ชุดเจ้าสาวไซส์ใหญ่

เทคนิคเลือก ชุดเจ้าสาวไซส์ใหญ่ ใส่แล้วเป๊ะปัง สวยมั่นใจในวันแต่งงาน

ชุดเจ้าสาวไซส์ใหญ่
ชุดเจ้าสาวไซส์ใหญ่

ผู้หญิงเกือบทุกคนต่างก็ล้วนใฝ่ฝันว่าวันหนึ่งตัวเองจะได้ใส่ชุดเจ้าสาวสวยๆ เข้าพิธีแต่งงาน การจะเลือก ชุดเจ้าสาว จึงเป็นขั้นตอนที่ต้องคิดหนักอีกหนึ่งขั้นของบรรดาว่าที่เจ้าสาวทั้งหลายเลยก็ว่าได้ มีรายละเอียดต่างๆที่ต้องใช้ประกอบในการตัดสินใจเลือก ทั้งเทรนด์ชุดเจ้าสาวในฤดูกาลนั้นๆ หรือธีมของงานแต่ง รูปร่างของเจ้าสาว และความสะดวกสบายเวลาใส่ วันนี้ แพรวเวดดิ้ง เลยมีเทคนิคเลือกชุดแต่งงานสำหรับ เจ้าสาวไซส์ใหญ่ ให้บรรดาสาวอวบอิ่ม หุ่นมีน้ำมีนวลนำเอาไปพิจารณาประกอบการเลือกชุดเจ้าสาวที่เหมาะกับตัวเอง ใส่แล้วสวยและเป็นตัวของตัวเองที่สุดในวันสำคัญของเรา จะมีอะไรบ้างไปดูเลยจ้า

เทคนิคเลือก ชุดเจ้าสาวไซส์ใหญ่ ใส่แล้วเป๊ะปัง สวยมั่นใจในวันแต่งงาน

1. ทำการบ้านหาแบบที่ใช่สำหรับรูปร่างของเรา

สิ่งสำคัญที่สุดคือแบบแพทเทิร์นของชุดที่จะช่วยเน้นรูปร่าง และช่วยส่งเสริมร่างกายส่วนที่เรามั่นใจได้ ถ้าคุณเป็นเจ้าสาวที่มีรูปร่างแบบผลแอปเปิ้ล ชุดแพทเทิร์นแบบ ballgown หรือแบบ ampire จะเหมาะกับรูปร่างของคุณ เจ้าสาวที่มีรูปร่างแบบสามเหลี่ยมกลับหัว ด้านบนใหญ่กว่าด้านล่างและเจ้าสาวที่มีรูปร่างแบบนาฬิกาทราย จะดูดีในชุดแพทเทิร์นแบบหางปลา ในขณะที่เจ้าสาวที่ส่วนล่างใหญ่หนากว่าด้านบนและเจ้าสาวที่รูปร่างเตี้ยแล้วอย่างดูสูงขึ้นละก็ ชุดแพทเทิร์นแบบเอไลน์ จะเหมาะที่จะเป็นชุดเจ้าสาวของคุณที่สุด

ชุดเจ้าสาวไซส์ใหญ่
ชุดเจ้าสาวแบบ Ballgown
ชุดเจ้าสาวไซส์ใหญ่
ชุดเจ้าสาวแบบ Empire

 

2. ทริคเลือกสไตล์และเนื้อผ้าที่ส่งรูปร่างเรา

เนื้อผ้าที่หนาจะเหมาะกับเจ้าสาวร่างอวบมากกว่าเนื้อผ้าบาง เพราะเนื้อผ้าที่มีความหนาจะช่วยทำให้รูปร่างดูเพรียวแถมยังช่วยกระชับในส่วนที่เราต้องการปกปิดอีกด้วย ผ้าชิฟฟอนบางก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะแบบผ้าชิฟฟอนจะช่วยส่งรูปร่างเจ้าสาวพลัสใส่ได้เป็นอย่างดีมากกว่าผ้าชนิดอื่นๆ นอกเหนือจากนี้ ให้หลีกเลี่ยงชุดที่มีลูกปัด หรือ ดอกไม้ใหญ่ๆปักเย็บอยู่ในส่วนที่เราไม่ต้องการเน้น เพราะจะยิ่งทำให้ส่วนนั้นกลายเป็นจุดดึงสายตามากกว่าเดิม เลือกชุดที่เป็นสายเดี่ยวแบบหนาหรือแขนแบบ cap sleeves ที่แขนเสื้อล้ำออกมาเล็กน้อย แทนชุดแบบเกาะอกซึ่งจะเน้นช่วงบนและทำให้ช่วงไหล่ดูใหญ่กว่าเดิม อีกแบบที่ควรหลีกเลี่ยงคือชุดที่พองตรงต้นแขนและแนบติดแขนมาจนถึงข้อมือ

