ภณ-ณวัสน์ ภู่พันธัชสีห์

ทำความรู้จัก ภณ-ณวัสน์ ภู่พันธัชสีห์ พระเอกเจนเนอเรชั่นใหม่

Alternative Textaccount_circle
ภณ-ณวัสน์ ภู่พันธัชสีห์
ภณ-ณวัสน์ ภู่พันธัชสีห์

ทำความรู้จัก ภณ-ณวัสน์ ภู่พันธัชสีห์  พระเอกเจนเนอเรชั่นใหม่  จากละครเรื่อง พราวมุก ทุ่มเทจริงจัง มุ่งมั่น ไม่หยุดพัฒนาตัวเอง

เรียกว่าฮ็อตขึ้นเรื่อยๆ เลยสำหรับพระเอกหนุ่มรูปหล่อ ภณ-ณวัสน์ ภู่พันธัชสีห์  นักแสดงนำจากละครเรื่อง พราวมุก ที่กำลังออกอากาศอย่างเข้มข้นผ่านทางหน้าจอช่อง 3 ซึ่งผลงานนี้เรียกได้ว่าเป็นละครอีกหนึ่งเรื่องที่ส่งภณให้เป็นพระเอกดาวรุ่งพุ่งแรง 

เห็นละครกำลังดังแบบนี้ แพรวดอทคอม เลยไม่พลาด พาหนุ่มคนนี้มาพูดคุยกันสักหน่อย เกี่ยวกับทั้งงานละคร ครอบครัว รวมถึงเรื่องความรักที่สาวๆ หลายคนอยากรู้ เช่นนั้นอย่าเสียเวลา ไปพูดคุยกับหนุ่มคนนี้เลยดีกว่าค่ะ

ทำความรู้จัก ภณ-ณวัสน์ ภู่พันธัชสีห์ พระเอกเจนเนอเรชั่นใหม่

อยากให้แนะนำตัวเอง?

“ชื่อ ณวัสน์ ภู่พันธัชสีห์ ครับ ชื่อเล่นว่า ภณ จบการศึกษาปริญญาตรี คณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ภาควิชาวิศวกรรมดนตรีและสื่อประสมครับ คุณพ่อเป็นผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสตูล (พลตำรวจตรี ทัตต์ธงสักก์ ภู่พันธัชสีห์)  ส่วนคุณแม่ เคยเป็นนักแสดงครับ (ชณุตพร วิศิษฏโสภณ นางเอกในภาพยนตร์ดัง “เพื่อนแพง” และ “พลอยทะเล”)  มีพี่น้องรวมผมด้วยก็ 3 คนครับ ผมเป็นลูกคนเล็กครับ”

ชณุตพร วิศิษฏโสภณ

หน้าคมๆ แบบนี้เป็นลูกครึ่งอะไรหรือเปล่า?

“ไม่เชิงครับ แต่คุณทวดเป็นชาวเยอรมันครับ”

ผู้ชายแบบ ภณ-ณวัสน์ เป็นแบบไหน?

“เป็นผู้ชายชิลๆ ง่ายๆ ครับ อยู่ง่ายกินง่าย สมถะ รักสงบ ชีวิตประจำวันไม่ได้หวือหวา ถ้าไม่เล่นกีฬาก็เล่นดนตรี เล่นเกม ส่วนนิสัยส่วนตัวเหมือนจะนิ่งแต่จริงๆ ไม่ กับคนไม่สนิทจะพูดน้อย แต่ถ้าสนิทแล้วผมจะกวนๆ ขี้แกล้ง อยู่ไม่สุข  ซึ่งถ้าเป็นเมื่อก่อน กับคนไม่คุ้นเคยผมจะไม่ค่อยคุยเท่าไหร่ ไม่ใช่หยิ่งหรืออะไรนะ แต่เพราะผมค่อนข้างขี้อายไม่รู้จะพูดอะไร ตอนนี้ดีกว่าเมื่อก่อนเยอะ อาจเพราะเราต้องทำงานกับคนหมู่มาก กองละครคนเยอะ ได้เจอเจอคน ได้สัมภาษณ์เยอะเหมือนเราคุ้นมากขึ้น ความขี้อายก็เลยค่อยๆ หายไป”

ภณ-ณวัสน์ 

เห็นว่าคุณแม่เป็นอดีตนางเอกด้วย อย่างนี้คุณแม่ได้สนับสนุนให้ภณเข้าวงการบันเทิงหรือเปล่า?

