แก้ว-จริญญา

ทำไมต้องถูกใจคนอื่น! กะเทาะเปลือก แก้ว-จริญญา “แฟชั่นคือศิลปะไม่มีถูกหรือผิด”

Alternative Textaccount_circle
แก้ว-จริญญา
แก้ว-จริญญา

ถึงแม้เราจะทราบว่าโซเชียลมีเดียมีคุณประโยชน์มากมาย แต่บางคนก็เลือกใช้ไปทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง โดยเฉพาะการวิจารณ์ผู้อื่นที่แม้จะมีตัวอย่างให้เห็นมากมาย แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่ายังมีคนที่นำไปใช้ในทางที่ผิดๆ โดยไม่ได้คิดถึงหัวใจของคนถูกวิจารณ์เลยว่าสภาพจิตใจของเขาจะเป็นอย่างไร

แก้ว-จริญญา ศิริมงคลสกุล เป็นหนึ่งในคนบันเทิงที่ไม่เคยมีข่าวเสียหายเลยตั้งแต่เข้าวงการมา แถมนอกจอยังเป็นที่รักของแฟนคลับด้วย แต่ทว่าแค่การแต่งตัวที่ไม่ตรงใจคนบางกลุ่ม กลับทำให้เธอกลายเป็นเป้าถูกโจมตี

โดยเมื่อไม่นานมานี้ แพรว มีโอกาสได้สัมภาษณ์นักแสดงสาวถึงเรื่องนี้ ซึ่งเธอได้เล่าถึงความในใจ ที่บอกเลยว่าเป็นเหตุเป็นผล

ทำไมต้องถูกใจคนอื่น! กะเทาะเปลือก แก้ว-จริญญา “แฟชั่นคือศิลปะไม่มีถูกหรือผิด”

แก้ว-จริญญา

อะไรคือเกณฑ์การตัดสินใจในการเลือกสไตล์การแต่งตัวในแต่ละวัน?

“ถ้าปกติแก้วจะชอบแต่งตัวสบายๆ ใส่เสื้อโอเวอร์ไซซ์ หรือใส่เสื้อผู้ชายไปเลย ส่วนเกณฑ์การตัดสินใจไม่ได้ตายตัวว่าจะต้องแต่งกายสไตล์เดียวกันในทุกๆ วัน คือบางวันที่เราดูหนังคลาสสิกจบ เราก็อาจรู้สึกอยากแต่งตัวในสไตล์ย้อนยุค แต่อย่างช่วงนี้อยากกลับไป Back To Basic ใส่เสื้อยืด กางเกงยีน เอาเป็นว่าถ้ามีอะไรแว็บเข้าในหัวก็เลือกแต่งแบบนั้นค่ะ”

หลายครั้งที่มักเห็นแก้วกับพี่โทนี่แต่งชุดเหมือนกันบ่อยๆ เป็นการนัดกันหรือเปล่า แล้วใครตามใคร?

“จริงๆ มันเป็นความชอบ ความสนุกของเราสองคนที่ได้แต่งตัวสนุกๆ ด้วยกันทั้งคู่ การได้มาแต่งตัวด้วยกันมันก็เป็นอีกกิจกรรมหนึ่ง ที่ทำให้เรามีความทรงจำร่วมกันได้ทุกวัน ถ้าถามว่าใครนำใคร ก็คงแล้วแต่วันค่ะ บางครั้งเป็นพี่โทนี่ บางครั้งเป็นแก้ว คือแต่ละวันเปลี่ยนไป แล้วแต่ว่าใครจะเป็นคนคิดได้ หรือแก้วอาบน้ำเสร็จแต่งตัวมา พี่โทนี่เห็นเขาอยากแต่งตามบ้าง เขาก็ไปเลือกที่มีสไตล์เดียวกันมา คือมันเป็นความสุข เป็นความสนุกของเราสอง เราจึงไม่ได้สนใจคนรอบข้างว่าจะมองพวกเราว่าบ้าหรือเปล่า (หัวเราะ)”

ให้ความสำคัญกับเครื่องแต่งกายมากขนาดไหน?

“ยอมรับว่าเราสองคนเป็นคนชอบแฟชั่น ชอบดูชอบแต่งตัว แต่ส่วนใหญ่เสื้อผ้าที่ซื้อมามักจะเป็นเสื้อผ้าที่ใช้งานได้จริง ไม่ค่อยได้ซื้อมาเก็บ หรือรู้สึกว่าชิ้นนี้แพงแล้วไม่กล้าใช้ ไม่อยากใส่หรือใช้น้อยๆ ส่วนใหญ่ถ้าซื้อมาแล้วก็จะใช้งานทุกตัว เหมือนยิ่งซื้อแพงเราต้องยิ่งใช้ให้คุ้ม”

นางแบบ แก้ว-จริญญา

นิยามแฟชั่นสำหรับแก้วคืออะไร?

“จริงๆ ก็ไม่ได้ตายตัวหรอกค่ะ เพราะเราแค่ชอบ ไม่ได้รู้ลึกเรื่องแฟชั่นขนาดนั้น แต่ความรู้สึกของแก้วคือเรื่องแฟชั่นมันไม่ได้มีถูกหรือมีผิด มันอยู่ที่ตัวเรามากกว่าว่าเราชอบใส่แบบไหน อย่างแก้วชอบแต่งตัวแบบใช้ทำกิจกรรมได้ อย่างช่วงนี้แก้วต้องทำสวนขุดดินก็อยากแต่งตัวอะไรที่มันแบบว่าทะมัดทะแมงเหมาะกับกิจกรรมของเรามากกว่า”

อย่างเวลาที่มีคนวิพากษ์วิจารณ์การแต่งตัวของเรา แก้วรับมืออย่างไร?