ชุดเจ้าสาวไซส์ใหญ่
ชุดเจ้าสาวแขน cap sleeve

 

3. เลือกชุดชั้นในให้เหมาะก็สำคัญ

การวัดชุดเจ้าสาวจะตัดชุดชั้นในออกไปไม่ได้ โดยเฉพาะถ้าเราเลือกชุดแบบรัดรูปโชว์สัดส่วน ต้องแน่ใจว่าเราเลือกชุดชั้นในที่ถูกต้องและช่วยกระชับส่วนต่างๆของร่างกาย เช่น หน้าท้อง ต้นขา สะโพก ถ้ามีชุดชั้นในกระชับสัดส่วนก็จะดีมาก แม้แต่เสื้อชั้นในเองก็ต้องเลือกให้เหมาะ ยกเว้นว่าชุดเจ้าสาวที่คุณเลือกจะมีเสื้อชั้นในเสริมหน้าอกมาไว้ให้อยู่แล้ว

ชุดเจ้าสาวไซส์ใหญ่
stylebistro.com

 

4. เลือกไซส์ให้ใหญ่ไว้ดีกว่าไซส์ที่เล็กกว่า

เจ้าสาวคนไหนเลือกชุดแต่งงานที่เล็กกว่าไซส์ตัวเองไว้เพราะวางแผนว่าจะไดเอตลดน้ำหนักก่อนถึงวันงาน แนะนำว่าให้คิดดีๆ อีกครั้ง เพราะเราคงไม่อยากให้เกิดความผิดพลาดที่แก้ไขไม่ได้ในวันงาน อย่างน้อยๆ ถ้าเราสั่งชุดในไซส์ที่พอดีกับตัวเองในปัจจุบัน เมื่อวันงานมาถึงแล้วตัวเราเล็กลงกว่าชุดก็ยังพอปรับแก้ได้เข้ารูปได้ แต่ถ้าพอถึงเวลาแล้วเราได้ชุดที่เล็กกว่าไซส์แล้วเราไม่สามารถใส่พอดีได้ มีแต่จะต้องถอดทิ้งไปถ้าแก้ก็ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเยอะกว่าเดิม ดังนั้นให้นึกถึงความเป็นจริงที่จะเป็นไปได้ดีกว่า

ชุดเจ้าสาวไซส์ใหญ่
justinalexander.com

 

5. โชว์แขนสักหน่อยก็ไม่ใช่ปัญหา

บางทีชุดเจ้าสาวแขนยาวก็เป็นแบบที่ไม่ถูกใจเอาซะเลย แต่จะให้เลือกแบบเกาะอกสายเดี่ยวโชว์แขนก็ไม่สะดวกใจ เรื่องนี้ไม่เป็นปัญหาสำหรับสาวๆเจ้าเนื้อที่อยากได้ชุดเจ้าสาวสายเดี่ยวแต่ไม่อยากโชว์แขน ยังมีตัวเลือกเสื้อคลุมและผ้าคลุมไหล่ลูกไม้สวยๆให้ใส่คลุมไว้ แล้วยังสามารถเลือกติดเอคเซสเซอรี่เก๋ๆ อย่างเข็มกลัดหรือผูกผ้าคลุมเป็นโบว์สวยๆ ได้ด้วย

ชุดเจ้าสาวไซส์ใหญ่


ข้อมูล : weddingdash.com, pinterest.com

เรียบเรียง : KimZ

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

เลื่อนดีกว่าเลิก 7 เหตุผลที่ควร เลื่อนงานแต่ง ดีกว่ายกเลิกในสถานการณ์โควิด-19

ชุดแต่งงานสั้น ของ จอย-ชลธิชา ที่ออกแบบโดยเพื่อนสนิท กรรณิการ์ ซายน์

5 ทริคเด็ด! เสก ทรงผมเจ้าสาว สวยเป๊ะเพอร์เฟ็กต์ตั้งแต่ต้นจนจบงาน

Praew Recommend

keyboard_arrow_up