ฟอส บุ๊ค

คุยเอ็กซ์คลูซีฟ! สตอรี่ (ไม่) ลับ ของ “ฟอส & บุ๊ค” คู่จิ้นที่สนิทกันเกิ๊น!  

Alternative Textaccount_circle
ฟอส บุ๊ค
ฟอส บุ๊ค

“ฟอส – จิรัชพงศ์ ศรีแสง” และ “บุ๊ค – กษิดิ์เดช ปลูกผล” คู่นี้ที่จริงรู้จักกันมานาน แต่เพิ่งมาสนิทกันในช่วงที่เข้าวงการบันเทิง ภายนอกดูมีอะไรคล้ายกันหลายอย่าง บ้านอยู่ละแวกเดียวกัน เรียนที่เดียวกันตั้งแต่อนุบาล แต่ด้วยนิสัยที่ค่อนข้างต่าง กว่าจะจูนกันติดจนเป็นเพื่อนสนิทได้อย่างทุกวันนี้ก็ต้องผ่านการเสียน้ำตามาบ้าง ที่สุดด้วยเคมีเพื่อนซี้ ส่งให้ “ฟอส & บุ๊ค” แจ้งเกิดเต็มตัวเมื่อปีที่แล้วจากซีรี่ส์ ใครคืออองชองเต Enchante มาถึงปีนี้แฟนๆ จะได้ชมผลงานของพวกเขายาวไปตลอดปี ทั้งเรื่อง Only Friends เพื่อนต้องห้าม, Our Skyy 2 และล่าสุด ชอกะเชร์คู่กันต์ A Boss and a Babe ที่เพิ่งออกอากาศเมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

คุยเอ็กซ์คลูซีฟ! สตอรี่ (ไม่) ลับ ของ “ฟอส & บุ๊ค” คู่จิ้นที่สนิทกันเกิ๊น!  

ทราบว่าคู่นี้รู้จักกันมาทั้งชีวิต แต่เพิ่งมาสนิทกันตอนเข้าวงการเหรอคะ

บุ๊ค “ใช่ครับ เราสองคนบ้านอยู่ใกล้กัน เรียนโรงเรียนเดียวกันตั้งแต่อนุบาลจนถึงมัธยม นั่งรถโรงเรียนคันเดียวกันกลับบ้าน อย่างสมัยมัธยมที่สารวิทยา ผมได้เป็นเดือนโรงเรียน ส่วนฟอสเป็นหนุ่มฮ็อต ป๊อปปูลาร์โหวต เรียกว่าเรารู้จักกัน แต่ไม่ถึงขนาดสนิท เพราะอยู่คนละแก๊ง”

ฟอส บุ๊ค

ถ้าให้วัดระดับความสนิทตอนนี้ เต็มสิบจะได้กี่คะแนน

บุ๊คหัวเราะ “11 เลยครับ”

ฟอสยิ้ม “ทุกวันนี้เราคุยกันได้ทุกเรื่อง แม้จะมีหลายเรื่องที่คิดไม่ตรงกันจนทะเลาะกันบ้าง แต่ก็เป็นเฉพาะเรื่องงาน เพราะเราอยากให้ทุกอย่างออกมาดี ไม่ได้มีเจตนาร้าย คือความที่เราสองคนมีความคิดของตัวเองสูงมากจึงเถียงกันบ่อย แต่ทุกวันนี้ผ่านการปรับจูนความคิดไปทางเดียวกันมากขึ้นแล้ว”

บุ๊ค “ด้วยความเป็นเพื่อน เวลามีอะไรเราคุยกันตรงๆ กล้าแสดงความคิดเห็น จึงเหมือนเป็นไฟเจอกับไฟ บางครั้งมีความไม่ยอม ฟอสเลี้ยวซ้าย บุ๊คจะไปขวา ต่างฝ่ายต่างคิดว่าตัวเองถูก บวกกับบุ๊คคิดมาก คิดเยอะ ขณะที่ฟอสคิดอะไรก็พูดออกมาตรงๆ พอเก็บกันไว้ แรกๆ เป็นประทัด นานเข้ากลายเป็นระเบิดนิวเคลียร์ พอตู้มออกมาก็ทะเลาะกัน”

