ปราง-กัญญ์ณรัณ

ฉีกกรอบเดิมๆ ของคำว่าเลดี้ ปราง-กัญญ์ณรัณ ทำไมสุภาพสตรีจะแซ่บบ้างไม่ได้

Alternative Textaccount_circle
ปราง-กัญญ์ณรัณ
ปราง-กัญญ์ณรัณ

จับเข่าคุยสุภาพสตรีสายแซ่บ ปราง-กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล หรือ แม่หญิงจันทร์วาด นักแสดงสาวเจ้าของภาพลักษณ์เรียบร้อยที่ขอฉีกกรอบนางเอกแบบเดิมๆ

ปราง-กัญญ์ณรัณ

หลายครั้งที่บรรดานางเอกมักถูกคาดหวังว่าต้องมีภาพลักษณ์เรียบร้อยเสมอไป และเมื่อพวกเธอไม่เป็นอย่างที่สังคมคิดก็มักจะถูกวิพากษ์วิจารณ์เสมอ โดยเฉพาะหากเขยิบเข้าใกล้ภาพลักษณ์เซ็กซี่ๆ ก็มักถูกมองไม่ดี กระทั่งในยุคนี้ก็ใช่ว่าความคิดนี้จะหมดไป เช่นเดียวกับ ปราง-กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล เจ้าของไอจี @ladiiprang ก็เป็นคนหนึ่งที่ถูกคาดหวังจากผลงานการแสดงที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็น “แม่หญิงจันทร์วาด” ในเรื่องบุพเพสันนิวาส หรือ “พริมา” ในซีรีส์ The Cupids บริษัทรักอุตลุด ตอน กามเทพจำแลง ก็มักได้รับบทเรียบร้อยเสมอ จนแทบสลัดภาพนี้ไม่ออก ล่าสุด แพรวดอทคอม มีโอกาสได้พูดคุยกับเธอ จึงไม่พลาดที่จะซักถามเกี่ยวกับเรื่องนี้ รวมถึงอัพเดทผลงานใหม่ล่าสุด “เมียอาชีพ” ที่กำลังออกอากาศอยู่ในขณะนี้ด้วย

ที่ผ่านมารับแต่บทนางเอกเรียบร้อยมาโดยตลอด ปรางเคยกดดันในเรื่องนี้บ้างหรือเปล่า?

“ปรางเข้าใจได้นะคะ เพราะละครส่วนใหญ่ที่เราได้รับเป็นแบบนั้น  ขนาดเราดูละครคนอื่น เราก็ยังมีภาพในหัวของเราต่อนักแสดงคนอื่นนั้นอย่างนั้นเลย  ปรางเลยเข้าใจได้ว่าทำไมคนมักจะมองปรางว่าปรางเรียบร้อย เพราะฉะนั้นในอินสตราแกรม ปรางเลยพยายามที่จะแสดงออกให้เห็นถึงความเป็นตัวเรามากที่สุด  ให้เห็นปรางในหลายมุม มุมตลก มุมเท่ มุมเซ็กซี่ มีหมด เพื่อที่จะทำให้คนไม่คาดหวังภาพลักษณ์เราจากในละครมา”

ที่นางเอกหลายคนถูกวิพากษ์วิจารณ์  เพราะพวกเธอมาเหมือนกับสิ่งที่สังคมคาดหวัง อย่างปรางนางเอกในจอก็มักจะได้รับบทเรียบร้อย ขณะที่นอกจอก็เป็นสาวแซ่บพอสมควรเลย?

“อย่างที่บอกเราเข้าใจได้ว่าคนตีความว่านางเอกจะต้องเรียบร้อยเนื่องจากเขาอินกับบทบาทที่เราได้รับมาตลอด แล้วถ้าวันนึงเขาเห็นว่าเราทำอะไรที่มันเกินความคาดหวังมันอาจจะทำให้เข้าผิดหวังในตัวเรา แต่เดี๋ยวนี้ยุคมันเปลี่ยนไปแล้ว เราจะเห็นได้จากละคร นางเอกก็จะไม่ได้เรียบร้อยแล้วนางเอกจะเป็นคนทันคนบางครั้งสู้คนก็มี ก็เป็นเรื่องที่ดีที่เราจะค่อยๆ เปลี่ยนภาพลกษร์ของนางเอกไปเรื่อยๆ”

S__31481861

ปรางมีมุมมองอย่างไรเกี่ยวกับคอมเม้นต์ในเชิงเกลียดชัง (Social Bullying) ในฐานะที่เราเป็นคนบันเทิง หนึ่งในอาชีพที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด?

“ปรางว่าตอนนี้เป็นประเด็นที่ซีเรียสเลยค่ะ เราเองก็อยู่ในฐานะนักแสดงและเห็นในหลายเหตุการณ์ หลายประเด็นที่นักแสดงคนอื่นถูกวิพากวิจารย์ ไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม ซึ่งบางทีเขาไม่ได้ผิดแต่กลับถูกตัดสินไปแล้ว ก็เป็นเรื่องน่าเศร้าเรื่องหนึ่งสำหรับปรางเหมือนกัน ถ้าวันนึงต้องเจอกับสถานการณ์นั้น เอาเป็นว่าปรางอยากให้คนที่ใช้สื่อในปัจจุบัน คิดอะไรก็อยากให้คิดอีกสักรอบก่อนดีกว่าก่อนที่จะพิมลงไป ถึงแม้เราจะบอกว่าพยายามไม่คิดอะไร แต่จริงๆ แล้วสมองเราจดจำไปแล้วใจเรารู้สึกไปแล้ว อยากให้คิดถึงความรู้สึกของคนอื่นให้มากกว่านี้

ละครเรื่องใหม่ “เมียอาชีพ” ทีเซอร์ที่ปล่อยออกมา หลายคนค่อนข้างตกใจว่าปรางพูดคำหยาบด้วย จริงๆ มีเบื้องหลังเป็นอย่างไร?

