ชุดเจ้าสาวหลากสี

ฉีกกฎวันแต่งงาน รวมชุดเจ้าสาวหลากสี สวยไม่แพ้สีขาว

ชุดเจ้าสาวหลากสี
ชุดเจ้าสาวหลากสี

ภาพจำของ “ชุดแต่งงาน” คือชุดสีขาว ลากยาวตามแบบฉบับที่ได้รับอิทธิพลมาจากควีนวิกตอเรีย (สมเด็จพระราชินีนาถวิกตอเรีย) แห่งสหราชอาณาจักร เมื่อครั้งอภิเษกสมรสกับเจ้าชายอัลเบิร์ต ในฉลองพระองค์สีขาวในปี ค.ศ. 1840 แต่รู้หรือไม่ว่า ก่อนหน้านั้นชุดแต่งงานที่มีสีสัน อย่าง สีฟ้า สีชมพู ได้รับความนิยมมากกว่าสีขาว อาจเพราะค่านิยมสมัยนั้นที่มองว่า สีขาวเปื้อนง่าย จะนำไปใส่ในโอกาสอื่นได้ยาก คนฐานะร่ำรวยเท่านั้นจึงเลือกใช้เสื้อผ้าสีขาวโดยรักษาให้ยังคงใหม่เอี่ยมอยู่เสมอได้ เรียกว่าเป็นสิ่งอวดฐานะอย่างหนึ่ง สำหรับยุคสมัยนี้ชุดแต่งงานจะเป็นสีอะไรก็ไม่ผิด ขอแค่เลือกให้เหมาะกับตัวเอง ใส่แล้วมีความสุขที่สุดในวันพิเศษก็น่าจะเพียงพอ

ขอเริ่มด้วยการฉีกกฎทลายกำแพงความเชื่อด้วยชุดแต่งงาน “สีดำ” ซึ่งสำหรับหลายคนมันไม่ใช่สีอัปมงคล แต่เป็นเครื่องหมายแสดงถึงความรักนิรันดร์ ชุดดำมีเสน่ห์ ลึกลับ ชวนค้นหา ยิ่งถ้าเจ้าสาวผิวขาวจะยิ่งช่วยขับผิวให้ผุดผ่องมากขึ้นอีก อย่างงานวิวาห์สุดปังของ Liberty Ross และ Jimmy Lovine ที่เจ้าสาวเลือกชุดวินเทจสีดำจาก Givenchy Haute Couture เข้ากับเวลผ้าตาข่ายสีดำยาว และเครื่องประดับศีรษะสุดอลังฝีมือออกแบบของ Stephen Jones

glamourmagazine

ตัดภาพมาที่งานวิวาห์สุดโรแมนติกที่มีเฉพาะแขกคนสนิทของ Jessica Biel และ Justin Timberlake เจ้าสาวในชุดสีชมพูหวานเกาะอกของ Giambattista Valli Haute Couture หากอยากแสดงออกถึงความรักที่นุ่มนวล อ่อนหวาน อบอุ่น สีนี้เหมาะอย่างยิ่ง

ต่อด้วยงานแต่งเก๋ๆ ไม่เหมือนใคร ให้บรรยากาศสบายๆ เป็นตัวเอง อบอุ่นไปด้วยความรักกับคู่ของ Emily Ratajkowski และ Sebastian Bear-McClard ในงานวิวาห์ที่ขอแค่มีคนรู้ใจกับน้องหมาสุดรักมาเป็นสักขีพยานก็เพียงพอ เอมิลี่ฉีกทุกกฎของลุคเจ้าสาว ด้วยการเลือกชุดสูทสีเหลือง แมทช์กับหมวกปีกกว้างและตาข่ายสีดำ ปล่อยผมลอนเบาๆ และแต่งหน้าในลุคเมคอัพที่ดูเรียบง่าย

ต่อด้วยชุดเดรสสีแดงทรงพลังของนางแบบสาวลูกครึ่งไทย-นอร์เวย์ Chrissy Teigen ภรรยาของ John Legend ชุดนี้ออกแบบโดย Vera Wang ชุดเจ้าสาวสีแดงให้ความรู้สึกเร่าร้อน ตื่นเต้น และน่าหลงใหลในด้านความเชื่อสีแดงยังเป็นสีนำโชคของชาวจีน เป็นสีแห่งความสำเร็จและช่วยเติมชีวิตชีวาให้กับความรัก

มาทางฝั่งไทยกันบ้างกับงานวิวาห์ของแพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์ กับ สารวัตรหมี พ.ต.ท ศักดิ์สุนทร เปรมานนท์ แพนเค้กเลือกชุดจากแบรนด์ KANAPOT เป็นเดรสเกาะอกที่มาพร้อมความน่ารัก แต่ยังคงความหรูหรา แฝงด้วยดีเทลงานปักดอกไม้หลากสี ตามคอนเซ็ปต์ Glow beautiful feeling in your heart’s garden เหมือนความรักที่ผลิบานอบอวลเต็มที่

Kanapot Aunsorn

Praew Recommend

keyboard_arrow_up