ฟอส “ผมก็ไม่คิดว่าตัวเองถูกหรอกนะ แต่เวลาคุยกับบุ๊ค ถ้าเขาพูดอะไรสักอย่าง ผมมักจะชอบถามว่า มีทางอื่นอีกไหม แล้วถ้าเป็นแบบนี้หรือเป็นแบบนั้นแทนล่ะ เพราะรู้สึกว่าบางเรื่องไม่ได้มีคำตอบแค่ทางเดียว เราจะเถียงกันอย่างนี้บ่อยมาก เหมือนโต้วาทีเลยครับ”

บุ๊ค “บางครั้งถึงขั้นเสียน้ำตา คือพอทะเลาะกัน ข้อดีคือเราไม่เคยปล่อยทิ้งไว้นาน จะเคลียร์กันเลยว่าทำไมถึงพูดอย่างนี้ พอปิดท้ายด้วยคำว่าขอโทษ กอดคอกัน บุ๊คก็จะเสียน้ำตา เพราะมันซึ้ง”

ฟอสยิ้ม “บุ๊คมักจะบอกผมว่า ‘กูแคร์มึงมากนะเว้ยเพื่อน อาจจะทำให้ไม่พอใจบ่อย แต่แคร์มากๆ’ ผมเองก็รู้ว่าเขาแคร์ผม ไม่ว่ามีอะไรเราจะจับมือสู้ไปด้วยกัน ไม่ได้สู้ตัวคนเดียว”

ฟอส บุ๊ค

เรียกว่าในการทะเลาะก็มีเรื่องดี

บุ๊ค “ครับ สำหรับเราการทะเลาะไม่ใช่เรื่องแย่ บุ๊คได้เพื่อนสนิทจากการทะเลาะทุกครั้งเลย เหมือนเราได้รู้จักกันมากขึ้น แต่ขณะเดียวกันก็ต้องคิดทบทวนตัวเองด้วยว่าเราผิดตรงไหน เพราะถ้าปักใจเชื่อว่าอีกฝ่ายผิดร้อยเปอร์เซ็นต์ คงไม่มีวันเข้าใจกัน ต้องลองคิดกลับกันว่าถ้าเราเป็นเขาจะรู้สึกยังไงกับพฤติกรรมที่ตัวเองทำ ซึ่งบางอย่างที่เราทำอาจแรงไปจริงๆ”

ฟอส “ผมสารภาพเลยนะ ไม่อยากทะเลาะกับใคร เพราะเหนื่อยในการปรับความเข้าใจ เพราะฉะนั้นหากมีอะไร ผมชอบพูดรอบเดียวแล้วจบ เช่น ผมเป็นอย่างนี้นะ เข้าใจกันนะ แล้วผมเองก็เข้าใจง่าย ถ้ามีใครบอกอะไรสักอย่าง เขาพูดรอบเดียวก็รู้เรื่องแล้ว”

มีเรื่องใหนบ้างที่คู่นี้ไม่เถียงกัน

บุ๊ค “เพลงครับ เราชอบฟังแนวอินดี้เหมือนกัน บุ๊คชอบวงเขียนไขและวานิช, อภิรมย์ และบอย อิมเมจิ้น ส่วนฟอสชอบ Joji คือเราชอบฟังเพลงที่เล่าเนื้อหายาวๆ และมีความหมายคล้ายกัน”

ฟอส “นอกจาก Joji ก็ชอบวง Zweed n’ Roll, Safeplanet ชอบที่เนื้อเพลงมีความดาร์กๆ หน่อย”

ขอ 3 คำที่อยากมอบให้เพื่อน

บุ๊ค “3 คำที่นึกถึงฟอสคือ ใส่ใจ ตั้งใจ และคู่กัด”

ฟอส “สำหรับบุ๊คคือ ตั้ง – ใจ – มาก เพราะเวลาทำงานเขาเป็นอย่างนั้นจริงๆ ครับ”


ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 993

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up