เปิดคอนโดหรู “มัดหมี่ – พิมดาว” เติมพลังชีวิตตามศาสตร์ฮวงจุ้ยกับ “ซินแสสมปอง”

account_circle

ถือเป็นกรณีพิเศษจริงๆ ที่ผู้เชี่ยวชาญศาสตร์ฮวงจุ้ย เจ้าของรายการ “ซินแสสมปอง – FuFengshui” ทางช่องยูทูบมาช่วยเผยเคล็ดลับความสมดุลของพลังชีวิต ที่ศาสตร์จีนโบราณเรียกขานกันว่า หยิน และ หยาง โดยนำหลักนี้มาใช้แก้ปัญหาองค์กร ชีวิตส่วนตัว ไปจนถึงเรื่องสุขภาพ

นอกจากนี้ “ซินแสสมปอง” ยังเป็นที่ปรึกษาด้านฮวงจุ้ย FuFengshui – The World Fengshui Solution Consultant ไขรหัสลับชีวิต พลิกฟื้นชะตา ด้วยการปรับฮวงจุ้ยตามศาสตร์ซานเหอและซานหยวน ที่ปรึกษาจัดฮวงจุ้ยระดับอาจารย์ ประสบการณ์นานกว่า 25 ปี ทำให้ฮวงจุ้ยเป็นเรื่องง่าย และพิสูจน์ได้จริงได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าทั้งไทยและต่างประเทศ เช่น อเมริกา สวิตเซอร์แลนด์ อังกฤษ ญี่ปุ่น เป็นต้น

ครั้งนี้ แพรว ชวนสาวสวยมากความสามารถ “มัดหมี่ – พิมดาว พานิชสมัย” นักแสดงและเจ้าของธุรกิจ Digital & Event Creator ภายใต้ชื่อ Follow the star เปิดคอนโดหรู แล้วเชิญซินแสสมปองมาให้คำแนะนำ โดยเฉพาะด้านสุขภาพ ที่ระยะหลังถือว่ากระทบต่อการใช้ชีวิตของเธอพอสมควร

“ปีที่แล้วมัดหมี่เข้าโรงพยาบาล 3 รอบค่ะ จากที่ไม่เคยแอดมิดเลย ช่วงนั้นงานเยอะ มีวันหนึ่งต้องถ่ายละครท่ามกลางควันกว่า 6 ชั่วโมง จนต้องเข้าโรงพยาบาล ปรากฏว่าค่าเม็ดเลือดขาวขึ้นสองหมื่นกว่า แสดงให้รู้ว่าร่างกายกำลังอักเสบ ตามด้วยเป็นไข้หวัดใหญ่ พออาการดีขึ้นก็มีอาการไทรอยด์เป็นพิษอีก คือร่างกายพังมาก”

ซินแสสมปองไขข้อสงสัยนี้ว่า “หลักของฮวงจุ้ยคือ ความสมดุลระหว่างหยินกับหยาง ส่วนที่เหลือเป็นเรื่องของการนำมาใช้งาน ถ้าไม่ได้ศึกษาเรื่องนี้ อาจไม่ทราบว่าพลังดีและพลังเสียอยู่ตรงไหนบ้าง โดยหลักพื้นฐานแล้วพลังเสียจะอยู่ที่ธาตุหยิน ถ้าเทียบตามหลักวิทยาศาสตร์ เช่น ห้องนอนอับชื้นซึ้งเป็นที่มาของเชื้อรา คือพลังหยิน พอเราไปอยู่อาศัย สุขภาพก็จะไม่ดี จึงต้องพยายามให้เป็นหยาง เพื่อทำให้พลังไม่ดีลดกำลังลง หรือแม้จำเป็นต้องอยู่ในพื้นที่หยิน ก็จะไม่ป่วยหนักมาก

“หลายคนถามผมว่า ฮวงจุ้ยบ้านกับคอนโดมีความแตกต่างกันอย่างไร ความจริงไม่ได้ต่างกันจนเป็นนัยยะสำคัญ แต่คอนโดมีองค์ประกอบเยอะกว่า เราต้องดูตั้งแต่ประตูโครงการ ตัวตึกหันไปทางทิศไหน เมื่อเข้าไปภายในแล้ว โถงของคอนโดเป็นอย่างไร เดินไปที่ลิฟต์สะดวกไหม คับแคบ หรือเพดานต่ำไปไหม บางครั้งต้องดูไปถึงจำนวนลิฟต์ด้วยว่ามากน้อยอย่างไร คือทุกอย่างมีผลกระทบต่อคนอาศัยทั้งหมด ไม่ใช่แค่เจ้าของห้องใดห้องหนึ่งนะครับ อย่างคอนโดของคุณมัดหมี่ ทางเดินค่อนข้างกว้าง สว่าง ไม่อับลม แต่ถ้าสุดทางเดินทำเป็นช่องหน้าต่างเล็กๆ แล้วเปิดแง้มไว้ให้ระบายลม ก็จะช่วยให้พลังงานในแต่ละห้องดีขึ้นอีก”

