วีรยา จาง

“เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับทุกโอกาส” วีรยา จาง สาวหน้าหวานที่มาพร้อมบุคลิกเท่ๆ

Alternative Textaccount_circle
วีรยา จาง
วีรยา จาง

“เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับทุกโอกาส”  วีรยา จาง หรือ Wee BNK48 สาวหน้าหวานมาพร้อมบุคลิกเท่ๆ

วีรยา จาง

 วีรยา จาง สมาชิก BNK48 (บีเอ็นเคโฟร์ตีเอต) รุ่นที่ 2 เป็นอีกหนึ่งคนที่มีแฟนคลับไม่น้อย ด้วยความหน้าหวานบวกกับบุคลิกเท่ๆ สร้างแรงดึงดูดจนตกเหล่าแฟนคลับไปได้เพียบ วันนี้แพรวเลยอยากพาสาวคนนี้มาให้แฟนๆ ได้รู้จักกันหน่อย เพราะนอกจากความสวยแล้ว ความสามารถของเธอก็โดดเด่นไม่น้อยเลยทีเดียว

“ก่อนหน้านี้วีเคยมีความฝันอยากเป็นนักกีฬา E-Sport เพราะชอบเล่นเกมมากจนอยากทำเป็นอาชีพ แต่ก็รู้ตัวดีว่ายังไม่ได้เก่งขนาดนั้น ต้องใช้เวลาผึกฝน เพราะถ้าจะเป็นนักกีฬาต้องมีเวลาไปอยู่แคมป์เพื่อฝึกซ้อม แต่พอต้องทำงานควบกับเรียนไปด้วยจึงค่อนข้างยาก ยิ่งตอนนี้ต้องโฟกัสเรื่องสอบเข้ามหาวิทยาลัย จึงต้องพักฝันเรื่องเกมไว้ก่อนค่ะ (ยิ้ม)

“สำหรับการทำงานตรงนี้ถือเป็นเรื่องที่ดีมากๆ ทำให้ได้ฝึกฝนพัฒนาตัวเองอยู่ตลอด อย่างเรื่องการติดเซ็มบัตซึ ก็เป็นเหมือนแรงผลักที่ทำให้เราต้องดันตัวเองขึ้นมา บวกกับโอกาสที่ได้รับจากผู้ใหญ่ด้วย ที่เขาบอกกันว่าความพยายาม ไม่เคยทำร้ายใคร…จริงนะคะ แต่ก็ต้องมีโอกาสด้วย เราจึงต้องทำตัวเองให้พร้อมเสมอสำหรับโอกาสที่จะเข้ามา

 วีรยา จาง

“วีเคยเล่นเกมแบบต่อเนื่องทั้งคืนถึงเช้า จนช่วงหนึ่งคุณแม่กับพี่ชายขู่ว่าถ้ายังไม่หยุดเล่น จะห้ามเพื่อนๆ ทุกคนเล่นด้วย…ก็เลยยอมค่ะ หยุดเล่น 2 วัน (หัวเราะ)”

“สำหรับวี แน่นอนว่าถ้าไม่ติดอันดับก็ต้องเสียใจอยู่แล้ว และอย่างเราเคยติดซิงเกิ้ล ได้อยู่แถวหน้ามาแล้ว จากนั้นอันดับก็หล่นไปจนไม่ติดเลย คือมันไกลจากที่เคยผ่านมามากๆ แต่แล้วก็กลับมาติดซิงเกิ้ลอีกครั้ง จึงทำให้รู้ว่าเราต้องพัฒนาตัวเองอยู่ตลอด คือเสียใจได้ แต่ต้องลุกขึ้นสู้ต่อ!

“และอีกงานที่วีชอบไม่แพ้การร้องเพลงและเต้นก็คืองานแสดงค่ะ เพราะจากที่ได้มีโอกาสเล่นซีรีส์ (One Year 365 วัน บ้านฉัน บ้านเธอ) ทำให้ติดใจการแสดงมากๆ ถ้ามีโอกาส วีอยากลองเล่นหนังแอ็คชั่นหรือแฟนตาซีแบบ เหนือจริง เพราะวีอินกับหนังประเภทนี้มาก เหมือนเราได้หลุดไปอยู่อีกโลกหนึ่ง และอยากลองเล่นแบบที่ไม่ต้องใช้ สแตนด์อิน อยากบู๊ด้วยตัวเองให้ได้แบบนักแสดงเก่งๆ (ยิ้ม)

“เพราะนิสัยส่วนตัววีคิดว่าตัวเองก็ลุยนะคะ คือถ้าให้ลุยหรือบู๊ก็ได้หมด เมื่อก่อนวีคิดว่าตัวเองลุยแบบไม่ต้องห่วงสวยได้เลย พอทำงานตรงนี้…ก็รู้ว่ามันไม่ได้ (หัวเราะ) เพราะไม่ว่าอย่างไรก็ต้องดูแลตัวเอง จะให้เข้าป่าหน้าสด ครีม ไม่ทา ทำแบบนั้นไม่ได้แล้ว “คือเป็นสายลุย…ที่ห่วงสวยด้วยน่ะ” (หัวเราะ)


ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 959

สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

ชีวิตมีความสุขได้ถ้ารู้จักปล่อยวาง จูเน่-เพลินพิชญา โกมลารชุน

เก่งขึ้นด้วยประสบการณ์ ‘เนย BNK48’ พลิกจากตัวละครลับก้าวสู่ขวัญใจโอตะ

สู้สุดตัว พยายามสุดใจ ‘เจน BNK48’ เผยเสียน้ำตาหนักมาก กว่าจะก้าวมาถึงเซ็นเตอร์

Praew Recommend

keyboard_arrow_up