“ไม่ได้สนับสนุนแต่ก็ไม่ได้ห้าม คือบ้านผมค่อนข้างให้อิสระในการตัดสินใจของลูกๆ ใครอยากจะทำอะไร เรียนอะไร ประกอบอาชีพไหน ถ้าลูกเลือกแล้วก็พร้อมซัพพอร์ต ไม่ได้คาดหวังว่าต้องรับราชการเหมือนคุณพ่อ หรือเข้าวงการเหมือนคุณแม่ แต่ท่านจะคอยดูอยู่ ออกแนวแนะนำมากกว่า อย่างผมถ่ายละครแม่ก็มีถามบ้างนิดหน่อย เช่น เหนื่อยมั้ย เบื่อมั้ย ติดขัดตรงไหนหรือเปล่า คือแม่ผมจะรู้อยู่แล้วว่าชีวิตกองถ่ายจริงๆ ไม่ใช่เรื่องสบาย แต่พอผมตอบท่านไปว่า ชอบ สนุก รู้สึกชีวิตท้าทายดี ได้รับบทใหม่ๆ ตลอดเวลา แม่ก็บอกว่าดีๆ ทำให้เต็มที่นะ ออกแนวให้กำลังใจลูกมากกว่า”

ไลฟ์สไตล์ส่วนตัว?

“ถ้าว่างก็ไปเที่ยวกับเพื่อน แต่ปกติก็จะฟังเพลง เล่นดนตรี ออกกำลังกายครับ พวกกีฬาทางน้ำแนวเอ็กซ์สตรีมสปอร์ตชอบหมด ผมชอบอยู่กับน้ำ มันเย็นสบายดี”

ได้ข่าวชอบสะสมพระเครื่อง สวดมนต์?

“(หัวเราะ) ไม่ถึงขั้นสะสมครับ แต่ก็มีที่เรากราบไหว้บูชาอยู่ ผมเชื่อในศาสนา เชื่อในพระธรรมคำสั่งสอน ที่สำคัญธรรมะทำให้เรามีสมาธิ เวลาอยู่บนรถผมไม่ค่อยเปิดเพลงฟังเท่าไหร่ จะฟังบทสวดมนต์มากกว่า รู้สึกว่าฟังแล้วจิตใจสงบมีสติ ซึ่งนิสัยผมซึมซับมาจากคุณตาครับ คุณตาสอนมา”

บทบาท “ลันธร” ในละครเรื่อง “พราวมุก” เป็นอย่างไร?

“ในเรื่อง “พราวมุก” ผมรับบทเป็น “ลันธร” ส่วนบัวชื่อ “พราวมุก” ตามชื่อละครเลยครับ เป็นคู่กัดกันตั้งแต่เด็ก คนหนึ่งก็มั่นหน้ามาก อีกคนก็แสบเอาเรื่อง ไม่มีใครน้อยหน้าใคร เรื่องนี้จะมีฟิลคล้ายๆ “ตราบาปสีชมพู” แต่ความสัมพันธ์ของตัวละครพระเอกนางเอกจะโตขึ้นกว่าตอนตราบาปสีชมพู เป็นการแต่งงานที่เกิดขึ้นจากความเชื่อ จากเรื่องดวงชะตา การใช้ชีวิตคู่ที่ต้องถูกบังคับให้อยู่ด้วยกันเพื่อการสะเดาะเคราะห์การแก้ชง ทำให้เกิดเรื่องราวต่างๆ มากมาย ไหนจะเรื่องมีการแข่งขันทางธุรกิจ เรื่องความสัมพันธ์ของคนในครอบครัว แล้วก็มีกลิ่น Y หน่อยๆ ด้วย  คือปมในละครจะมีค่อนข้างเยอะ แต่ทุกเรื่องราวที่เกิดขึ้นในเรื่องนี้มีจุดเริ่มต้นจากชลันธรกับพราวมุกนี่แหละ โดยเฉพาะลันธรนี่ตัวปัญหาเลย แต่รวมๆ คือมีทั้งโรแมนติก ราม่า คอมมาดี้ บู๊ก็มี สนุกครับ ไม่อยากให้พลาดจริงๆ”

พราวมุก

กลับมาร่วมงานกับนางเอกคู่ขวัญ “บัว-นลินทิพย์ สกุลอ่องอำไพ” เป็นอย่างไรบ้าง?

