยอยู่ด้วย และพอจบงานก็นำออกทันที”

เพชรทรง“ฮาร์ท เชฟ” (Heart Shape) จากแบรนด์ Chateau des Gems

ด้านคุณนิว-สรัญชลี ปริยวัฒน์ ดีไซเนอร์กล่าวว่า “สำหรับชุดนี้รูปแบบส่วนบนจะเป็นเกาะอก ด้านล่างเป็นกระโปรงยาวทรงเมอร์เมด ส่วนผ้าเราใช้ผ้ามุ้งเนื้อละเอียดซึ่งเราทำขึ้นมาเป็นพิเศษ และปักเม็ดคริสตัลลงไปบนผ้าด้วยมือทั้งหมด เพื่อให้มีลักษณะคล้ายกับแพชรที่โปรยลงมา ก่อนที่เราจะใช้เพชรแท้ประกอบเข้าไปในชุด ระยะเวลาในการสร้างโครงและปักทั้งหมดใช้เวลาประมาณ 6 เดือน”

ชุดแต่งงาน คุณตู่ 01
ชุดแต่งงานที่มีความอลังการงานสร้างสุดๆ ด้วยการนำเพชรแท้ทรง “ฮาร์ท เชฟ” (Heart Shape) กว่า 200 เม็ด มาประดับชุด มูลค่ามากกว่า 100 ล้านบาท

“ปกติทางร้านจะรับเป็นงานตัดแบบชุดต่อชุดอยู่แล้ว แต่สำหรับของคุณตู่ นิวมองว่าเป็นคนที่สเปเชียลมากๆ จึงอยากดีไซน์อะไรที่เหมาะกับคาแร็คเตอร์ของคุณตู่ ซึ่งนิวคิดว่าคอนเซ็ปต์นี้เหมาะสมกับคุณตู่มากที่สุด  และไม่ใช่ทุกคนที่จะทำแบบนี้ได้ สำหรับคุณตู่เป็นกรณีที่พิเศษมากๆ”

ชุดแต่งงาน 02

อย่างไรก็ตามในส่วนของการรังสรรค์ชุดนี้คุณนิวบอกว่า “ความยากของชุดนี้อยู่ที่งานปักมือคริสตัลและเพชรที่ต้องใช้ความละเอียดและความแม่นยำสูง บวกกับด้วยความที่ทุกอย่าง เราไม่สามารถนำเพชรทิ้งบนชุดไว้นานๆ ฉะนั้นตรงนี้ก็เป็นสิ่งที่เราต้องจัดการให้ได้ ซึ่งค่อนข้างยากเหมือนกันที่ต้องทำในระยะเวลาอันสั้น”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up