“พญ.อาทิตยา เม่งศิริ” Atita Clinic แชร์ทริคอัพสวยตามเทรนด์ + พารู้จักหัตถการมาแรง

account_circle

เทรนด์ความงามยุคนี้ ถือเป็นที่มาของหลากหลายนวัตกรรมความงาม ซึ่งสร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ความสวยอย่างตรงจุด แต่ด้วยความหลากหลายเช่นนี้ ก็อาจทำให้สาวกบิวตี้ตัดสินใจเลือกยาก ดังนั้น Exclusive Talk ครั้งนี้ แพรว จึงขอพาไปพบกับ “คุณหมอนุ่น – แพทย์หญิงอาทิตยา เม่งศิริ” แพทย์ผู้ชำนาญการด้านความงาม โดยเฉพาะการปรับรูปหน้าและการดูแลผิวพรรณ รวมถึงยังเป็นแพทย์ผู้ก่อตั้งคลินิกความงามอย่าง Atita Clinic เพื่อเจาะลึกถึงเทรนด์ความงามแห่งยุค พร้อมทำความรู้จักกับหัตถการมาแรง ซึ่งถือเป็นคีย์ของความงามที่ยั่งยืน

ปรับตามเทรนด์ ตอบโจทย์ตรงจุด

จากประสบการณ์เกือบ 20 ปีของหมอ ทำให้เห็นว่าเทรนด์ความงามมีการเปลี่ยนแปลงไปเรื่อย ๆ อย่างตอนนี้เป็นยุคของความสวยสร้างได้แบบทำน้อยแต่ได้มาก คือ เลือกทำเท่าที่จำเป็น แต่เห็นผลลัพธ์ชัดเจน รวมถึงต้องเกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น เพราะคนสมัยนี้ค่อนข้างใจร้อน ดังนั้น Atita Clinic จึงมีการปรับโปรแกรมการรักษาให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้รับบริการในปัจจุบัน อย่างสมัยก่อนจะมีแค่พวกทรีตเม้นต์ แต่พอมาถึงยุคนี้จะเน้นไปที่หัตถการต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการฉีด หรือการใช้เครื่องมือที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ๆ นอกจากนี้ก็จะเป็นการผ่าตัดศัลยกรรมไปเลย

“ความชำนาญของ Atita Clinic คือ เรื่องการปรับแต่งดีไซน์ใบหน้า ซึ่งดูแลโดยแพทย์ที่มีความรู้และประสบการณ์เฉพาะทางทั้งศาสตร์และศิลป์ ที่สำคัญ คือ เน้นการแก้ปัญหาอย่างตรงจุดแบบเคสต่อเคส เพราะเราเข้าใจดีว่าผู้รับบริกาแต่ละคนมีความต้องการหรือความกังวลที่แตกต่างกันออกไป รวมถึงการให้ความสำคัญกับผลลัพธ์ที่เป็นธรรมชาติ”

เทรนด์ความงามแห่งยุค

“เทรนด์ความงามยอดนิยมในปัจจุบัน คือ การปรับรูปหน้าและการดูแลสุขภาพผิว โดยเทรนด์ส่วนใหญ่ตอนนี้จะไปทางเกาหลีเป็นหลัก และมีไปทางสาย ฝ. บ้างเล็กน้อย แต่โดยทั่วไปจะอิงอยู่บนพื้นฐานความงามแบบคนเกาหลีหรือดาราเกาหลี เพราะคนไทยดูซีรีส์เกาหลีกันมากขึ้น โดยเฉพาะเทรนด์งานผิวแบบสาวเกาหลี เช่น ผิวใสโกลว์ รูขุมขนเรียบเนียน ผิวแลดูอ่อนเยาว์ ถือว่ามาแรงมาก ๆ ค่ะ

“ความแตกต่างระหว่างเทรนด์ความงามยุคนี้กับในอดีตคือความเป็นธรรมชาติ อย่างเมื่อก่อนจะมีอยู่ช่วงหนึ่งที่นิยมความเกินธรรมชาติ เช่น หน้าเรียวเวอร์ๆ คางยาวๆ ตาโตๆ แต่เดี๋ยวนี้เปลี่ยนไปแล้ว สมมติว่าถ้าทำอะไรมา ก็ต้องไม่เปลี่ยนแปลงมากจนเกินไป อย่างรูปหน้าจะเน้นความอิ่ม ส่วนผิวจะเน้นความใส คือเน้นความเป็นธรรมชาติเป็นหลักนั่นเอง”

หัตถการมาแรง รูปหน้าสวยเข้ารูป งานผิวปังเข้ารอบ

“ถ้าเป็นเรื่องการปรับรูปหน้าและความเฟิร์มกระชับ หลัก ๆ จะเป็นการใช้เครื่องมือที่มาแรง คือ โปรแกรมUlthera ซึ่ง Atita Clinic ใช้เครื่องรุ่นใหม่ล่าสุดเลย นั่นคือ รุ่น SPT ช่วยในการยกกระชับ พร้อมช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนได้ถึงชั้น SMAS ดังนั้น นอกจากจะช่วยยกกระชับแล้ว ยังช่วยเรื่องผิวใสควบคู่ไปด้วย พูดง่าย ๆ คือ ตอบโจทย์เทรนด์ความงามยุคนี้แบบคูณสองเลยทีเดียว

