นิว-เมษา

บ่าวสาวสายมู นิว-เมษา กว่าจะได้ฤกษ์แต่งงาน ต้องเฟ้นมาทุกศาสตร์

account_circle
นิว-เมษา
นิว-เมษา

หลังจากคุกเข่าขอแต่งงานในบรรยากาศสุดโรแมนติกริมทะเล นิว ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต และ  เมษา กิตติมา วงศ์สวัสดิ์ ก็ได้ออกมาเผยฤกษ์แต่งงานผ่านช่องยูปทูป New Chaiyapol ซึ่งทั้งคู่เล่าว่ากว่าจะได้ฤกษ์มานั้นต้องเฟ้นหาจากทุกศาสตร์

บ่าวสาวสายมู นิว-เมษา กว่าจะได้ฤกษ์แต่งงาน ต้องเฟ้นมาทุกศาสตร์

นิว : วันนี้ก็ตามชื่อคลิปเลย เราจะมาประกาศวันแต่งงาน และหลายคนยังไม่ได้ดู นี่คือแหวนแต่งงาน ที่ไปคุกเขาขอแต่งงานมา ก็เป็นแหวนของคุณแม่ แล้วก็เอาไปดัดแปลง ทำวงเรือนใหม่ ถอดเพชรตรงกลางไปทำใหม่ ออกแบบบอดี้ใหม่ เติมเพชรเม็ดเล็กๆเข้าไปเพื่อให้สวยงามมากขึ้น

เมษา : น่ารักมากเลย ถูกใจมากเลย ยิ่งตอนที่เซอร์ไพรส์

นิว : ถ้าใครดูคลิปที่นิวลงไปจะเห็นว่า เมษาตอนที่เปิดกล่องแหวนปุ๊บ ก้มลงไปดูก่อนเลยว่าแหวนเป็นยังไง

เมษา : คือเราอยากรู้ว่าแหวนเป็นยังไง อย่างพี่จะเลือกได้ถูกใจเราหรือเปล่า มันจะน่ารักไหม ก็คนอยากรู้เพรราตอนแรกกล่องมันปิดอยู่ เปิดปุ๊บดูแหวนก่อนเลย น่ารักถูกใจมาก

นิว : กลับมาที่เรื่องวันแต่งงานของเรา

เมษา : ก็ต้องบอกว่า หลังจากที่เริ่มลงรูปก็มีคนเข้ามาแสดงความยินดี ก็ขอขอบคุณทุกคนเลยมาแสดงความยินดี เราอาจจะตอบไม่หมด แต่เราอ่านทุกอัน แล้วทีแรกเราคิดว่าเราจะตอบทุกอัน แล้วพอมันเยอะมากก็เลยกลัวคนจะน้อยใจอันไหนที่เราไม่ได้ตอบ แต่เราขอบคุณทุกคนจริงๆ

นิว : ของเมษามีหมื่นกว่าไลค์ ของนิวเป็นรูปแรกในไอจีที่มีคนไลค์แสนกว่าไลค์ และคอมเมนท์ถล่มทลาย พันกว่าเมนท์  แต่ผมอ่านทุกอันและพยายามกดหัวใจให้ทุกอันเลย

เมษา : และอีกหนึ่งคำถามยอดฮิตที่ตามมา นอกจากแสดงความยินดี เขาก็จะถามกันว่าแต่งเมื่อไหร่ แน่นอนก็ต้องตามธรรมเนียม ว่าเราต้องมีการไปดูกฤษ์ อันนี้แล้วแต่คนนะ บางคนอาจจะชิวๆไม่ซีเรียส อะไรก็ได้ แต่เราเป็นคนค่อนข้างซีเรียส ก็ถือเรื่องนี้นิดหนึ่งก็เลยไปดูฤกษ์ที่เป็นมงคล คือฤกษ์มีหลายแบบ แต่ละคนเชื่อแบบไหน ทั้งศาสตร์ไทย ศาสตร์จีน ศาสตร์ฝรั่ง

นิว : ผมนับถืออาจารย์คนหนึ่งสนิทกันเคยทานข้าวด้วยกัน ท่านเป็นพราหมณ์ อาจารย์ท่านนี้คุยด้วยแล้วถูกคอ คุยกับเราแล้วเราสบายใจก็เลยอยากให้อาจารย์ดูฤกษ์ให้กับเรา อาจารย์ก็เอาวันเกิดเดือนเกิดปีเกิดของพวกเราทั้งปีนักษัตร รวมถึงเวลาเกิดด้วย ที่นี้ก็เลยไปขโมย ไม่ใช่ขโมย ไปหลอกถามหม่าม้ามา ซึ่งเมษาก็ไม่รู้ ก็ให้ไปดูในใบสูติบัตรมา ก็ได้เวลาเกิดของเมษา กับผมเอาไปดู ก็ได้ฤกษ์งามยามดี  แต่ว่าแม่หมอเมก็ได้ดูเบื้องต้นไว้แล้ว

เมษา : จริงๆ เป็นคนชอบเรื่องอะไรแบบนี้อยู่แล้ว ชอบอ่านหนังสือโฮโรสโคป หนังสือดวง ฮวยจุ๋ย วันธงชัย อะไรแบบนี้ ก็เป็นเรื่องความสบายใจของแต่ละคน ตอนแรกนิวก็บอกว่าแต่งอะไรเมื่อไหร่ก็ได้ เราก็บอกไม่ได้ ซึ่งในเบื้องต้นพอรู้ว่าจะต้องแต่งงานเราก็ เฮ้ย ปีนี้ปีฉลูวัวทอง ปีหน้าเป็นปีขาล

ซึ่งเมเกิดปีวอก ซึ่งวอกกับขาลจะเป็นปีชง งั้นเราจะต้องไม่แต่งงานปีขาล สิ่งที่ไปทำต่อคือรีเสิร์ช ก่อนเลยว่า ตรุษจีนเมื่อไหร่ เพราะตรุษจีนแต่ละปีไม่เหมือนกัน บางปีมันต้นกุมภาพันธ์ บางปีปลายมกราคม ก็ได้ข้อมูลมาว่า ตรุษจีนปีหน้าตรงกับวันที่ 1 กุมภาพันธ์ เพราะฉะนั้นวันแต่งงานมันจะต้องก่อน 31 มกราคม

นิว : แล้วพอผมเอาวันที่และเวลาไปให้อาจารย์ดู ผ่านไปอาทิตย์หนึ่งก็ได้แล้ว ได้ฤกษ์งามยามดี สำหรับเราสองคนที่แบบที่ดีที่สุดเลย มีอยู่ 2 วันด้วยกัน พอเราเอามาบวกกับศาสตร์ของแม่หมอเม ทำให้เหลือแค่วันเดียว เพราะอีกวันหนึ่งมันเลย 31 มกราคม ต้องบอกว่า กับอาจารย์นั้นเป็นพราหม ศาสตร์แต่ละศาสตร์ก็อาจแตกต่างกัน แต่ก็คือเพื่อความสบายใจ เพื่อสิ่งที่ดีที่สุดของเราอยู่แล้ว พยายามหาข้อมูลทั้งหลายฝ่าย เอาทั้งศาสตร์จีนและศาสตร์พราหมณ์มาผสมกัน ฉะนั้นเราจึงได้วันที่เราจะแต่งงานกัน ก็คือวันที่ 18 ตุลาคม 2564 ครับผม


ที่มา : New Chaiyapol, Khaosod

Praew Recommend

keyboard_arrow_up