14

ทวีตไม่ตกเทรนด์! อัพเดท 5 ดีไซน์กระเป๋า แมทช์สนุกหลากสไตล์ จาก CHANEL

Alternative Textaccount_circle
14
14

สำหรับสาว ๆ คนไหนที่เบื่อกระเป๋าหนังเต็มทีแล้ว กระเป๋าที่มาทำจาก ‘ผ้าทวีต’ ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ด้วยลวดลายและสีสันที่หลากหลาย จึงช่วยทำให้การมิกซ์แอนด์แมทช์ลุคในแต่ละวันมีความสนุกมากขึ้น อีกทั้งผ้าทวีตยังเป็นอีกหนึ่งแฟชั่นที่กำลังนิยมในตอนนี้อีกด้วย

ก่อนที่เราจะไปดูว่ามีกระเป๋าใบไหนที่น่าสนใจ เรามาดูถึงที่มาคร่าว ๆ กันดีกว่าว่า ผ้าทวีตมาจากไหนและมีที่มาที่ไปยังไง ผ้าชนิดนี้เริ่มต้นขึ้นจากประเทศสกอตแลนด์ ในทศวรรษที่ 18 โดยชาวเกษตรกรที่ทอขึ้นเพื่อให้ความอบอุ่นแก่ร่างกายในช่วงฤดูหนาว ก่อนที่จะถูกชาวอังกฤษนำไปพัฒนาต่อมาเรื่อย ๆ ซึ่งจริง ๆ แล้ว เดิมชื่อเรียก คือ Tweel ก่อนเพี้ยนมาเป็น Tweed ที่เราเรียกกันในปัจจุบัน

และถ้าหากต้องพูดถึงผ้าทวีตจะมีแบรนด์หนึ่งผุดขึ้นมาในหัวทันที นั่นคือ ‘CHANEL’ ที่หยิบเอาผ้าชนิดนี้มาใช้ในแฟชั่นไอเท็มของตัวเองอยู่บ่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า รองเท้า หมวก เครื่องประดับ รวมถึงกระเป๋าที่เป็นที่ยอดฮิตของสาว ๆ ทั้งหลาย ก็ต่างนำผ้าชนิดนี้มาใช้เป็นวัสดุในหลาย ๆ รุ่น

เริ่มต้นด้วยกระเป๋าสะพายทรงเบสิก รูปทรงเหมือนซองจดหมาย ใช้ผ้าทวีตผสมกับอะไหล่สีทองทั้งโซ่และสัญลักษณ์แบรนด์ ทำให้ได้ความรู้สึกที่ดูหรูหรา ซึ่งมีสี คือ ดำ-เทา-ขาว และ ดำ-ชมพู-ขาว โดยทั้งสอง ราคาจะอยู่ที่ 169,500 บาท

1
2

รุ่นที่สอง คือ CHANEL 22 ทรงสุดฮิตตอนนี้ที่คนสะพายกันทั่วบ้านทั่วเมือง ซึ่งในรุ่นนี้ก็นำผ้าทวีตมาใช้เช่นกัน มีทั้งหมด 4 สีให้เลือก โดยมีราคาอยู่ที่ 193,000 บาท ซึ่งถูกกว่าบางใบในรุ่นเดียวกัน

3
4

สำหรับใบต่อมา เหมาะกับสาว ๆ ที่ชอบความน่ารัก กระจุ๊กกระจิ๊ก กับกระเป๋าใบเล็กทรงสี่เหลี่ยมพร้อมที่จับ ทำให้เลือกได้ว่าจะถือหรือจะสะพาย ราคาใบนี้อยู่ที่ 162,000 บาท เป็นราคาที่ถูกที่สุดจากใบอื่น ๆ ที่เลือกมา

5

ใบถัดมารับรองว่าถูกใจสาว ๆ สัมภาระเยอะอย่างแน่นอนกับกระเป๋าเป้สะพายหลังสีดำ-เทา อะไหล่ทอง ที่มีช่องใช่ของถึง 2 ช่องด้วยกัน รับรองเลยว่าใส่ได้จุใจอย่างแน่นอน ซึ่งกระเป๋าผ้าทวีตใบนี้มาในราคา 173,000 บาท

8

และใบสุดท้ายกระเป๋าผ้าทวีตทรงโฮโบขนาดใหญ่ ที่สามารถ carry on ขึ้นเครื่องไปเที่ยวได้ ดีเทลสำคัญนอกจากผ้าชนิดนี้แล้วคงเป็นอะไหล่สีทองบนสายกระเป๋าที่ช่วยให้กระเป๋าใบนี้มีความหรูหรามากขึ้น โดยราคามีอยู่ที่ 193,000 บาท

8

ข้อมูล : josephturner

Praew Recommend

keyboard_arrow_up