รองเท้าเพื่อนเจ้าสาว

วิธีเลือกรองเท้าสำหรับเพื่อนเจ้าสาว เพื่อส่งเจ้าสาวเข้าประตูวิวาห์อย่างราบรื่น

account_circle
รองเท้าเพื่อนเจ้าสาว
รองเท้าเพื่อนเจ้าสาว

นอกจากงานแต่งงานจะมีเจ้าบ่าวเจ้าสาวเป็นพระเอกนางเอกของงานแล้ว เพื่อนเจ้าสาวก็เป็นอีกหนึ่งสีสันและสร้างความโดดเด่นให้งานแต่งงานไม่น้อย จากปกติที่เคยไปเป็นแขกในงานแต่งงานก็พิถีพิถันในการเลือกชุดเดรส การแต่งหน้าและทำผม ซึ่งอีกองค์ประกอบหนึ่งที่สำคัญและขาดไม่ได้เลยก็คือ รองเท้า ดีไซน์ต้องสวย แต่ก็ยังต้องใส่สบาย พร้อมเดินและวิ่ง คอยช่วยซัพพอร์ตเจ้าสาวตลอดทั้งงาน ตั้งแต่เช้าจรดค่ำ

รองเท้าบัลเล่ต์แฟลต (Ballet Flats)

              หากไม่นับรองเท้าแตะ รองเท้าส้นเตี้ยนั้นถือเป็นรองเท้าที่ใส่สบายที่สุด ทั้งยังพ่วงมาความเรียบร้อย ถูกกาลเทศะ มีความน่ารัก และเหมาะกับใส่ได้หลากหลายโอกาสอื่นๆ หลังจบงานยังเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการสวมใส่ในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะไปทำงานหรือไปเที่ยว ที่ควรมีติดกรุไว้หลากคู่ หลายสี ใช้งานคุ้มแน่นอน

รองเท้าผ้าใบ (Sneakers)

            ถ้าพูดรองเท้ากันตาย ใส่ยังไงก็รอด พร้อมวิ่งหรือเดินสบายตลอดวัน ต้องขอยกให้รองเท้าผ้าใบ ซึ่งปัจจุบันนี้มีให้เลือกหลายสไตล์ สามารถแมทช์เข้ากับชุดราตรีได้อย่างลงตัว การหยิบชุดเดรสมาแมตช์กับรองเท้าผ้าใบจะช่วยให้ได้ลุคที่ดูสวยเก๋ และทะมัดทะแมงมากขึ้น

รองเท้าทรงพัมพ์ (Pumps)

รองเท้าส้นสูงสไตล์คลาสสิก รองเท้าส้นสูงทรงพัมพ์ ด้วยความที่มีลักษณะส้นรองเท้าหนา จึงเป็นตัวช่วยรองรับน้ำหนักตัวทำให้ไม่เมื่อยมากนักเมื่อเทียบกันรองเท้าส้นเข็ม และความสูงที่ไม่สูงจนเกินไป ส่วนใหญ่แล้วส้นของรองเท้าจะสูงประมาณไม่กี่เซ็นติเมตร ไปจนถึง 3 หรือ 4 นิ้ว แล้วแต่ความชอบของแต่ละบุคคล ปลายหัวรองเท้ามีทั้งแบบหัวแหลมหรือโค้งมน เป็นรองเท้าที่เหมาะกับทุกโอกาส  และดูเรียบร้อยถูกใจผู้ใหญ่อีกด้วย

รองเท้าส้นเตารีด (Wedge)

สาวตัวเล็กต้องถูกใจสิ่งนี้ รองเท้าส้นเตารีด เป็นรองเท้าที่มีส้นหนาทั้งด้านหน้าและด้านหลัง สามารถเลือกหความสูงได้ลากหลาย ซึ่งช่วงส้นของรองเท้าจะหนากว่าที่ปลายด้านหน้ารองเท้า ทำให้เกิดรูปทรงคล้ายเตารีด โดยทั่วไปแล้วจะสวมใส่สบายกว่ารองเท้าส้นสูงแบบอื่นๆ เนื่องจากความสูงทั้งด้านหน้าและด้านหลังจะมีความสูงใกล้เคียงกัน น้ำหนักของเท้าจึงกระจายได้ทั่วพื้นรองเท้ามากกว่า โดยรวมแล้วรองเท้าส้นเตารีดเป็นทางเลือกที่มีสไตล์และสามารถสวมใส่ได้เกือบทุกโอกาส

รองเท้ามีสายรัดข้อเท้า (Ankle Strap)

วิ่งหรือเดินยังไงก็ไม่มีหลุด สำหรับรองเท้ามีสายรัดข้อเท้าโดยรองเท้าประเภทนี้มีจุดเด่นที่จะมีสายรัดพันรอบข้อเท้าเอาไว้ และเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับใส่ไปงานทางการทั้งหลาย เช่น งานแต่งงาน งานเลี้ยงค็อกเทล เป็นต้น

มีให้เลือกหลายแบบ หลายสไตล์ สามารถไปลองและเลือกให้เหมาะกับแต่ละบุคคล ไม่ได้มีแค่เฉพาะส้นสูงเท่านั้น แต่ยังมีแบบแซนเดิล ส้นเตี้ย ส้นตึก และส้นสูง ในแง่ของรูปลักษณ์อาจจะเป็นหัวแหลม หัวกลม หรือเปิดนิ้วเท้าทั้งหมดก็ได้ ส่วนสายรัดมีทั้งบางและหนา ซึ่งรองเท้าส้นสูงที่มีสายรัดข้อเท้า

Praew Recommend

keyboard_arrow_up