“ส่วนการฉีดที่กำลังนิยม คือ สารเติมเต็ม Belotero Revive จากสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเป็นสารเติมเต็มเกี่ยวกับงานผิวตัวแรกในโลกที่มีส่วนผสมของ Glycerol ที่มีคุณสมบัติในการช่วยอุ้มน้ำไว้ที่ผิว รวมถึงช่วยเติมเต็มในระดับกระดูก เพื่อช่วยในการปรับรูปหน้า ซึ่งเหมาะสำหรับเคสที่กระดูกเริ่มทรุดตัว ทำให้เกิดร่องลึก หรือหน้าตอบมาก ๆ โดยจุดเด่น คือ อยู่ได้นานประมาณ 9 เดือน ต่อการฉีด 1 ครั้ง และไม่ต้องกังวลเรื่องรอยเข็มหลังทำ เพราะในการฉีดจะใช้เข็มเบอร์ 32 ซึ่งเล็กมาก ๆ ทำให้ไม่เกิดรอยช้ำ

“มาถึงนวัตกรรมใหม่ล่าสุดเกี่ยวกับงานผิว ขอยกให้กับสารเติมเต็ม Rediesse ซึ่งเป็นศาสตร์ฟื้นฟูผิวแบบใหม่ที่ช่วยกระตุ้นการสร้างเส้นใยผิว ตั้งแต่อีลาสติน คอลลาเจนชนิดที่ 1 และ 3 ไปจนถึงน้ำเลี้ยงเซลล์ จึงช่วยให้ผิวใส แลดูอ่อนเยาว์ และช่วยเรื่องความเฟิร์มได้ด้วย โดยผลลัพธ์อยู่ได้ประมาณ 2 ปี

“นอกจากนี้ที่ต้องพูดถึง คือ สารลดเลือนริ้วรอย Xeomin หรือโบเจนใหม่ ที่หลายคนรู้จักกันอยู่แล้วว่าช่วยเรื่องริ้วรอย และช่วยในการปรับรูปหน้า ซึ่งหัตถการทั้งหมดนี้ Atita Clinic ได้รับการอบรมอย่างถูกต้อง และได้รับใบ Certificate จากบริษัท Merz Aesthetics ที่นำเข้าโดยตรงเลยค่ะ”

มุ่งมั่นคัดสรรสิ่งที่ดี

“หนึ่งในหัวใจสำคัญของ Atita Clinic ซึ่งนำไปสู่ผลลัพธ์ที่อ้างอิงอยู่บนความเป็นธรรมชาติ ไม่ดูปลอมโป๊ะ และตอบโจทย์ความต้องการของผู้รับบริการ คือการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์หรือเครื่องมือให้เหมาะสมกับปัญหาของผู้รับบริการแต่ละคน โดยเน้นย้ำเรื่องมาตรฐานและความปลอดภัยเป็นหลัก อย่างผลิตภัณฑ์หรือเครื่องมือต่าง ๆ เราจะเลือกใช้ที่มีมาตรฐานระดับสากลหรือระดับโลก เช่น US FDA ซึ่งเป็นมาตรฐานความปลอดภัยที่มีอยู่ในโปรแกรม Ulthera, สารเติมเต็ม Belotero Revive และสารลดเลือนริ้วรอย Xeomin

“อีกหนึ่งเรื่องสำคัญที่หมอเน้นย้ำกับผู้รับบริการอยู่เสมอ คือ ก่อนตัดสินใจทำอะไรก็ตาม ควรศึกษาข้อมูลให้ละเอียดถี่ถ้วน โดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัย เพราะปัจจุบันมีทั้งการสร้างรีวิวปลอม การใช้ผลิตภัณฑ์หรือเครื่องมือปลอม รวมถึงหากแพทย์ไม่ได้รับการอบรมที่ถูกต้องจากบริษัทที่นำเข้าผลิตภัณฑ์หรือเครื่องมือโดยตรง ก็อาจทำให้เกิดความผิดพลาดได้ ดังนั้น การตรวจสอบเรื่องความปลอดภัยจึงเป็นสิ่งสำคัญมาก โดยผู้รับบริการสามารถเข้าไปเช็คข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ของ Merz Aesthetics ก็จะพบรายชื่อคลินิกที่ใช้ผลิตภัณฑ์หรือเครื่องมือแท้อย่างถูกต้อง ซึ่งแน่นอนว่ามีชื่อ Atita Clinic อยู่ด้วย เพราะเราเชื่อว่าความสวยที่อ้างอิงอยู่บนความปลอดภัยจะเป็นความสวยที่ยั่งยืนค่ะ”  

Atita Clinic มี 7 สาขา ได้แก่

สาขาสยามสแควร์

สาขาปิ่นเกล้า

สาขาซีคอน ศรีนครินทร์

สาขาเดอะคริสตัล เอกมัย-รามอินทรา

สาขาซีคอน บางแค

สาขารัชดา-สุทธิสาร

สาขา La Villa อารีย์

เว็บไซต์ : www.atitaclinic.com

เฟซบุ๊ก : ATITA CLINIC

Praew Recommend

keyboard_arrow_up