“ตอนแรกปรางก็แอบคิดเหมือนกันว่าคนดูจะตกใจไหม ยอมรับเลยว่าตอนที่ปล่อยทีเซอร์ตัวนั้นคือตื่นเต้นมาก  กดดูคอมเม้นต์ทุกหนึ่งนาทีเพราะเราก็กลัวเหมือนกัน เนื่องด้วยเป็ยนการเอาภาพจากละครเรื่องบุพเพสันนิวาสมาใช้ แล้วเราก็ไม่รู้ว่าแฟนคลับจะคิดยังไง ใจเราก็กลัวว่าจะมีประเด็นดราม่าเกิดขึ้น แต่สุดท้ายคอมเม้นต์ก็เป็นไปในทางที่ดีคนชอบ”

“คือตอนที่อัดเสียงคำว่า “แดก” ปรางก็พยามพูดให้ซอฟท์มากที่สุด ดีใจที่คนเข้าใจว่าพยายามทำให้มันเป้นภาษามนุษย์ที่คนเข้าถึง แต่ปกติแล้วปรางพูดน้อยมาก”

สำหรับเรื่อง “เมียอาชีพ” มันท้าทายปรางอย่างไรบ้าง ?

“เรื่องนี้เหมือนได้โชว์ศักยภาพอย่างเต็มที่ค่ะ คือตัวละครดาวต้องเป็นคนสวย เซ็กซี่และมีเสน่ห์ที่จะสามารถทำให้ผู้ชายมาหลงรักเรา เพราะฉะนั้นปรางว่ามันยากนะคะที่จะทำให้คนดูรู้สึกไปด้วย เมื่อพระเอกเห็นและตกหลุมรักทันที คนดูก็ต้องรู้สึกไปด้วยว่าผู้หญิงคนนี้มีเสน่ห์จริงๆ แล้วอีกอย่างก็เป็นการเปลี่ยนคาแร็คเตอร์เราที่นอกจากไม่ได้เรียบร้อยเหมือนเดิมแล้ว ยังแต่งตัวเซ็กซี่อีกตังหาก”

เมียอาชีพ

ไหนๆ เรื่องนี้มีชื่อว่า “เมียอาชีพ” อยากให้ปรางนิยามคำว่า “เมียอาชีพ”ในแบบของปรางหน่อย และคิดว่าในอนาคตเราจะเป็นเมียแบบไหน?

“ปรางคิดว่าเมียอาชีพคือภรรยาที่สมบูรณ์แบบ ซึ่งจริงๆ แล้วข้อคิดสำหรับเรื่องนี้ก็คือภรรยาที่เพอร์เฟคไม่ได้หมายความว่าสวย มีเสน่ห์ เซ็กซี่ แต่มันหมายถึงเราเป็นคนยังไงมากกว่า ความรักต้องดูที่แก่นแท้ดูที่ความเป็นตัวของตัวเอง ไม่ใช่ว่าเราไปพยายามสวย พยายามมีเสน่ห์ เพราะจริงๆ แล้วความรักมันไม่มีกฏตายตัวว่า คนสวย คนมีเสน่ห์ จะประสบความสำเร็จในความรัก แต่คนที่ยอมรับในสิ่งที่ตัวเองเป็น และกล้าที่จะแสดงสิ่งที่ตัวเองเป็นให้กับคนที่รักเราได้เห็น และเขาก็ยอมรับนั่นแแหละถงจะเรียกว่าประสบความสำเร็จในความรัก”

“สำหรับในอนาคตปรางก็อยากเป็นภรรยาที่เพอร์เฟคค่ะ อย่างที่บอกอยากเป็นตัวของตัวเอง อยากให้คุณสามีรักเราในแบบที่เราเป็น เข้าใจเรา เพราะความรักมันจะสมบูรณ์แบบถ้าเราไม่ต้องพยายาม”

3 สิ่งที่ภรรยาอย่างปรางรับไม่ได้คืออะไร?

“ไม่นอกใจ ไม่ทำในเรื่องที่เราเองก็ไม่อยากให้เขาทำ ไม่โกหก”

สำหรับใครที่ชื่นชอบสาวปรางไปให้กำลังใจได้ด้วยการติดตามผลงานใหม่ละครเรื่อง เมียอาชีพ ออกอากาศทุกวันทุกพุธ – พฤหัสบดี เวลา 20.20 น. ช่อง3 กด33 นะจ๊ะ


ภาพจาก :  @ladiiprang

สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

จากลาอย่างแฮ็ปปี้ อันแจฮยอน & คูฮเยซอน ยินดีสนับสนุนกันและกันในอนาคต

ชีวิตสีเข้มของ ‘เต้ย-จรินทร์พร’ ในวัยเลขสาม ตกตะกอนความคิดมากขึ้นเพื่อก้าวต่อไป

8 ปี บนเส้นทางมายา ‘เจมส์-จิรายุ’ ไม่ยึดติดบทพระเอก พร้อมบรรเลงตามจังหวะชีวิต

Praew Recommend

keyboard_arrow_up