“กับบัว เล่นด้วยกันเป็นเรื่องที่ 2 แล้ว สบายเลยครับ สนิทกันทำงานด้วยกันง่ายขึ้นเยอะ เพราะผ่านตราบาปสีชมพูมาแล้ว เรื่องนั้นก็โหดมาก ดราม่าสุด น้ำตาแตกกันไปข้าง เราสองคนก็ผ่านกันมาแล้ว เรื่องนี้บทโตขึ้น แต่เราสองคนรับส่งอะไรกันรู้ทางกัน คลิกง่ายคลิกไว ไม่ต้องมาจูนกันมาเริ่มต้นทำความคุ้นเคยกันใหม่เหมือนตอนเล่นเรื่องแรกด้วยกัน”

“ในด้านส่วนตัวกับบัว บัวเป็นพาร์เนอร์ในการทำงานที่ดีมากๆ ครับ ประทับใจตั้งแต่ได้ร่วมงานกันครั้งแรกแล้ว เขาเป็นคนตั้งใจทำงานมาก ทุ่มเท ขยัน จริงจังกับงาน ทำการบ้านหาข้อมูล คือเขาเต็มที่กับทุกบทบาทที่ได้รับ”

พราวมุก

เรื่องนี้มีเลิฟซีนเยอะหรือเปล่า?

“ก็พอสมควรครับ แต่เป็นไปตามความสมเหตุสมผลกับเนื้อเรื่อง ของตัวละคร ณ เหตุการณ์นั้นๆ แต่เลิฟซีนเรื่องนี้จะโตขึ้นกว่าเรื่องตราบาปสีชมพู และเป็นเลิฟซีนที่เยอะที่สุดตั้งแต่ผมเล่นมาเลย  ยอมรับว่าเขินมาก ยังเขินอยู่ เขินทุกครั้งที่เล่น”

สถานภาพหัวใจตอนนี้อยู่ในโหมดไหน?

“โสดครับ โสดสุดๆ โสดมานานละ ไม่ได้ปิด แต่ไม่มีเวลาจริงๆ ผมถ่ายละคร 7 วัน ยิ่งตอนเล่นตราบาปสีชมพู ช่วงนั้นโหดมาก ทั้งถ่ายละครทั้งต้องฝึกงาน กว่าจะผ่านมาได้ก็หนักเอาเรื่องอยู่ครับ พอเรียนจบก็มีงานละครเข้ามา ต้องออกกอง 7 วัน แทบไม่ได้หยุดเลย โอกาสที่จะได้เจอใครส่วนใหญ่ก็จะเจอคนเดิม”

ผู้หญิงแบบไหนที่ภณจะตกหลุมรัก?  

ไถ้าภายนอกไม่ได้มีกฎตายตัว ขอแค่เป็นคนที่เราอยู่ด้วยแล้วสบายใจ แล้วก็เข้าใจและยอมรับในความเป็นเราครับไ

ล่าสุดเห็นแฟนคลับทำโปรเจ็กต์โปรโมทละครทั้งรถตุ๊กๆ ทั้งบิลบอร์ดละครพราวมุกที่ MBK MEGA LED (จอ LED หน้ามาบุญครอง)

“ดีใจครับ ขอบคุณแฟนคลับทั้งบ้านเดี่ยวบ้านคู่ที่สนับสนุนกันมาตลอด ไม่ว่าจะเป็นรถตุ๊กๆ ทั้งจอ LED หน้า MBK สี่แยกมาบุญครอง แล้วยังมีที่ภูเก็ต ซึ่งเป็นอะไรที่เซอร์ไพรส์มาก ไม่คิดว่าจะทำให้ขนาดนี้ ขอบคุณจริงๆ ครับ”

วางอนาคตในวงการไว้ว่าอย่างไร?

“ก่อนเข้าวงการ อยากเป็นซาวน์เอ็นจิเนียตามสายที่เรียนมา เพราะชอบดนตรี อยากทำสตูดิโอ แต่พอได้เป็นนักแสดง ความคิดก็เริ่มเปลี่ยน ตอนนี้อยากเป็นนักแสดงที่ดี ได้ลองแสดงบทบาทใหม่ๆ ที่ท้าทายความสามารถ อยากพิสูจน์ตัวเองว่าเราจะทำได้ไหม พัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆ “

ติดตามผลงานของผลได้ที่ไหนบ้าง?

“ละครเรื่อง พราวมุก ทุกวันจันทร์-อังคาร 20.30 น. ช่อง3กด33 ตอนนี้เรื่องกำลังเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ ขอบคุณแฟนๆที่คอยสนับสนุนและรอดูละครเรื่องนี้กันเยอะมากจริงๆ ส่วนผลงานนอกจากพราวมุกก็จะมีเรื่อง เก็บแผ่นดิน, คู่เวร ของพี่คิง แล้วก็สะใภ้สายสตรองที่เพิ่งฟิตติ้งไปครับ”


ขอบคุณสถานที่จาก : MESTYLE MUSEUM HOTEL

Praew Recommend

keyboard_arrow_up