น้องนาตาชา

สมศักดิ์ศรีกูรูการเงินตัวพ่อ “ฟลุค-เกริกพล” วางแผนการเงินสุดเป๊ะให้ลูกสาวตัวน้อย

Alternative Textaccount_circle
น้องนาตาชา
น้องนาตาชา

เรียกว่าสมศักดิ์ศรีกูรูการเงินสุดๆ สำหรับ “ฟลุค-เกริกพล มัสยวาณิช” คุณพ่อที่กำลังเห่อลูกสาวตัวน้อย “น้องนาตาชา” เจ้าของตากลมโตกับรอยยิ้มหวานกระชากใจ ซึ่งทำให้คุณพ่อฟลุคหลงแล้วหลงอีก กระทั่งวางแผนการเงินในอนาคตรอไว้ให้แล้ว

ฟลุค เกริกพล

สมศักดิ์ศรีกูรูการเงินตัวพ่อ “ฟลุค-เกริกพล” วางแผนการเงินสุดเป๊ะให้ลูกสาวตัวน้อย “น้องนาตาชา”

“ความที่ตอนนี้ลูกผมมีทุกอย่างแล้ว สิ่งที่ตั้งใจเตรียมไว้เพื่อลูกในอนาคต ชนิดว่าปีนี้ต้องทำไว้แน่ๆ คือ หนึ่ง ประกันสุขภาพ ซึ่งสำคัญที่สุด ในฐานะพ่อ ผมไม่อยากให้ลูกเจ็บป่วยแล้วไม่มีเงินรักษา ตั้งใจว่าจะเลือกประกันแบบคล้ายกับที่ผมทำนี่แหละ คือครอบคลุมค่าใช้จ่ายในการรักษาและค่าห้อง อย่างน้อยถ้าเขาป่วยเป็นอะไร ก็มั่นใจว่าจะมีที่ไว้ให้รักษา โดยที่ผมไม่ต้องเครียดเรื่องเงินหรือควักเพิ่ม คิดอย่างเดียวพอว่าลูกจะหายเมื่อไร ประกันที่ผมเลือกคือจ่ายเงินรายปี แต่ทริคของผมคือหารไว้เป็นรายเดือน เพื่อทยอยเก็บเงินไว้ ตอนจ่ายจริงปลายปีจะได้ไม่รู้สึกหนักจนเกินไป

ฟลุค เกริกพล

“รองลงมาคือเรื่องอนาคต ผมตั้งใจวางแผนเรื่องการเงินให้ลูกตั้งแต่ตอนนี้เลย เป็นเหมือนมรดก เพื่อที่โตขึ้นมาเขาจะได้มีเงินก้อนหนึ่งไว้ ไม่ต้องเครียดเรื่องหาเลี้ยงตัวเองจนเกินไป อย่างน้อยให้เขาได้เลือกอาชีพที่ชอบจริงๆ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องเงิน ซึ่งผมเลือกแล้วว่าจะลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่ให้ลูก เพราะหนึ่ง ผมมองว่าเป็นสกุลเงินใหม่ที่น่าสนใจในอนาคต สอง มันยังสามารถเติบโตได้อีกเยอะ และเติบโตชนิดพลิกชีวิตได้ อย่างหุ้น ถ้าไม่นับช่วงโควิด ปกติได้กำไรปีละ 20 เปอร์เซ็นต์ก็หล่อแล้ว แต่คริปโตเคอร์เรนซี่ถ้าซื้อถูกตัว อาจเติบโตขึ้นปีละ 1,000 เปอร์เซ็นต์

ฟลุค เกริกพล

“ดังนั้นผมใช้วิธีนำเงินขวัญถุงที่คนให้ลูกไปซื้อคริปโตเคอร์เรนซี่ ส่วนทองที่คนให้มาก็ใส่เซฟไว้แล้วแปลงมูลค่าเป็นบาท แล้วนำเงินจำนวนนั้นไปซื้อคริปโตเคอร์เรนซี่ให้ลูก โดยเฉลี่ยซื้อหลายๆ ตัว พอถึงวันเกิดหรือวันพิเศษของเขาก็อาจเพิ่มให้อีกหน่อยเท่าที่ไหว แต่จะทยอยเพิ่มให้เขาทุกปี ให้เป็นเงินสะสมของลูกในยามที่เขาโตขึ้น ซึ่งสมมตินะ ตีเป็นเลขกลมๆ ว่าผมลงทุนให้ลูกไป 1 ล้าน ดีไม่ดีอีก 20 ปีข้างหน้าอาจกลายเป็น 100 ล้านก็ได้ หรือถ้าเกิดมูลค่าตกเหลือแค่ 6 แสน ก็ไม่เป็นไร อย่างน้อยทองขวัญถุงก็ยังอยู่ ลูกก็เอาทองไป” (หัวเราะ)


ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 977

ภาพ : @fluke777

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ทำไมต้องถูกใจคนอื่น! กะเทาะเปลือก แก้ว-จริญญา “แฟชั่นคือศิลปะไม่มีถูกหรือผิด”

“ตู่-ปิยวดี” เล่าละเอียดยิบ! อยากมีลูกมากเป็นเหตุ แพ้ยา ทำให้เผชิญโรคหินปูนหลุด

เบอร์หนึ่งโหนกระแส! กรรชัย กำเนิดพลอย ผู้ทรงอิทธิพลแห่งปี 2564

Praew Recommend

keyboard_arrow_up