ห้องนอน VS ห้องน้ำ

“เนื่องจากพื้นที่ห้องนอนของคุณมัดหมี่ เชื่อมติดกับห้องน้ำ โดยมีเพียง Walk in Closet คั่น เราต้องเข้าใจก่อนว่า ห้องน้ำเป็นพลังงานไม่ดี ขณะที่ห้องนอนควรมีแต่พลังงานสะอาด เพราะฉะนั้นห้องน้ำกับห้องนอนไม่ควรเชื่อมติดกัน เมื่อพลังที่ไม่ดีของห้องน้ำออกมาที่ตู้เสื้อผ้า แล้วไม่มีบานประตูปิดอย่างนี้ พลังไม่ดีก็จะตรงเข้าห้องนอนได้เลย กลายเป็นว่าตู้เสื้อผ้าคือประตูห้องน้ำไปโดยปริยาย แล้วยังชนกับเตียงพอดี ไม่ว่าจะโดนส่วนไหนของร่างกายก็จะมีอาการเจ็บป่วยตรงนั้น วิธีแก้ที่ดีที่สุดคือ การทำบานประตูปิด Walk in Closet

“อย่างที่ผมบอกเสมอว่า ถ้าฮวงจุ้ยแก้ได้ไม่สมบูรณ์ ตัวเราเองต้องช่วย อย่างเคสบ้านคุณมัดหมี่จะต้องเลือกว่า ถ้าแก้ไขตรงตู้เสื้อผ้าไม่ได้ ก็ต้องดูแลตัวเองให้มากขึ้น

“ในห้องนอนปิดม่าน ทำให้ห้องอับชื้น เกิดพลังหยิน แล้วกว่าจะกลับถึงบ้านก็มืดแล้ว ยิ่งเป็นการเพิ่มพลังหยินให้มากขึ้นไปอีก จนร่างกายอาจมีปัญหา นอกจากนี้ยังทำให้เฉื่อยชา หนักๆ เข้าจะแยกตัวออกจากสังคม

“ฉะนั้นเมื่อตื่นนอนตอนเช้า หลังจากทำทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว ควรเปิดม่านหรือหน้าต่างเพื่อให้แสง ซึ่งเป็นพลังหยางได้ผ่านเข้ามา และยังช่วยให้อากาศถ่ายเท ถือเป็นหลักพื้นฐานของฮวงจุ้ยที่ทั้งคนอยู่บ้าน หรือคอนโดต้องทราบ

“สำหรับเตียงนอน เมื่อรวมกับพื้นที่ของห้องแล้ว ตำแหน่งเตียงจะมีดาวที่เกี่ยวกับเรื่องสุขภาพ เป็นเรื่องเกี่ยวกับภูมิแพ้ ระบบประสาทในร่างกาย และระบบไหลเวียนของหลอดเลือด ซึ่งส่วนใหญ่เราจะปิดจุดเสียด้วยการวางของสีแดง อย่างหมอน ภาพวาด แจกันดอกไม้ แต่ต้องเข้าใจว่า การวางของเป็นเพียงการปรับสมดุลของพลังเท่านั้น ไม่ได้ทำให้พลังไม่ดีหายไป แต่ถ้าไม่วางอะไรช่วยเลยในรอบ 360 วัน พลังก็แสดงตัวตลอด เมื่อเราวางไปแล้ว แม้การแสดงพลังยังอยู่ แต่จะสามารถ recover ร่างกายกลับมาได้”

ห้องครัวช่วยสร้างพลังหยาง

“อะไรก็ตามที่สร้างความร้อน ถือว่าเป็นพลังหยาง อย่างมุมครัวที่อยู่ภายในพื้นที่เดียวกับห้องนั่งเล่น ซึ่งเปิดแอร์ตลอดทั้งวัน ในทางฮวงจุ้ย เตาไฟจะส่งผลต่อธุรกิจการเงิน โชคดีที่เตาไฟอยู่ตำแหน่งที่ดีอยู่แล้ว ถ้าจะให้พลังเกิดความสมดุลควรเปิดเตาไฟเพื่อใช้งาน อย่างน้อยวันละ 1 – 2 ครั้ง จะต้มน้ำ ต้มบะหมี่ หรือทอดไข่ ได้หมด

“อย่างที่ผมพูดเสมอว่า การนำศาสตร์ฮวงจุ้ยมาใช้ได้ดีและเกิดประโยชน์ที่สุดคือการใช้เพื่อแก้ไขจุดเสีย หรือเปลี่ยนพลัง สร้างสมดุล ฮวงจุ้ย จึงไม่ได้เป็นแค่ความเชื่อ แต่เป็นภูมิปัญญาโบราณที่ส่งต่อกันมานับพันปี”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up