“มันอยู่ที่ตัวเราค่ะว่าจะมีปฏิกิริยากับมันมากแค่ไหน ที่ผ่านมาแก้วไม่ได้เอาใจไปใส่กับตรงนั้นมาก อย่างตอนที่เข้าพิธีแต่งงานที่แก้วทำผมสองสีต้องยอมรับว่าโดนเยอะเหมือนกัน ซึ่งแก้วมองว่าคนเราคิดไม่เหมือนกัน คิดแตกต่างกันได้ แต่สิ่งที่ทำให้เรารู้สึกไม่โอเค คือคนที่ติต้องรู้ว่าอะไรควรทำ อะไรไม่ควรทำ ซึ่งสิ่งที่ไม่ควรทำคือวิพากษ์วิจารณ์คนอื่นในสิ่งที่เขาไม่ได้ไปทำให้เดือดร้อน อย่างผมสองสีจริงๆ มันก็อยู่บนหัวเรา คือถ้าแก้วไปทำอะไรให้คนอื่นเดือดร้อน ให้รู้สึกไม่ดี หรือว่าเป็นทุกข์ อันนั้นแก้วยอมรับที่จะถูกตักเตือน แต่เรื่องนี้แก้วไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน แก้วคิดว่าบางทีคนที่ติก็ต้องคิดถึงเรื่องนี้ให้มากขึ้น อะไรที่ควรทำ อะไรที่ไม่ควรทำ”

ดารา แก้ว-จริญญา

ไม่เพียงแค่เรื่องแต่งกายเท่านั้น แต่ยังถูกวิจารณ์เกี่ยวกับรูปร่างด้วย?

“แก้วมักจะโดนเรื่องร่างกายเรา บางครั้งเราก็รู้สึกว่าจะให้เราไปปรับหรือแก้ได้อย่างไร เพราะเราเกิดมาเป็นแบบนี้ ส่วนตัวแก้วไม่ได้รู้สึกกังวลใจ เสียใจ เศร้า จนทำให้แก้วรู้สึกไม่โอเค แต่เลือกที่จะตอบกลับคนเหล่านั้น เพื่อที่จะทำให้พวกเขารู้ว่ายุคนี้แล้ว เราไม่ควรพูดถึงร่างกายของคนอื่นในทางที่ไม่ดี”

แต่สิ่งที่เราทำอาจจะทำให้คนเหล่านั้นเกลียดมากกว่าเดิม เหมือนราดน้ำมันลงบนกองไฟ?

“อันที่จริงแล้ว แก้วเป็นคนที่ไม่ใช่คนที่พูดแรงนะคะ แต่เป็นคนพูดตรงๆ ใช่ว่าอยู่ดีๆ แล้วเราอยากจะมีปัญหาหรืออยากใส่กับคนอื่น แต่เราอยากที่จะพูดตามความเป็นจริงว่า คือการตัดสินแบบนั้นมันไม่ควรนะ ส่วนตัวแล้วไม่ได้กลัวเลยค่ะว่าจะถูกเกลียด เพราะแก้วคิดว่ามีคนชอบก็ต้องมีคนเกลียด เราแค่ยอมรับความเป็นจริงว่ามันก็คงแบบนี้แหละชีวิต”

เฟย ฟาง แก้ว-จริญญา

เดือนธันวาคมที่ผ่านมา เห็นว่าเพิ่งผ่านวันครบรอบแต่งงาน 1 ปีมาหมาดๆ แล้ว 1 ปีที่ผ่านมาได้เรียนรู้อะไรจากชีวิตคู่บ้าง?

“เหมือนเดิมเลยค่ะ แต่แก้วชอบแบบนี้นะ เพราะเป็นความรักที่ธรรมดาดี คือแก้วไม่ได้มีความอยากโรแมนติก หรือคาดหวังว่าเขาจะต้องดูแลเรา แก้วรู้สึกว่าการที่ความรักยิ่งธรรมดาเท่าไหร่ มันคือความเป็นจริงของชีวิต แค่เรานั่งดูหนังด้วยกัน กินข้าวด้วยกัน ทำกิจกรรมด้วยกัน ไปขุดดินด้วยกัน แค่นี้แก้วก็รู้สึกว่าโอเคแล้ว ไม่ต้องจำเป็นมานั่งเซอร์ไพร้ส์หรือมานั่งทำโรแมนติกกันตลอดเวลา แต่ถ้าเป็นวันสำคัญก็มีบ้าง แต่ก็ไม่ใช่ว่าอะไรเยอะแยะ เพราะแก้วชอบความที่เป็นธรรมดานี่แหละ มันไม่จำเป็นที่ต้องพิเศษอะไร แก้วคิดว่าเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ในตัวแก้วมากที่สุด”


นางแบบ : แก้ว-จริญญา ศิริมงคลสกุล
เสื้อผ้า กระเป๋า และรองเท้า : THE NORTH FACE x GUCC และ GUCCI TIGER
ช่างภาพ : กฤตธี ผ่องเสรี
สไตลิสต์ : UnseenUp
ผู้ช่วยช่างภาพ : บัณฑิต สังข์ปาน , นเรนทร์ฤทธิ์ ยิ่งยงกิจ, วงศธร สุธีรพงศ์พันธ์
ผู้ช่วยสไตลิสต์ : จิรพรรณ บุดดาวงค์
แต่งหน้า : ศุภณัฐ ติชะนะ
ทำผม : พูนทัศน์ เลิศมโนรัตน
เรื่อง : นนทพร สุทธฺพิบูลย์

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up